Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ xe Mercedes bị “đánh rớt” kiểm định: Sai sót của đăng kiểm viên và trung tâm

Lê Tùng - 22/05/2023 | 14:12 (GTM + 7)

Liên quan đến vụ ô tô Mercedes-Benz C250 Exclusive bị “đánh rớt” đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 5005V (TP.HCM) vì mặt ca-lăng nguyên bản không có hình ảnh trên hệ thống, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu Trung tâm đăng kiểm 50-05V giải trình sự việc.

Chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị 'đánh rớt' đăng kiểm dù nguyên bản

Chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị "đánh rớt" đăng kiểm dù nguyên bản

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngày 17/5 vừa qua, chủ ô tô Mercedes-Benz C250 Exclusive mang BKS: 66A-204.68, năm sản xuất 2014 đã mang xe đến đơn vị đăng kiểm 5005V CN Hồng Hà (địa chỉ: 1A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM) để kiểm định.

Trong quá trình kiểm định, phương tiện này bị đánh giá không đạt hạng mục kiểu dáng hình dạng xe thuộc công đoạn 1. Lỗi được phát hiện là mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) không đúng với hình dáng của nhà sản xuất, dẫn đến việc phương tiện không đạt kiểm định.

Tuy nhiên, chủ xe khẳng định không thay đổi bất kỳ thông số kỹ thuật nào của xe và đề nghị hãng xe kiểm tra để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng. Song, đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và trả hồ sơ, cũng như yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước giống phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.

Quá bức xúc với đơn vị đăng kiểm, chủ xe đã phản ánh trên mạng xã hội và được đông đảo người dân quan tâm, cũng như đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam có câu trả lời.

Văn bản kết luận của đăng kiểm viên từ chối kiểm định

Văn bản kết luận của đăng kiểm viên từ chối kiểm định

Tiếp nhận thông tin, ngày 19/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu đơn vị 5005V CN Hồng Hà và đăng kiểm viên Trần Vũ Phương có báo cáo giải trình vụ việc. Sau khi xác định rằng đăng kiểm viên và đơn vị đăng kiểm 5005V CN Hồng Hà thực hiện chưa đúng quy trình quy định tại Thông tư số 02/2023, thiếu sót trong công việc, chưa tra cứu đầy đủ thông tin kỹ thuật từ Cục, dẫn đến kết quả đánh giá chưa chính xác.

Ngay lập tức, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu đơn vị đăng kiểm chủ động liên hệ với chủ xe để xin lỗi và thực hiện cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định cho phương tiện.

Nhằm tránh xảy ra tình trạng tương tự, Cục Đăng kiểm yêu cầu đơn vị đăng kiểm 5005V CN Hồng Hà nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm qua vụ việc trên. Vụ việc này là một bài học kinh nghiệm cho các đăng kiểm viên và đơn vị đăng kiểm trên cả nước, nhằm tránh xảy ra các sai sót trong quá trình kiểm định xe, ảnh hưởng đên scông tác kiểm định.

Giấy chứng nhận đăng kiểm xe 66A-024.68 được Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 66-01S (TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) đăng kiểm trước đó.

Giấy chứng nhận đăng kiểm xe 66A-024.68 được Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 66-01S (TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) đăng kiểm trước đó.

Trong thời gian tới, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát và kiểm tra đối với các đơn vị đăng kiểm, đồng thời tăng cường đào tạo và nâng cao năng lực cho đăng kiểm viên, giúp họ thực hiện công việc kiểm định xe một cách chính xác và đúng quy trình.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm cũng khuyến khích người dân khi có thắc mắc hoặc khiếu nại về công tác đăng kiểm xe, hãy liên hệ với số hotline 0243.768.4706 của Cục để được hỗ trợ và giải quyết thắc mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vụ việc sai sót trong công tác kiểm định xe của đơn vị đăng kiểm 5005V CN Hồng Hà đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam xử lý một cách nghiêm túc và khẳng định rằng sẽ không chấp nhận bất kỳ hành vi sai phạm nào trong công tác kiểm định xe.

Việc nâng cao chất lượng công tác kiểm định xe là một việc làm cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong bảo đảm an toàn giao thông và đảm bảo tính uy tín của ngành đăng kiểm.

Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //