Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietravel dự định mở hãng hàng không: 5 hãng hàng không là còn ít, vẫn còn tiềm năng

Phóng viên - 18/02/2019 | 3:55 (GTM + 7)

Sau làn sóng Bamboo Airways, rất có thể đến lượt công ty lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không thứ 6 cho Việt Nam…

Nếu trở thành hiện thực, Vietravel Airlines sẽ trở thành hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 được tổ chức vào ngày 14/1 tại thành phố Huế, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Vietravel đã chia sẻ dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế để không chỉ khai thác thị trường du lịch Huế mà ngành hàng không vẫn còn đầy tiềm năng cần khai thác.

Cũng theo ông Kỳ, với quy mô dân số gần 100 triệu dân và lượng khách du lịch quốc tế tăng đều hàng năm và đạt mức 15,5 triệu lượt khách, Việt Nam chỉ có 5 hãng hàng không là còn ít (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco). Vì vậy, theo ông, vẫn còn tiềm năng cho thị trường này.

Tại sao lại đặt trụ sở tại Huế?

Với ngành du lịch Huế trong năm 2018, địa phương đã đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế nhưng chỉ giữ chân được 45% trong số này ở lại để thăm quan (Đây được coi là một tiềm năng để khai thác).

Về cơ sở hạ tầng, hiện cảng hàng không Quốc tế Phú Bài có công suất 1,5 triệu hành khách/ năm và dự định nâng lên 5 triệu sau năm 2020. Việc mở hãng hàng không Vietravel Airlines phần nào sẽ giảm bớt áp lực cho Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang sắp quá tải.

Lý do gì Vietravel xin mở hãng bay?

Đây không phải lần đầu tiên Vietravel có bước đi kinh doanh liên quan tới hàng không. Từ 5 năm trở lại đây, công ty Vietravel đã hợp tác với nhiều hãng hàng không để thực hiện các chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến), cùng với các tour du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến Phuket, Chiang Mai (Thái Lan), Ninh Ba (Trung Quốc), đảo Jeju (Hàn Quốc) hay Fukushima (Nhật Bản)…

Thay vì hành khách mua vé máy bay bình thường, thì công ty lại thuê bao trọn gói chuyến bay. Cách làm này đã và đang đáp ứng được nhu cầu thiết thực của du khách, vừa đánh vào tâm lý của người mua, vừa giúp hành khách tiết kiệm được thời gian và chi phí nên có thể nói, xu hướng này đang lên ngôi.

Cũng theo Vietravel, việc đi máy bay riêng nhưng giá lại rẻ hơn từ 20 – 35% so với tour thông thường, lịch khởi hành đúng kế hoạch, hiếm khi bị hoãn hoặc hủy chuyến, giờ bay linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho khách hàng. Ngoài ra, công ty thuê máy bay có thể yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu đến bất cứ sân bay nào mà hãng được khai thác.

Phần nào có thể thấy, Vietravel liên kết mở đường bay trong vài năm gần đây đước cho là bước thử nghiệm trong kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực hàng không. Hiện tại hay trong tương lai, Vietravel luôn muốn trở thành đối tác hợp tác chiến lược với các hãng hàng không trong nước và nước ngoài để cung cấp được những dịch vụ tốt nhất cho khách du lịch với mức giá tốt, phù hợp nhu cầu của mọi đối tượng, lứa tuổi.

Theo Trí thức trẻ, nếu Vietravel Airlines thực sự trở thành hãng hàng không mới trên bầu trời sẽ có tác động rất lớn đến ngành du lịch, đặc biệt là đối với du lịch Huế, ông Lê Hữu Minh – quyền Giám đốc Sở Du lịch Huế nhận định.

Bởi lẽ, lâu nay một trong những điểm nghẽn của du lịch Huế là do số lượng đường bay ít, không có tính chủ động. Cụ thể, Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar đều có điểm đến Huê nhưng khung giờ bay chưa phù hợp, lượng chuyến bay còn bị hạn chế.

Hay như vào mùa cao điểm hè, Tết, lượng khách thăm quan đến Huế rất đông, nếu không chủ động được thì rất khó để phát triển.

Chưa kể đến việc du lịch và hàng không trong thời gian gần đây đã trở thành một cặp đôi gắn liền hay thặm chí trong thời gian gần đây, chính sách đã mở cho tư nhân tham gia mạnh mẽ hơn trong thị trường hàng không.

Kỳ vọng của người đứng đầu Vietravel là Vietravel Airlines sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020 hoặc sớm hơn, từ cuối năm nay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

// //