Khắc phục lỗi dán chồng thẻ ETC trước ngày 20/8
Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ gồm CTCP Giao thông số VDTC, Công ty TNHH thu phí tự động VETC khắc phục lỗi dán 2 thẻ thu phí không dừng trên cùng 1 xe trước ngày 20/8.
Theo chỉ đạo của UBND Hà Nội, Sở GTVT là đơn vị quyết định phương thức thực hiện đối với các tuyến xe buýt điện trong thời gian thí điểm 12 tháng.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ: “Các tuyến xe buýt điện với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt Thủ đô.
Đây cũng chính là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thành phố và là một điểm sáng của giao thông đô thị Thủ đô năm 2021, tạo ra một bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng hệ thống giao thông xanh”.
Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập Đoàn Vingroup cho biết: “VinBus hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần tham gia xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe buýt điện để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân hơn nữa”.
Cũng trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên – Yên Phụ - Thanh Niên – Thụy Khuê – Đào Tấn – Cầu Giấy – Xuân Thủy – Phạm Hùng – Đại Lộ Thăng Long – KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trường Chinh – Đại La – Minh Khai – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.
Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15 – 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày.
Các tuyến của VinBus đều nằm trong hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố, kết nối các khu vực đông dân cư và các điểm thu hút như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí và các điểm chung chuyển xe buýt lớn cũng như tuyến đường sắt đô thị 2A.
VinBus áp dụng chính sách giá vé chung của các tuyến xe buýt thành phố, giá vé lượt từ 7.000 - 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…
Đặc biệt, người dân Thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Chỉ với vài thao tác đơn giản, hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến trên website: vedientu.vinbus.vn hoặc thông qua mục VinBus trên ứng dụng VinID, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng thẻ Napas hoặc ví VinID.
Đồng thời, khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank.
Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng.
Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ gồm CTCP Giao thông số VDTC, Công ty TNHH thu phí tự động VETC khắc phục lỗi dán 2 thẻ thu phí không dừng trên cùng 1 xe trước ngày 20/8.
Với khẩu hiệu "Bản lĩnh - Đổi mới - Bứt phá – Vững vàng – Sáng tạo - Tiên phong", dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng bộ Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, tuổi trẻ VOV quyết tâm thực hiện thành công những định hướng, chỉ tiêu đã được đề ra.
Sự chậm trễ từ khâu chuẩn bị, dẫn đến phải cấp tập vận hành, khiến nảy sinh nhiều vấn đề, từ thiếu tiêu chuẩn của hệ thống thẻ, thiết bị đọc, đến tình trạng dán chồng thẻ,... trong khi những cất cập này đã được chỉ ra từ trước.
Mỗi khi xảy ra một vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung, dư luận lại bày tỏ sự phẫn nộ mạnh mẽ, rồi một loạt các đề xuất cực đoan được đưa ra. Song, mọi việc không có gì thay đổi. Đã đến lúc cần tiếp cận câu chuyện an toàn cho bác sĩ theo một cách thức thực tế hơn.
Đến thời điểm này, tại nhiều địa phương, nguồn cung sách giáo khoa khối 3, 7 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được cung ứng khá đầy đủ. Nhưng đối với khối 10, năm đầu tiên triển khai theo chương trình giáo dục mới vẫn còn tình trạng thiếu cục bộ đối với một số đầu sách.
Bộ GTVT vừa bày tỏ đồng thuận trước đề xuất của cử tri TP.HCM về việc đặt thêm trạm y tế trên các tuyến cao tốc để kịp thời cấp cứu TNGT và cho biết việc này thuộc thẩm quyền Bộ Y tế.
Theo báo cáo từ Cục CSGT, 5 người (cùng trú tại xã Bản Mế - huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) dùng thuyền đi qua sông Chảy sang thăm người thân tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương thì không may bị lật thuyền, rơi xuống sông.