Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ ngày mai (01/6), cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không thu phí tiền mặt

Huy Văn - 31/05/2022 | 15:03 (GTM + 7)

Căn cứ Quyết định số 660/QĐ-BGTVT ngày 25/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng từ 9 giờ 00 phút ngày 01/6/2022.

Phương tiện đi vào làn thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Phương tiện đi vào làn thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo Công ty TNHH MTV Quản lý & Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải phòng (VIDIFI), đơn vị này đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng (VETC và VDTC) tăng cường các địa điểm dán thẻ ETC trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Để đảm bảo lưu thông khi triển khai thí điểm từ ngày mai (1/6), đối với các phương tiện đã dán thẻ ETC, chủ phương tiện cần lưu ý: Số dư trong tài khoản giao thông đã đăng ký sử dụng dịch vụ đủ để thanh toán quãng đường sử dụng; đồng thời đi đúng làn, đúng tốc độ, đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với các phương tiện chưa dán thẻ ETC có nhu cầu lưu thông trên tuyến đường, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ dán thẻ (miễn phí), hướng dẫn nạp tiền tại tất cả các lối vào đường cao tốc hướng Hà Nội – Hải Phòng và phía trước tất cả các Trạm thu phí trên toàn tuyến đường.

Đối với các phương tiện chưa dán thẻ và không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí ETC để tiếp tục lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, VIDIFI sẽ phối hợp hướng dẫn đi ra khỏi đường cao tốc bằng các lối ra an toàn.

Đối với các phương án xử lý những phương tiện chưa dán thẻ, hoặc thẻ không đủ điều kiện đi nhầm vào cao tốc, Bộ GTVT cho biết, Tổng cục Đường bộ đã phối hợp với Cục CSGT, nhà đầu tư dự án tiến hành rà soát, hoàn thiện toàn bộ hệ thống biển báo, chỉ dẫn từ xa, cũng như bổ sung tính năng cảnh báo số dư tài khoản cho các phương tiện trước khi đi vào tuyến đường, nhằm hạn chế các phương tiện đi nhầm vào tuyến cao tốc. 

Với các phương tiện không đủ điều kiện, nếu đi nhầm vào tuyến cao tốc sẽ có bộ phận hỗ trợ chủ phương tiện quay đầu xe hoặc tổ chức dán thẻ ETC ngay tại các trạm thu phí, đảm bảo không mất an toàn và ùn tắc giao thông tại trạm thu phí.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc VETC thông tin, để đảm bảo cho tất cả chủ xe chưa kịp dán thẻ di chuyển qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải quay đầu tránh gây ùn tắc, VETC đã bổ sung gần 200 nhân sự, tổ chức 15 điểm dán thẻ tại tất cả trạm thu phí. 

Để hỗ trợ khách hàng tối đa, VETC triển khai thêm các điểm dán thẻ lưu động tại các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình. Các chủ phương tiện chỉ cần dừng chờ 2 phút là hoàn tất thủ tục dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông để sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. 

Nhà cung cấp dịch vụ VETC cũng lưu ý các chủ phương tiện để đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí tự động cần cầm theo chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu/giấy phép lái xe ô tô và giấy đăng ký, đăng kiểm xe. 

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Một lời xin lỗi quá khó...?

Một lời xin lỗi quá khó...?

Va chạm giao thông: Im lặng, xin lỗi hay “động thủ”. Dưới áp lực cuộc sống và tình trạng giao thông tồi tệ, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử...

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Những dự án giao thông công cộng ở các thành phố lớn của chúng ta liên tục giãn tiến độ, đến mức người dân chỉ còn biết hy vọng vào một phép màu mới có thể cải thiện khả năng di chuyển của mình.

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Đường sắt đã lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc – Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?