Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triệt phá đường dây đánh bạc đa cấp 2.000 tỷ đầu tiên ở Hải Dương

Phúc Tài - 13/05/2022 | 15:26 (GTM + 7)

Để triệt phá thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc theo mô hình đa cấp trên mạng, Công an tỉnh Hải Dương áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp với tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần tố giác tội phạm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 Số tiền giao dịch đặt cược trên không gian mạng lên đến gần 2.000 tỷ đồng; tạo ra một sàn giao dịch riêng với lớp vỏ bọc tinh vi tại địa chỉ website: http://vista2.trade/; xác định thắng, thua dựa theo biểu đồ lên, xuống của tỷ giá đồng tiền ảo Bitcoin; phát triển hệ thống đa cấp tới 7 cấp độ, lôi kéo hàng nghìn người chơi…. là những chi tiết trong vụ đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc theo mô hình đa cấp, Công an tỉnh Hải Dương đã triệt phá thành công ngày 02/5 vừa qua.

Chia sẻ với PV VOV Giao thông, Đại úy Phạm Thanh Tùng, Phó Đội trưởng Đội Chống tệ nạn xã hội và Mua bán người, Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức họp chuyên án và nhận thấy đây là hình thức đánh bạc trá hình với thủ đoạn mới, quy mô lớn và tính chất phức tạp. Lực lượng CSHS đã cử các tổ công tác ngày đêm trinh sát, đấu tranh, áp dụng các biện pháp vận động người dân tố giác tội phạm".

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh

Theo kết quả điều tra, “ông trùm” Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1990, trú tại Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là người chỉ đạo trực tiếp đã bị bắt giữ cùng với 13 đối khác.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tuấn Anh khai nhận: Những người tham gia đánh bạc sử dụng đồng tiền ảo USDT làm công cụ trung gian để đánh bạc trên sàn Vista2.trade. Người chơi đánh bạc với hệ thống sàn, khi thắng sẽ được hệ thống trả bằng điểm có thể quy đổi ra USDT, từ đó chuyển thành tiền mặt VNĐ.

Để mở hệ thống, lôi kéo được người chơi, vào cuối năm 2021, Nguyễn Tuấn Anh móc nối với nhiều đối tượng, xây dựng đường dây đa cấp trong hệ thống sàn Vista để cùng tổ chức đánh bạc, thu lợi nhuận.

Ngoài tiền hoa hồng, các "cấp dưới" của Tuấn Anh được chia lợi nhuận 0,1 - 0,12% tổng giao dịch, tương đương từ 20.000USD - 30.000USD/tháng.

Sau đó, các đối tượng phát triển hệ thống, thành lập nhiều hội nhóm đặt tại thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, để dụ dỗ, lôi kéo nhiều người vào tham gia sàn Vista để đặt cược.

“Cách thức giao dịch dựa vào tỉ giá giữa đồng Bitcoi và USDT, chỉ số lấy trên sàn top 1 thế giới là Binance, hết thời gian có kết quả, người thắng nhận về 95% số tiền đã giao dịch, người thua mất hết 100% số tiền giao dịch. Về phương thức chia lợi nhuận, đại lý được hưởng 1% của giao dịch F1 và cứ chia đôi đến hết cấp độ 7”, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh khai nhận.

Các đối tượng có liên quan trong vụ án.

Các đối tượng có liên quan trong vụ án.

Theo Thiếu tá Phạm Văn Dân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương: Đây là hình thức đánh bạc mới với nhiều thủ đoạn tinh vi, đánh vào lòng tham của người chơi. Nếu người dân không nắm rõ phương thức thủ đoạn sẽ bị lôi kéo, trở thành các “chân rết” cho đường dây đánh bạc của các đối tượng.

“Vụ đánh bạc hơn 2.000 tỷ này có một số hình thức rất mới, vừa công khai, vừa bí mật. Công khai là thành lập một số nhóm kêu gọi làm cho người dân lầm tưởng rằng đây là hợp pháp. Còn bí mật là các đối tượng cầm đầu lúc nào cũng ẩn mình, bí mật chỉ đạo các đối tượng cấp dưới lôi kéo người tham gia, càng được nhiều nhiều người tham gia thì càng được nhiều hoa hồng hưởng lợi bất chính”, Thiếu tá Phạm Văn Dân thông tin.

Ở góc độ an ninh mạng, chuyên gia an ninh mạng Đoàn Trung Sơn nhận định, đây là vụ án có số lượng tiền giao dịch qua sàn và lượng người tham gia lớn nhất trong thời gian qua, sử dụng các yếu tố kỹ thuật công nghệ cao để hoạt động.

“Sàn Vitsta là sàn có quy mô đông nhất, số tiền giao dịch đã lên tới gần 2.000 tỷ đồng.  Nhìn vào hành vi, thủ đoạn của các đối tượng trong vụ án có thể thấy hết sức tinh vi, lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng và yếu tố công nghệ cao gây nhiều khó khăn trong quá trình điều tra của lực lượng Công an", chuyên gia an ninh mạng Đoàn Trung Sơn nhận định.

Điều đáng nói, từ vụ án này có thể thấy phạm vi hoạt động của các loại tội phạm công nghệ cao đang dần dịch chuyển từ đô thị lớn về các vùng ven để lôi kéo được nhiều người tham gia.

Thượng tá Phạm Hữu Măng, Phó trưởng phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết: Qua vụ án triệt phá đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng của công an tỉnh Hải Dương, có thể nhận thấy lực lượng công an các địa phương cần xây dựng sẵn các phương án, lên kế hoạch cụ thể, chủ động đấu tranh quyết liệt hơn nữa với các loại tội phạm công nghệ cao như hiện nay.

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đặc biệt là cơ quan báo chí tuyên truyền để người dân nắm được các phương thức thủ đoạn, diễn biến của tội phạm trên không gian mạng. Cùng với đó là tăng cường công tác nắm tình hình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ địa phương nắm tình hình, kịp thời xử lý tội phạm trên không gian mạng”, Thượng tá Phạm Hữu Măng cho biết.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //