Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triển khai xây lắp nâng cấp QL 6, đoạn tránh thành phố Hòa Bình

Theo TTTXVN - 06/04/2023 | 7:57 (GTM + 7)

Ngày 5/4, đại diện Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải (chủ đầu tư dự án dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, dự án có một gói thầu xây lắp đã được triển khai từ đầu tháng 3 vừa qua.

Theo đó, gói thầu xây lắp số 07 trị giá 180 tỷ đồng thi công xây dựng từ Km73+500 - Km78+500, Quốc lộ 6, hiện nhà thầu đang tập trung chủ yếu ở các cầu trên tuyến và thi công các cấu kiện đúc sẵn. Sản lượng đến này đã đạt 7,2% giá trị hợp đồng.

Riêng phần cầu nhà thầu đang tập trung 3 mũi thi công, nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng 1/5 phấn đấu trong tháng 4 sẽ tổ chức lao dầm cho cầu Suối Chăm, cầu Xóm Xậm. Về phần đường, nhà thầu cũng đang tập trung 4 mũi thi công rãnh thoát nước, phát quang, bóc lớp đất hữu cơ…

Quốc 6 đoạn tuyến tránh qua thành phố Hòa Bình. Ảnh: Giao thông Hà Nội

Quốc 6 đoạn tuyến tránh qua thành phố Hòa Bình. Ảnh: Giao thông Hà Nội

Về tình hình giải phóng mặt bằng, hiện Ban Quản lý dự án 6 đã phối hợp bàn giao cọc giải phóng mặt bằng của 5km/5km toàn tuyến cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Căn cứ hồ sơ giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 6 giai đoạn 2002-2006 và hồ sơ thiết kế giải phóng mặt bằng dự án giai đoạn 2021-2024, theo đó khoảng 70% đã được giải phóng mặt bằng từ năm 2003, chỉ còn khoảng 30% cần giải phóng mặt bằng bổ sung.

Tuy nhiên, thời gian từ 2003 đến nay các hộ dân đã tái lấn chiếm (chủ yếu là trồng cây, san lấp để làm sân vườn, hàng rào, hàng quán …). Hiện UBND tỉnh Hòa Bình đang đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng sạch bàn giao cho nhà thầu thi công.

Bên cạnh gói thầu xây lắp (số 07), dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 gồm các gói thầu khác như: Gói thầu tư vấn thiết kế; tư vấn giám sát; bảo hiểm; tư vấn thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa công trình vào sử dụng; tư vấn kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành…

Về kế hoạch giải ngân vốn cho dự án, đại diện Ban Quản lý dự án 6 cho hay, năm 2022 đã giải ngân hơn 56 tỷ đồng. Năm 2023 dự kiến khoảng 151 tỷ đồng và năm 2024 phần còn lại trong tổng mức đầu tư.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình có điểm đầu tại Km73+500 - Quốc lộ 6 kết nối với dự án “Kết nối giao thông và thuỷ lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông Quốc gia", điểm cuối tại Km78+500 - Quốc lộ 6 tại nút giao với đường An Dương Vương, phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình, hướng tuyến đi trùng với tuyến Quốc lộ 6 hiện nay.

Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp III đồng bằng 4 làn xe; chiều rộng nền đường 20,5m; mặt đường 19,5m; tốc độ thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư dự án là gần 474 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian thi công hoàn thành dự án trong năm 2024.

Nhà thầu thi công dự án là Công ty THHH Trường Thành phụ trách thi công và đảm bảo an toàn giao thông các hạng mục thuộc đoạn Km75+980-Km78+500 và tất cả các hạng mục điện chiếu sáng và trạm biến áp.

Trong khi đó Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh – UDIC thi công và đảm bảo an toàn giao thông các hạng mục thuộc đoạn Km73+500-Km75+980. Công ty TNHH Xây dựng 1/5 thi công và đảm bảo an toàn giao thông toàn bộ phần cầu.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Quốc lộ 6 theo quy hoạch; hình thành tuyến vành đai phía ngoài (sau này theo quy hoạch sẽ là tuyến trục chính đô thị) của thành phố Hòa Bình để hỗ trợ phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình.

Từ đó, tăng cường kết nối Hòa Bình với thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Tây Bắc; giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh…/.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //