Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triển khai xây lắp nâng cấp QL 6, đoạn tránh thành phố Hòa Bình

Theo TTTXVN - 06/04/2023 | 7:57 (GTM + 7)

Ngày 5/4, đại diện Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải (chủ đầu tư dự án dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, dự án có một gói thầu xây lắp đã được triển khai từ đầu tháng 3 vừa qua.

Theo đó, gói thầu xây lắp số 07 trị giá 180 tỷ đồng thi công xây dựng từ Km73+500 - Km78+500, Quốc lộ 6, hiện nhà thầu đang tập trung chủ yếu ở các cầu trên tuyến và thi công các cấu kiện đúc sẵn. Sản lượng đến này đã đạt 7,2% giá trị hợp đồng.

Riêng phần cầu nhà thầu đang tập trung 3 mũi thi công, nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng 1/5 phấn đấu trong tháng 4 sẽ tổ chức lao dầm cho cầu Suối Chăm, cầu Xóm Xậm. Về phần đường, nhà thầu cũng đang tập trung 4 mũi thi công rãnh thoát nước, phát quang, bóc lớp đất hữu cơ…

Quốc 6 đoạn tuyến tránh qua thành phố Hòa Bình. Ảnh: Giao thông Hà Nội

Quốc 6 đoạn tuyến tránh qua thành phố Hòa Bình. Ảnh: Giao thông Hà Nội

Về tình hình giải phóng mặt bằng, hiện Ban Quản lý dự án 6 đã phối hợp bàn giao cọc giải phóng mặt bằng của 5km/5km toàn tuyến cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Căn cứ hồ sơ giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 6 giai đoạn 2002-2006 và hồ sơ thiết kế giải phóng mặt bằng dự án giai đoạn 2021-2024, theo đó khoảng 70% đã được giải phóng mặt bằng từ năm 2003, chỉ còn khoảng 30% cần giải phóng mặt bằng bổ sung.

Tuy nhiên, thời gian từ 2003 đến nay các hộ dân đã tái lấn chiếm (chủ yếu là trồng cây, san lấp để làm sân vườn, hàng rào, hàng quán …). Hiện UBND tỉnh Hòa Bình đang đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng sạch bàn giao cho nhà thầu thi công.

Bên cạnh gói thầu xây lắp (số 07), dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 gồm các gói thầu khác như: Gói thầu tư vấn thiết kế; tư vấn giám sát; bảo hiểm; tư vấn thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa công trình vào sử dụng; tư vấn kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành…

Về kế hoạch giải ngân vốn cho dự án, đại diện Ban Quản lý dự án 6 cho hay, năm 2022 đã giải ngân hơn 56 tỷ đồng. Năm 2023 dự kiến khoảng 151 tỷ đồng và năm 2024 phần còn lại trong tổng mức đầu tư.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình có điểm đầu tại Km73+500 - Quốc lộ 6 kết nối với dự án “Kết nối giao thông và thuỷ lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông Quốc gia", điểm cuối tại Km78+500 - Quốc lộ 6 tại nút giao với đường An Dương Vương, phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình, hướng tuyến đi trùng với tuyến Quốc lộ 6 hiện nay.

Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp III đồng bằng 4 làn xe; chiều rộng nền đường 20,5m; mặt đường 19,5m; tốc độ thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư dự án là gần 474 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian thi công hoàn thành dự án trong năm 2024.

Nhà thầu thi công dự án là Công ty THHH Trường Thành phụ trách thi công và đảm bảo an toàn giao thông các hạng mục thuộc đoạn Km75+980-Km78+500 và tất cả các hạng mục điện chiếu sáng và trạm biến áp.

Trong khi đó Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh – UDIC thi công và đảm bảo an toàn giao thông các hạng mục thuộc đoạn Km73+500-Km75+980. Công ty TNHH Xây dựng 1/5 thi công và đảm bảo an toàn giao thông toàn bộ phần cầu.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Quốc lộ 6 theo quy hoạch; hình thành tuyến vành đai phía ngoài (sau này theo quy hoạch sẽ là tuyến trục chính đô thị) của thành phố Hòa Bình để hỗ trợ phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình.

Từ đó, tăng cường kết nối Hòa Bình với thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Tây Bắc; giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh…/.

Ý kiến của bạn
Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô

Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô

Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.

Ngõ Thọ Xương, cái tên mang dấu cũ một thời xa xưa

Ngõ Thọ Xương, cái tên mang dấu cũ một thời xa xưa

Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...

Làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao, cần chuẩn bị kỹ lưỡng

Làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao, cần chuẩn bị kỹ lưỡng

Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.

Làm gì để khắc phục hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Làm gì để khắc phục hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Gỡ barie ngõ nhỏ, xe máy “tạt ngang” lên cầu vượt

Gỡ barie ngõ nhỏ, xe máy “tạt ngang” lên cầu vượt

Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.

Ra quân xử lý vi phạm giao thông Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Ra quân xử lý vi phạm giao thông Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.

Cải tạo tập thể cũ Hà Nội: Quan trọng là 'nhạc trưởng' ra đúng đề bài

Cải tạo tập thể cũ Hà Nội: Quan trọng là "nhạc trưởng" ra đúng đề bài

Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.

// //