Transerco: Tài xế buýt tranh tài tại Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020
Phóng viên - 26/09/2020 | 15:45 (GTM + 7)
Hôm nay (26/9), tại Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020.
Hội thi lái xe giỏi, an toàn 2020 là một sự kiện truyền thống, được tổ chức 2 năm/ lần. Đây là dịp để đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và tay nghề; vừa là dịp để giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong lao động.
Hội thi có tác động rất lớn tới chất lượng dịch vụ xe buýt của Thủ đô trong thời gian tới, nhằm thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào việc sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị.
Tranh tài tại Hội thi năm nay là sự góp mặt của 22 Công nhân lái xe buýt tiêu biểu đến từ 11 đơn vị. Các tuyển thủ tham dự hội thi năm nay đều phải trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành.
Với phần lý thuyết, các nội dung thi bám sát Luật Giao thông đường bộ và Bộ đề 600 câu về sát hạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Với phần thi thực hành, lái xe qua 10 bài liên hoàn trên sa hình như: Ghép xe vào nơi đỗ, lùi chuồng, lái xe tiến, lùi qua hình chữ chi, quay đầu xe trong sân hẹp, đi xe qua đường vòng quanh co…
Kết quả sau nửa ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất cho lái xe Trần Anh Dân của Xí nghiệp xe buýt 10-10 với thời gian hoàn thành bài thi là 4 phút 56 giây; Xí nghiệp xe buýt 10-10 cũng là đơn vị đoạt Giải nhất tập thể của cuộc thi.
Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các cá nhân đoạt giải.
Tổng kết đợt thi đua, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba cho các đơn vị.
Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải tôn vinh cho 30 lái xe đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” giai đoạn 2018-2020, đại diện cho nhiều lái xe có thành tích cao trong Tổng công ty.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.