Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Vậy tại sao tình trạng này lại diễn ra? Cách nào để những tranh chấp ở chung cư không còn là nỗi ám ảnh với xã hội? PV VOV Giao thông có cuộc trao đổii với TS Chuyên ngành BĐS Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội về nội dung này.
PV. Thưa ông, trước những hình ảnh băng rôn kiện cáo treo kín một số chung cư từ cao cấp đến bình dân thời gian qua, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân và mất niềm tin cho người mua nhà, ông nhận định thế nào ạ?
Ông Nguyễn Huy Cường: Sẽ có những cái xung đột do không giống cam kết, có thể đến từ nhà đầu tư hoặc từ khách hang, chưa thanh toán đầy đủ, hoặc cũng có thể đến từ việc các sale, các đại lý F2 F3, quảng cáo không đúng với thực tế của chủ đầu tư, dẫn tới kiện cáo bởi khi nhận nhà các vấn đề như bãi xe, dịch vụ, hậu mãi… không như quảng cáo.
PV. Vậy làm cách nào để tranh chấp tại chung cư không còn là nỗi ám ảnh với những ai đang có dự định “xuống tiền”, thưa ông?
Ông Nguyễn Huy Cường: Điều quan trọng vẫn là minh bạch, càng minh bạch thông tin càng tốt, để đảm bảo cho người mua nhà người ta biết là mình bỏ tiền ra thì mình mua được cái gì, rồi phải niêm yết công khai những chính sách của chủ đầu tư, tránh kiện cáo sau này là không đúng thực tế.
Và cũng cần hạn chế việc F2 F3 nhảy vào kinh doanh, quảng cáo sai so với những gì chủ đầu tư công bố để dụ dỗ người ta mua nhà. Cũng cần quy định rõ trách nhiệm, có sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng, của chính quyền để góp phần quản lý tốt hoạt động mua bán BĐS.
PV. Xin cảm ơn ông
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.