Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chuẩn bị thu phí trở lại
Theo TTXVN - 12/07/2022 | 10:02 (GTM + 7)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo hoàn tất các công việc chuẩn bị thu phí lại dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT, thu phí trở lại vào cuối tháng 8/2022.
Trạm BOT Cai Lậy. (Ảnh: Nam Thái/TTXVN)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, từ tháng 2/2022 cơ quan này đã nhiều lần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các công việc liên quan đảm bảo tiến độ dự án.
Nhà đầu tư dự án này cũng đã 2 lần cam kết hoàn thành xây dựng trạm thu phí trên tuyến tránh và sửa chữa hư hỏng mặt đường.
Tuy nhiên, tiến độ các công việc để có thể thu phí lại không đảm bảo quy định tại phụ lục hợp đồng (hoàn thành trong quý IV/2021).
Lý do của sự chậm trễ, theo báo cáo của nhà đầu tư là do khó khăn về tài chính, ảnh hưởng của thời tiết trong thời gian qua.
Trước đó, ngày 27/6/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục họp về việc chuẩn bị thu phí lại dự án BOT Cai Lậy. Theo báo cáo của nhà đầu tư hiện đã cơ bản đã hoàn thành các công việc về xây dựng trạm thu phí, lắp đặt và kết nối thu phí trạm.
"Sau khi hoàn thành sửa chữa hư hỏng trên tuyến tránh, tổ chức lại giao thông cho các xe khách từ 29 chỗ trở lên và xe tải 3 trục phải lưu thông vào tuyến tránh khi đi qua thị xã Cai Lậy", Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
Ghi nhận nỗ lực của nhà đầu tư, song Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, việc không thực hiện đúng tiến độ theo phụ lục hợp đồng đã ký và các cam kết thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư.
"Nhà đầu tư đã cam kết thực hiện nghiêm túc trách nhiệm hoàn thành xây dựng, cải tạo và kết nối thu phí không dừng các trạm thu phí của dự án, sửa chữa, đảm bảo giao thông trên tuyến trước ngày 15/7/2022. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan có thẩm quyền về việc chậm hoàn thành các cam kết này", Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư ban đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt Quốc lộ 1 dài hơn 26 km và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12 km. Trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí cho hai tuyến đường.
Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ ngày 14/12/2017, BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí./.
Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.
Hôm nay (8/8) là ngày thứ ba thí điểm phân làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi. Theo ghi nhận, mặc dù tình trạng mô tô, xe gắn máy đi lẫn vào làn ô tô diễn ra tương đối phổ biến, song tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm đã hạ nhiệt.
Trong tâm thức người Việt, rượu, bia không chỉ được xem là thức uống giải khát mà còn là một nét văn hoá. Vào những dịp Lễ, Tết hay trong cuộc sống thường nhật, vài ly rượu hay một, hai lon bia là không thể thiếu. Người tỉnh táo thì uống vừa phải, nhưng cũng không ít người vui quá mức thì “quên lối về”:
Có mạng xã hội, chúng ta dễ dàng kết nối với bạn bè, thậm chí kết nối với những người xa lạ, chia sẻ rộng rãi hơn. Thế nhưng cùng với đó là có những vấn đề mang tính xã hội mà mỗi người trong chúng ta cần phải nhìn lại việc sử dụng mạng xã hội của mình.