TP.HCM hiện có 2 bến phà và 21 bến khách ngang sông đang hoạt động. Do vậy công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luông được các cấp chính quyền quan tâm đặc biệt là trong những tháng cao đểm của mùa mưa bão cũng như kỳ nghỉ lễ Quốc khách 2/9 tới đây.
Nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao vì vậy việc siết chặt quản lý sẽ góp phần phòng tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Ông Trần Văn Hùng, thuyền trưởng phà Bình Khách chia sẻ: "Qua công tác kiểm tra của lực lượng chức năng nhắc nhở một số sơ suất, chúng tôi cũng xin tiếp thu sửa chữa khắc phục ngay để đạt được cái mong muốn làm sao các trong thiết bị ở phương tiện được đảm bảo an toàn".
Với phương châm xử lý “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ cũng đã chủ động phối hợp các lực lượng khác tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường thuỷ nội địa.
Đại úy Huê Duy Nguyên, Phó đội trưởng đội tuyên truyền hướng dẫn pháp luật giao thông đường thủy Công an TP.HCM cho biết: "Trong công tác đảm bảo TTATGT chúng tôi tăng cường thực hiện công tác kiểm tra xử lý để đảm bảo an toàn, trong đó tập trung vào các nhóm chuyên đề thứ nhất là kiểm tra về thuyền viện, người lái phương tiện có đảm bảo định biện hay không, người điều khiển phương tiện có chứng chỉ chuyên môn phù hợp hay không.
Đối với phương tiện thì chúng tôi tập trung kiểm tra việc đảm bảo những cái yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo an toàn theo giấy chứng nhận an toàn kỷ thuật và bảo vệ môi trường được cơ quan chức năng cấp".
Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.
Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử toàn tuyến, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/11/2024.
Phố đi bộ không chỉ là không gian văn hóa du lịch, mỗi tuyến phố lại mang trong mình một nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. Thế nhưng, phải chăng Hà Nội đang có quá nhiều phố đi bộ khiến người dân bị “bội thực”?
Như VOV giao thông đã đề cập, sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này.
Với nhiều chính sách mới được sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực thuế.
Việt Nam thuộc top 26 quốc gia thiếu i ốt và tỷ lệ thiếu kẽm, sắt ở dưới mức khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới đưa ra. Thiếu vi chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển về não bộ và thể chất đối với trẻ em trong tương lai.