Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Đường Nguyễn Văn Quỳ xuống cấp nghiêm trọng

Trọng Nhân - Huy Phong - 05/01/2023 | 8:40 (GTM + 7)

Gần đây tổng đài VOV Giao thông nhận được rất nhiều phản ánh của người dân sinh sống trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) về tình trạng mặt đường xuống cấp nghiêm trọng.

Trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập úng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, càng nguy hiểm hơn khi tuyến đường này có mật độ xe siêu trường, siêu trọng lưu thông dày đặc.  

“Trời mưa là thua luôn, mình không thấy được ổ gà, ai đi ngang cũng sợ”

“Đường này xe container ra vào một ngày rất nhiều. Trời nắng thì bụi lắm.”

Đó là những bất cập xảy ra trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, Quận 7 mà người dân đã trải qua trong suốt thời gian qua.

Con đường đầy bụi và chi chít ổ gà

Con đường đầy bụi và chi chít ổ gà

Chị Cù Thị Hồng Hạnh người dân ngụ tại đây cho biết, mới đây tuyến đường Nguyễn Văn Quỳ đã được trải tạm lớp đá mạt nhằm hạn chế xảy ra tai nạn giao thông. Trước đó đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện chi chít “ổ gà” “ổ voi” rất nguy hiểm. Đặc biệt sau khi trời mưa mặt đường ngập úng tạo thành những cái “bẫy” với người dân.

“Đường này mới được đổ tạm đá mạt chứ trước đó mặt đường xấu lắm, người dân đi té hoài. Những lúc vào giờ cao điểm, xe container rồi xe máy của người dân phải di chuyển cùng nhau. Phải chi đường bằng phẳng thì không nói chứ đằng này đường toàn ổ gà nên nhiều người té lắm. Mà đổ đá như vậy chỉ tạm thời thôi, được vài bữa xe lớn đi là lại thành như cũ”, chị Hạnh nói.

Theo quan sát của phóng viên, hiện mặt đường Nguyễn Văn Quỳ đoạn từ cảng Rau Quả đến cảng Lotus lại tái diễn tình trạng xuống cấp, xuất hiện “ổ gà” dù mới vừa được sửa chữa. Cùng với đó là bụi mù mịt mỗi khi dòng phương tiện lưu thông qua lại, thấy rõ nhất là hàng cây và cửa nhà của người dân 2 bên đường bám bụi trắng xoá.

Nguy hiểm hơn khi nắp cống thoát nước bị hư hỏng và được dựng rào chắn cảnh báo tạm bợ, ngổn ngang không đảm bảo an toàn, chiếm hết một nửa phần đường khiến dòng phương tiện phải chen chúc khi đi qua.

Tình trạng này tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông khi đường Nguyễn Văn Quỳ là tuyến đường duy nhất của hơn 2000 hộ dân sinh sống tại chung cư Lux Graden và các phương tiện siêu trường, siêu trọng ra vào các cảng lớn như: cảng Rau Quả, cảng Lotus…lưu thông song hành mỗi ngày.

Từng là nạn nhân khi lưu thông trên đường Nguyễn Văn Quỳ, anh Hoàng Long ngụ tại chung cư Lux Graden cho biết, trong một lần di chuyển vì mặt đường quá xấu đã không may sụp phải “ổ gà” rồi té ngã khiến tay chân trầy xước.

Anh Long bàng hoàng kể lại: “Trời nắng thì bụi không thấy đường chạy, mưa thì cũng vậy khi đường ngập không thấy ổ gà. Hôm bữa bị container bóp kèn hoảng quá lách vào lề thì sụp ổ gà té trầy hết tay chân. Nói chung là cái đường này khó đi lắm, đàn ông tay lái cứng đi còn té huống gì nữ tay lái yếu thì còn khổ hơn.”

Tình trạng này đã kéo dài 3 năm nhưng chưa được giải quyết

Tình trạng này đã kéo dài 3 năm nhưng chưa được giải quyết

Theo anh Nguyễn Quang Văn – Phó Ban quản trị chung cư Lux Graden, tình trạng mặt đường Nguyễn Văn Quỳ xuống cấp đã kéo dài hơn 3 năm qua và việc người dân lưu thông song hành với container tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Vì thế, người dân đã họp và có những phản ánh đến các cơ quan ban ngành nhằm đề nghị xem xét mở thêm tuyến đường khác để cải thiện tình hình.

“Để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân đi cùng container trên đường Nguyễn Văn Quỳ thì ban quản trị cùng các cư dân ở trong chung cư Lux Graden đã họp rất nhiều lần và đã có một danh sách chữ ký gần 300 căn hộ đính kém đơn cầu cứu và chúng tôi đã gửi văn bản lên UBND TPHCM, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ đầu tư Đất Xanh, UBND quận 7 đề nghị mở tuyến đường thông từ chung cư Lux Graden ra đường Đào Trí”, anh Nguyễn Quang Văn cho biết.

Tuy nhiên đến nay những phản ánh của người dân vẫn chưa nhận được phản hồi của ngành chức năng.

Phóng viên VOV Giao thông đã đến UBND phường Phú Thuận để trao đổi về những bất cập hiện hữu trên đường Nguyễn Văn Quỳ, nhưng câu trả lời của phóng viên nhận được là “đoạn đường này không thuộc quản lý, trách nhiệm của phường và yêu cầu liên hệ UBND quận 7 để trao đổi”. Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với Lãnh đạo UBND quận 7 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Mỗi ngày người dân sinh sống trên đường Nguyễn Văn Quỳ vẫn phải đối mặt và “học” cách chung sống với những khó khăn, bất cập, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Thế nên, sự can thiệp và quan tâm kịp thời từ ngành chức năng liên quan là rất cần thiết để giải quyết vấn đề giúp người dân trở lại với cuộc sống bình yên đáng có.

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //