Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Đường Nguyễn Văn Quỳ xuống cấp nghiêm trọng

Trọng Nhân - Huy Phong - 05/01/2023 | 8:40 (GTM + 7)

Gần đây tổng đài VOV Giao thông nhận được rất nhiều phản ánh của người dân sinh sống trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) về tình trạng mặt đường xuống cấp nghiêm trọng.

Trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập úng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, càng nguy hiểm hơn khi tuyến đường này có mật độ xe siêu trường, siêu trọng lưu thông dày đặc.  

“Trời mưa là thua luôn, mình không thấy được ổ gà, ai đi ngang cũng sợ”

“Đường này xe container ra vào một ngày rất nhiều. Trời nắng thì bụi lắm.”

Đó là những bất cập xảy ra trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, Quận 7 mà người dân đã trải qua trong suốt thời gian qua.

Con đường đầy bụi và chi chít ổ gà

Con đường đầy bụi và chi chít ổ gà

Chị Cù Thị Hồng Hạnh người dân ngụ tại đây cho biết, mới đây tuyến đường Nguyễn Văn Quỳ đã được trải tạm lớp đá mạt nhằm hạn chế xảy ra tai nạn giao thông. Trước đó đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện chi chít “ổ gà” “ổ voi” rất nguy hiểm. Đặc biệt sau khi trời mưa mặt đường ngập úng tạo thành những cái “bẫy” với người dân.

“Đường này mới được đổ tạm đá mạt chứ trước đó mặt đường xấu lắm, người dân đi té hoài. Những lúc vào giờ cao điểm, xe container rồi xe máy của người dân phải di chuyển cùng nhau. Phải chi đường bằng phẳng thì không nói chứ đằng này đường toàn ổ gà nên nhiều người té lắm. Mà đổ đá như vậy chỉ tạm thời thôi, được vài bữa xe lớn đi là lại thành như cũ”, chị Hạnh nói.

Theo quan sát của phóng viên, hiện mặt đường Nguyễn Văn Quỳ đoạn từ cảng Rau Quả đến cảng Lotus lại tái diễn tình trạng xuống cấp, xuất hiện “ổ gà” dù mới vừa được sửa chữa. Cùng với đó là bụi mù mịt mỗi khi dòng phương tiện lưu thông qua lại, thấy rõ nhất là hàng cây và cửa nhà của người dân 2 bên đường bám bụi trắng xoá.

Nguy hiểm hơn khi nắp cống thoát nước bị hư hỏng và được dựng rào chắn cảnh báo tạm bợ, ngổn ngang không đảm bảo an toàn, chiếm hết một nửa phần đường khiến dòng phương tiện phải chen chúc khi đi qua.

Tình trạng này tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông khi đường Nguyễn Văn Quỳ là tuyến đường duy nhất của hơn 2000 hộ dân sinh sống tại chung cư Lux Graden và các phương tiện siêu trường, siêu trọng ra vào các cảng lớn như: cảng Rau Quả, cảng Lotus…lưu thông song hành mỗi ngày.

Từng là nạn nhân khi lưu thông trên đường Nguyễn Văn Quỳ, anh Hoàng Long ngụ tại chung cư Lux Graden cho biết, trong một lần di chuyển vì mặt đường quá xấu đã không may sụp phải “ổ gà” rồi té ngã khiến tay chân trầy xước.

Anh Long bàng hoàng kể lại: “Trời nắng thì bụi không thấy đường chạy, mưa thì cũng vậy khi đường ngập không thấy ổ gà. Hôm bữa bị container bóp kèn hoảng quá lách vào lề thì sụp ổ gà té trầy hết tay chân. Nói chung là cái đường này khó đi lắm, đàn ông tay lái cứng đi còn té huống gì nữ tay lái yếu thì còn khổ hơn.”

Tình trạng này đã kéo dài 3 năm nhưng chưa được giải quyết

Tình trạng này đã kéo dài 3 năm nhưng chưa được giải quyết

Theo anh Nguyễn Quang Văn – Phó Ban quản trị chung cư Lux Graden, tình trạng mặt đường Nguyễn Văn Quỳ xuống cấp đã kéo dài hơn 3 năm qua và việc người dân lưu thông song hành với container tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Vì thế, người dân đã họp và có những phản ánh đến các cơ quan ban ngành nhằm đề nghị xem xét mở thêm tuyến đường khác để cải thiện tình hình.

“Để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân đi cùng container trên đường Nguyễn Văn Quỳ thì ban quản trị cùng các cư dân ở trong chung cư Lux Graden đã họp rất nhiều lần và đã có một danh sách chữ ký gần 300 căn hộ đính kém đơn cầu cứu và chúng tôi đã gửi văn bản lên UBND TPHCM, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ đầu tư Đất Xanh, UBND quận 7 đề nghị mở tuyến đường thông từ chung cư Lux Graden ra đường Đào Trí”, anh Nguyễn Quang Văn cho biết.

Tuy nhiên đến nay những phản ánh của người dân vẫn chưa nhận được phản hồi của ngành chức năng.

Phóng viên VOV Giao thông đã đến UBND phường Phú Thuận để trao đổi về những bất cập hiện hữu trên đường Nguyễn Văn Quỳ, nhưng câu trả lời của phóng viên nhận được là “đoạn đường này không thuộc quản lý, trách nhiệm của phường và yêu cầu liên hệ UBND quận 7 để trao đổi”. Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với Lãnh đạo UBND quận 7 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Mỗi ngày người dân sinh sống trên đường Nguyễn Văn Quỳ vẫn phải đối mặt và “học” cách chung sống với những khó khăn, bất cập, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Thế nên, sự can thiệp và quan tâm kịp thời từ ngành chức năng liên quan là rất cần thiết để giải quyết vấn đề giúp người dân trở lại với cuộc sống bình yên đáng có.

Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nhắc đến người nông dân Nam Bộ xưa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bà con chân chất, thật thà với bộ bà ba và chiếc khăn rằn. Bộ trang phục ấy đã trở thành hình ảnh “đóng đinh” với nét đẹp duyên dáng, mộc mạc như chính con người nơi đây.

// //