VOVGT-Sáng 19/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng sản xuất hạt nhựa tại số G14/31 đường Láng Le Bàu Cò, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, Tp.HCM...
Một số hình ảnh được PV Kênh VOV Giao thông ghi nhận trực tiếp tại hiện trường (Video: Trần Kha)
Sáng 19/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng sản xuất hạt nhựa tại số G14/31 đường Láng Le Bàu Cò, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, Tp.HCM thiêu rụi nhiều tài sản, nhà xưởng đổ sập.
Thông tin ban đầu, khoảng 6h30 phút sáng cùng ngày, các công nhân làm việc tại xưởng sản xuất hạt nhựa tại số G14/31 đường Láng Le Bàu Cò phát hiện hỏa hoạn bùng phát dữ dội từ khu vực máy ó keo nên hô hoán, kêu cứu.
Thấy cháy những người dân sống quanh khu vực cũng đã huy động bình cứu hỏa chạy sang hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu xưởng. Cột khói kèm lửa dữ dội bốc cao hàng trăm mét, đứng từ rất xa vẫn có thể nhìn thấy. Sức nóng khiến mái tôn xưởng sản xuất hạt nhựa đổ sập.
Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh điều động 8 xe và 58 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế hỏa hoạn.
Do khu vực xưởng kín, chứa nhiều hàng hóa vật liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp không ít khó khăn. Cảnh sát chia nhiều hướng, tiếp cận, bơm nước từ kênh gần đó để phục vụ chữa cháy.
Sau gần 1 giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế, dập tắt. Theo cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, hỏa hoạn thiêu rụi khoảng 4 tấn phế liệu giá trị khoảng 16 triệu đồng. Cảnh sát đã bảo vệ được một nhà xưởng và nhiều nhà dân liền kiền.
Theo cảnh sát, nguyên nhân đám cháy là do các công nhân đang khởi động máy ó keo thì xảy ra chập điện, gây cháy.
Hiện nguyên nhân cụ thể và thiệt hại đang được điều tra.
Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.
Giữa những khu đô thị sầm uất hay các khu nhà tái định cư của Hà Nội, nơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành những không gian sống văn minh, tiện ích… lại đang tồn tại một nghịch lý kéo dài nhiều năm.
Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hôm nay, ít ai biết rằng dưới những con đường quen thuộc lại ẩn giấu dấu tích của những trường lũy từng bảo vệ kinh thành Thăng Long suốt hàng trăm năm. Những đoạn đê xưa ấy giờ ra sao giữa làn sóng đô thị hóa?
Những ngày tháng 12 này, khi Hà Nội se lạnh trong nhịp sống bình yên, có một không gian lặng lẽ đưa người xem ngược dòng ký ức, trở về với những ngày đêm rung chuyển lịch sử của dân tộc.