Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Phúc Tài - 25/05/2022 | 15:26 (GTM + 7)

Cây cầu bắc qua mương tưới tiêu nằm trên đường liên xã thuộc địa phận thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đang trở thành một điểm đen giao thông khi giữa mặt đường rộng lại nhô lên lan can cầu nằm giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn ô tô đâm lan can cầu khiến 2 người tại Bắc Ninh tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn ô tô đâm lan can cầu khiến 2 người tại Bắc Ninh tử vong.

Vào khoảng 20 giờ 15’ tối 15/5 tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh xảy ra một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng. Theo đó, sau khi uống rượu bia ở buổi họp lớp, 2 người đàn ông đã đi ô tô, di chuyển trên tỉnh lộ 283; khi đến cầu thôn Đa Tiện (xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành) đã bất ngờ đâm vào vị trí được 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu.

Tại hiện trường, đầu xe biến dạng, túi khí của chiếc xe bung hoàn toàn, 2 người đàn ông trên xe tử vong tại chỗ. Sau vụ tai nạn, đến nay, người dân thôn Đa Tiện vẫn chưa hết bàng hoàng.

'Từ năm ngoái đến năm nay tại đây nhiều vụ tai nạn rồi, vừa rồi có 2 cháu chết ở đấy. Buổi tối mà cầu lại có một cụm nhô lên nằm giữa đường như vậy thật sự nguy hiểm', một người dân địa phương cho biết.

Theo người dân thôn Đa Tiện, con đường này có lưu lượng người di chuyển khá lớn vì đường dẫn ra QL17, người dân các xã quanh đây cũng sử dụng con đường này để di chuyển thường xuyên.

Cây cầu nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Cây cầu nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Trước kia mặt đường chỉ rộng khoảng 4-5m, cây cầu xảy ra vụ tai nạn là bắc qua kênh dẫn nước tưới tiêu cho đồng ruộng, vậy nên trước đó cầu rất bé.

Sau này con đường được nâng cấp, mở rộng, cây cầu được xây thêm một làn nữa để phù hợp với độ rộng của mặt đường. Tuy nhiên, giữa 2 làn có một khu vực hình chữ nhật được xây cao hơn mặt cầu, để che chắn phần khe hở ở giữa. Hiện bề rộng 1 làn của cây cầu này chỉ ước chừng 4 - 4,5m

Một số người dân địa phương cho biết:  'Xưa làm đường này bé thế thôi, cầu này là cầu “chắp”, chỗ giữa vẫn có khe, không đường liền vì ngày xưa chỉ cầu này chỉ có một nửa thôi, đường dân đi thì đông mà cầu lại nhỏ hơn đường, lại phân ra 2 dải phân các giữa như thế thì cực kỳ nguy hiểm'.

'Cũng nguy hiểm lắm, nhất là người lạ đi xe không kiểm soát tốc độ, kể cả cứ bảo có biển báo với gờ giảm tốc chứ vẫn nguy hiểm'.

Khu vực 'khoanh vùng phân lô' tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao

Khu vực 'khoanh vùng phân lô' tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại hiện trường, 2 đầu của lan can giữa cầu đã có nhiều vết bị xe ô tô đâm. Phần bê tông của lan can cầu bị nứt nẻ, biến dạng do va chạm mạnh. Những gì còn xót lại là phần trụ của biển báo giao thông bị đâm đổ gục xuống đường.

Các phương tiện khi di chuyển tới đây đều giật mình, phanh gấp để tránh đoạn lan can cầu nằm giữa đường.  

Phần bê tông của lan can cầu bị nứt nẻ, biến dạng do bị va chạm mạnh nhiều lần

Phần bê tông của lan can cầu bị nứt nẻ, biến dạng do bị va chạm mạnh nhiều lần

Trao đổi với VOV Giao thông, Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cho rằng, nếu không có phương án xử lý kịp thời, đây sẽ thành điểm đen giao thông: 'Qua quan sát ảnh tại hiện trường, tôi cảm nhận được phần hộ lan nhô lên giữa lòng đường, mặt đường như thế này rất nguy hiểm. Nó là một mối đe dọa lớn về an toàn giao thông, đặc biệt khi lưu thông vào ban đêm, nếu ô tô đi với tốc độ tương đối cao, trên 50km/h thì dất dễ lái xe không kịp nhận biết phần hộ lan này và đâm vào, gây tai nạn giao thông.

Trước sự nguy hiểm của cây cầu, người dân thôn Đa Tiện rất mong muốn chính quyền địa phương sẽ có phương án xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông, tính mạng cho người dân: 'Dân ở đây cũng đợi kỳ họp để đưa ý kiến lên, để xem bên trên có sửa chữa được cây cầu, hay làm mới hay có phương án gì không chứ hiện tại cầu này rất nguy hiểm'.

Nếu không có phương án xử lý kịp thời, đây sẽ thành điểm đen giao thông

Nếu không có phương án xử lý kịp thời, đây sẽ thành điểm đen giao thông

Mặt khác, theo Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình, trước mắt, chính quyền địa phương cần triển khai các phương án như: sơn phản quang vào phần hộ lan, đặt thêm biển cảnh báo từ xa để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong khi có phương án xử lý triệt để.

'Để đảm bảo an toàn phải có phần sơn, tấm dán phản quang ngay trên phần hộ lan đó. Thậm chí cần đặt thêm những cái tránh va đập; thông thường những cái này dạng thùng, làm bằng nhựa, bên trong có nước hoặc cát để đề phòng trường hợp ô tô có va chạm vào thị cũng sẽ hấp thụ lực va đập, giảm nguy cơ tử vong', TS. Phan Lên Bình

Trước tình trạng này, chính quyền UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cần có phương án vào cuộc xử lý triệt để, nhằm đảm bảo tình hình an toàn giao thông trên địa bàn và tính mạng của người dân./

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Trước 31/7 không hoàn thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.