Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Phúc Tài - 25/05/2022 | 15:26 (GTM + 7)

Cây cầu bắc qua mương tưới tiêu nằm trên đường liên xã thuộc địa phận thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đang trở thành một điểm đen giao thông khi giữa mặt đường rộng lại nhô lên lan can cầu nằm giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn ô tô đâm lan can cầu khiến 2 người tại Bắc Ninh tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn ô tô đâm lan can cầu khiến 2 người tại Bắc Ninh tử vong.

Vào khoảng 20 giờ 15’ tối 15/5 tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh xảy ra một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng. Theo đó, sau khi uống rượu bia ở buổi họp lớp, 2 người đàn ông đã đi ô tô, di chuyển trên tỉnh lộ 283; khi đến cầu thôn Đa Tiện (xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành) đã bất ngờ đâm vào vị trí được 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu.

Tại hiện trường, đầu xe biến dạng, túi khí của chiếc xe bung hoàn toàn, 2 người đàn ông trên xe tử vong tại chỗ. Sau vụ tai nạn, đến nay, người dân thôn Đa Tiện vẫn chưa hết bàng hoàng.

'Từ năm ngoái đến năm nay tại đây nhiều vụ tai nạn rồi, vừa rồi có 2 cháu chết ở đấy. Buổi tối mà cầu lại có một cụm nhô lên nằm giữa đường như vậy thật sự nguy hiểm', một người dân địa phương cho biết.

Theo người dân thôn Đa Tiện, con đường này có lưu lượng người di chuyển khá lớn vì đường dẫn ra QL17, người dân các xã quanh đây cũng sử dụng con đường này để di chuyển thường xuyên.

Cây cầu nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Cây cầu nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Trước kia mặt đường chỉ rộng khoảng 4-5m, cây cầu xảy ra vụ tai nạn là bắc qua kênh dẫn nước tưới tiêu cho đồng ruộng, vậy nên trước đó cầu rất bé.

Sau này con đường được nâng cấp, mở rộng, cây cầu được xây thêm một làn nữa để phù hợp với độ rộng của mặt đường. Tuy nhiên, giữa 2 làn có một khu vực hình chữ nhật được xây cao hơn mặt cầu, để che chắn phần khe hở ở giữa. Hiện bề rộng 1 làn của cây cầu này chỉ ước chừng 4 - 4,5m

Một số người dân địa phương cho biết:  'Xưa làm đường này bé thế thôi, cầu này là cầu “chắp”, chỗ giữa vẫn có khe, không đường liền vì ngày xưa chỉ cầu này chỉ có một nửa thôi, đường dân đi thì đông mà cầu lại nhỏ hơn đường, lại phân ra 2 dải phân các giữa như thế thì cực kỳ nguy hiểm'.

'Cũng nguy hiểm lắm, nhất là người lạ đi xe không kiểm soát tốc độ, kể cả cứ bảo có biển báo với gờ giảm tốc chứ vẫn nguy hiểm'.

Khu vực 'khoanh vùng phân lô' tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao

Khu vực 'khoanh vùng phân lô' tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại hiện trường, 2 đầu của lan can giữa cầu đã có nhiều vết bị xe ô tô đâm. Phần bê tông của lan can cầu bị nứt nẻ, biến dạng do va chạm mạnh. Những gì còn xót lại là phần trụ của biển báo giao thông bị đâm đổ gục xuống đường.

Các phương tiện khi di chuyển tới đây đều giật mình, phanh gấp để tránh đoạn lan can cầu nằm giữa đường.  

Phần bê tông của lan can cầu bị nứt nẻ, biến dạng do bị va chạm mạnh nhiều lần

Phần bê tông của lan can cầu bị nứt nẻ, biến dạng do bị va chạm mạnh nhiều lần

Trao đổi với VOV Giao thông, Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cho rằng, nếu không có phương án xử lý kịp thời, đây sẽ thành điểm đen giao thông: 'Qua quan sát ảnh tại hiện trường, tôi cảm nhận được phần hộ lan nhô lên giữa lòng đường, mặt đường như thế này rất nguy hiểm. Nó là một mối đe dọa lớn về an toàn giao thông, đặc biệt khi lưu thông vào ban đêm, nếu ô tô đi với tốc độ tương đối cao, trên 50km/h thì dất dễ lái xe không kịp nhận biết phần hộ lan này và đâm vào, gây tai nạn giao thông.

Trước sự nguy hiểm của cây cầu, người dân thôn Đa Tiện rất mong muốn chính quyền địa phương sẽ có phương án xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông, tính mạng cho người dân: 'Dân ở đây cũng đợi kỳ họp để đưa ý kiến lên, để xem bên trên có sửa chữa được cây cầu, hay làm mới hay có phương án gì không chứ hiện tại cầu này rất nguy hiểm'.

Nếu không có phương án xử lý kịp thời, đây sẽ thành điểm đen giao thông

Nếu không có phương án xử lý kịp thời, đây sẽ thành điểm đen giao thông

Mặt khác, theo Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình, trước mắt, chính quyền địa phương cần triển khai các phương án như: sơn phản quang vào phần hộ lan, đặt thêm biển cảnh báo từ xa để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong khi có phương án xử lý triệt để.

'Để đảm bảo an toàn phải có phần sơn, tấm dán phản quang ngay trên phần hộ lan đó. Thậm chí cần đặt thêm những cái tránh va đập; thông thường những cái này dạng thùng, làm bằng nhựa, bên trong có nước hoặc cát để đề phòng trường hợp ô tô có va chạm vào thị cũng sẽ hấp thụ lực va đập, giảm nguy cơ tử vong', TS. Phan Lên Bình

Trước tình trạng này, chính quyền UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cần có phương án vào cuộc xử lý triệt để, nhằm đảm bảo tình hình an toàn giao thông trên địa bàn và tính mạng của người dân./

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.