Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

So găng sedan hạng B: So sánh Honda City & Huyndai Accent

Phóng viên - 17/12/2020 | 8:24 (GTM + 7)

Hai cái tên Honda City và Huyndai Accent này cùng với Toyota Vios, Mazda 2, Nissan Sunny, Suzuki Ciaz là những chiếc khiến người tiêu dùng phân vân khi chọn một chiếc xe cho mình.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cả hai chiếc xe này cùng được sản xuất năm 2019, tính đến thời điểm hiện tại đã được khoảng 1 năm lăn bánh, bài viết sẽ tập chung ở Xuất xứ; Không gian hành khách và Động cơ vận hành.

Xuất xứ

Tuy hai mẫu xe thuộc của hai thương hiệu đến từ hai nước khác nhau đó là Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng đến phiên bản 2019 cả hai đã cùng được lắp ráp trong nước. Việc xe được lắp ráp trong nước cũng có phần nào đó tác động đến giá bán ra tại thời điểm đó, vào thời điểm 2019 một chiếc Honda City 1.5L có giá bán ra khoảng 599 triệu đồng Còn Huyndai Accent có giá bán khoảng từ 425 triệu đồng với phiên bản thấp nhất và 540 triệu đồng với phiên bản cao nhất.
Không gian hành khách

Tổng thể cả hai chiếc xe này đều có chiều dài cơ sở bằng nhau là 2600mm, về chiều rộng Huyndai Accent nhỉnh hơn một chút nhưng Honda City lại lấy lợi thế về chiều cao. Và một phần nữa khiến người dùng khá để ý trong khoang nội thất đó là ở hàng ghế sau, hàng ghế sau của Honda City chiếm cảm tình vì có cửa gió cho hàng ghế sau, bệ tỳ tay và tích hợp hộc đựng cốc còn trên Huyndai Accent ở hàng ghế sau lại không có những thứ này, có thể đây sẽ là điểm bất lợi trong những chuyến đi dài.

Về hệ thống giải trí Huyndai Accent lại được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch còn Hondacity là 6.8 inch việc chênh nhau một chút về kích thước màn hình cũng chưa hẳn nổi bật, điểm nổi bật là trên Accent có kết nối Appcar play, Androi auto còn Honda city không có, chỉ là kết nối Blue tooth, đối với những người trẻ đây là 1 trong những trang bị khá thú vị. Ngoài ra, cốp xe của Accent là mở điện thông minh còn City là chìa khóa tích hợp mở cốp.

Động cơ, vận hành

Honda City có động cơ lớn hơn khi sử dụng máy 1.5 cho công suất mạnh mẽ hơn 20 mã lực so với Huyndai Accent sử dụng động cơ 1.4, nhưng các bạn cũng đừng buồn vì động cơ 1.4 của Accent lại cho lượng tiêu hao nhiên liệu ít hơn. Về hộp số, trên City sử dụng hộp số vô cấp CVT còn Accent là số tự động 6 cấp, cả hai chiếc xe này cùng sở hữu dẫn động cầu trước giúp xe tăng tốc nhanh khi vận hành.

Tổng kết

Cả hai mẫu xe Hyundai Accetn và Honda City đều là hai mẫu xe trong phân khúc hạng B khiến chúng ta phải chú ý, tò mò. Huyndai Accent sẽ thích hợp cho những gia đình trẻ muốn sở hữu một chiếc xe trẻ trung, hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi có thể tận hưởng cảm giác trải nghiệm công nghệ trên mọi nẻo đường. Còn Honda City thích hợp cho những gia đình thích một chiếc xe có khả năng vận hành ổn định và đầm chắc.

Thông tin F1: Một số cách theo dõi đua xe F1 dễ dàng, thú vị và những thứ chỉ đua xe F1 mới có.

# Thường giải đua F1 trong thi đấu có tới 24 chiếc xe F1 và để không bị nhàm chán, thay vì nhìn những chiếc xe đua chạy vèo vèo trên đường pit, chúng ta hãy chọn cho mình một đội đua thực sự yêu thích để tìm hiểu, theo dõi thành tích thi đấu, ví dụ đội Ferrari hay McLaren,…

Còn một cách nữa là ngoài chọn đội đua yêu thích ra, chúng ta cũng có thể chọn cho mình một tay đua thực sự mình cảm thấy hợp phong cách để tìm hiểu, một số cái tên của tay đua chúng ta có thể lựa chọn ví dụ như tay đua Kamui Kobayashi, Fernando Alonso hoặc Michael Schumacher...

# “Những thứ mà chỉ trong đua xe F1 mới có” và một trong số đó chính là hệ thống Kinetic Energy Recovery System (KERS) tạm dịch là Bộ lưu trữ năng lượng động lực học. Đây là một hệ thống giúp chiếc xe lưu trữ lại một phần năng lượng mà nó hao tốn trong quá trình đạp phanh vào bình ắc-qui.

Khi được nạp đầy, tay đua có thể kích hoạt phần năng lượng đó và nó sẽ giúp chiếc xe một lực đẩy 80 mã lực trong khoảng 7 giây để tăng tốc những khi cần thiết, điều này giống với các game đua xe.

Thông tin xe & công nghệ:

# Nếu có 900 triệu là số tiền một người tại Hà Nội đã mua chiếc SH nhập có biển số là ngũ quý 8 trong tuần qua. Chiếc Honda SH 150i mang biển số quận Hoàn Kiếm – 1 trong những quận nội thành được giới chơi xe biển số đẹp săn lùng nhiều nhất. Được biết, sau khi qua tay chủ mới, chiếc Honda SH biển ngũ quý 8 này hiện vẫn đang được bảo quản kĩ lưỡng dưới tầng hầm.

# Mẫu xe City của Honda đã chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam. Honda City thế hệ thứ 5 sẽ có hàng loạt những thay đổi ấn tượng. Mẫu Honda City mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam với ba phiên bản: RS, L, G. Xe sẽ có mặt tại hệ thống Nhà Phân phối ô tô Honda trên toàn quốc từ tháng 1/2021.

# Thaco chính thức giới thiệu mẫu Crossover hoàn toàn mới Peugeot 2008 2021 ra thị trường Việt Nam nhằm cạnh tranh Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos đi kèm giá bán từ 739 triệu đồng.

# Honda Vision 2021 phiên bản hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với thiết kế mới, động cơ được tinh chỉnh, nhiều tiện ích mới. VISION hoàn toàn mới sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 23 tháng 12 năm 2020 thông qua Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc.

# Thaco chính thức công bố chiến lược sản xuất và kinh doanh xe máy Peugeot tại Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là Django 125. Mẫu xe tay ga cao cấp này sẽ được bán tại Việt Nam và xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác, mức giá khởi điểm sẽ là 68 triệu đồng.

# Mẫu điện thoại mới nhất của Samsung là S21 đã có lịch ra mắt là ngày 14/1/2021. Một thông tin quan trọng khác cũng được xác nhận là Galaxy S21 Ultra sẽ có camera chính 108 megapixel lấy nét laser, hai camera tele10 megapixel trong đó một camera cho phép zoom quang 10x và cuối cùng là camera góc siêu rộng 12 megapixel. Thông tin về camera của hai model còn lại chưa được xác nhận. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ bỏ các phụ kiện đi kèm theo máy như Apple đã làm với iPhone 12.

# Báo cáo được công ty nghiên cứu thị trường Deloiite công bố giữa tuần trước ước tính doanh thu từ TV 8K sẽ tăng vọt trong hai năm tới, đạt mức 3,3 tỷ USD năm 2021 và 5 tỷ USD vào năm 2022. Đây là mức tăng đáng kể so với những năm trước, tăng 50% so với mức 2,3 tỷ USD của năm 2020. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy, những nội dung dành cho TV8K hoặc thậm chí là 4K tại VN vẫn là chưa nhiều.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //