Sẽ kiểm soát tải trọng xe sau khi cầu Thăng Long thông tuyến vào ngày 7/1
Phóng viên - 06/01/2021 | 5:43 (GTM + 7)
Sau khi thông xe cầu Thăng Long, lực lượng Thanh tra GTVT sẽ kiểm soát chặt chẽ tải trọng phương tiện qua cầu.
Mặt cầu Thăng Long giai đoạn thảm những mẻ bê tông nhựa cuối cùng. Ảnh: Hà Nội Mới
Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, dự kiến 10h sáng ngày 7/1 tới, cầu Thăng Long sẽ được thông tuyến và đưa vào sử dụng.
Ngay sau khi đưa vào khai thác, lực lượng Thanh tra GTVT của Tổng cục Đường bộ VN sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm soát tải trọng toàn bộ phương tiện qua cầu: “Trước khi cân kiểm soát tải trọng xe tự động chưa được thiết lập, phía UBND TP. Hà Nội cũng như Tổng cục Đường bộ VN sẽ phối hợp sử dụng các loại cân khác kiểm soát tải trọng xe trên cầu Thăng Long và đường Vành đai 3. Đây cũng là việc để làm cho tuổi thọ và độ bền vững của công trình được tốt hơn và bền vững hơn”.
Được biết, Tổng cục Đường bộ VN và UBND TP. Hà Nội đang nghiên cứu vị trí lắp đặt các trạm kiểm soát tải trọng xe tự động trên đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long với công nghệ cân hoàn toàn tự động làm cơ sở để xử phạt nguội các phương tiện vi phạm tải trọng khi lưu thông trên tuyến.
Sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng vốn đầu tư gần 270 tỷ đồng đã kết thúc thành công. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Công nghệ này là giải pháp kinh điển trong sửa chữa cầu trên thế giới đồng thời cũng đã được áp dụng tại các quốc gia phát triển từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công nghệ hiện đại này được áp dụng tại Việt Nam.
Cầu Thăng Long gồm cầu chính vượt sông dài 1.680m gồm 1 nhịp dàn thép, tạo thành liên dầm liên tục, mỗi liên có độ dài 112m/nhịp x 3 nhịp.
Cầu gồm 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Cầu đường sắt và xe thô sơ nằm phía dưới, cách tầng trên 14,1m, rộng 17m. Cầu ô tô nằm ở tầng trên có chiều rộng 20,5m phần đường ô tô rộng 16,5m gồm 4 làn xe, chiều rộng hành lang bộ hành 2 bên 2m.
Các nhịp cầu dẫn của đường sắt có kết cầu bằng các nhịp dầm bên tông cốt thép dự ứng lực chiều dài 3m/nhịp, có tổng cộng 116 nhịp cầu dẫn đường sắt (5 nhịp phía Bắc và 6 nhịp phía Nam), tổng chiều dài 3.23m.
Hôm nay, giá vàng vẫn ở mức cao chưa từng có tiếp tục đánh dấu những bước nhảy vọt, gây sửng sốt với nhiều người dân và cả giới đầu tư chuyên nghiệp. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp niêm vàng miếng SJC ở mức 121 triệu đồng/lượng
Một con số đáng chú ý mà Cục Thống kê vừa công bố là hiện có hơn 1,35 triệu thanh niên trong độ tuổi 15-24 không đi học, không có việc làm và cũng không tham gia đào tạo. Tỷ lệ thanh niên không đi học cũng không đi làm có xu hướng tăng lên, đang chiếm 10,4% tổng số thanh niên.
Hôm nay (17/4), Vietnam Airlines chính thức khai thác tại nhà ga hành khách T3 – sân bay Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay nội địa, sau khi chuyến bay thương mại đầu tiên VN1286 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn của hãng được thực hiện thành công tại nhà ga mới này.
Ấn Độ có hệ thống metro dài thứ ba thế giới, với 1.000 km đường ray trên 23 thành phố. Đường sắt đô thị được kỳ vọng sẽ giải quyết những vấn đề giao thông, nhưng tại sao các thành phố Ấn Độ lại không thực sự hưởng lợi từ hệ thống này?
Liên tiếp thời gian vừa qua, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (Kol), người tiêu dùng chủ chốt (Koc) đã phải đăng đàn lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo các sản phẩm không đúng sự thật, thậm chí là khởi tố vì liên quan hàng giả, hàng kém chất lượng.