Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sẽ kiểm soát tải trọng xe sau khi cầu Thăng Long thông tuyến vào ngày 7/1

Phóng viên - 06/01/2021 | 5:43 (GTM + 7)

Sau khi thông xe cầu Thăng Long, lực lượng Thanh tra GTVT sẽ kiểm soát chặt chẽ tải trọng phương tiện qua cầu.

 Mặt cầu Thăng Long giai đoạn thảm những mẻ bê tông nhựa cuối cùng. Ảnh: Hà Nội Mới

Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, dự kiến 10h sáng ngày 7/1 tới, cầu Thăng Long sẽ được thông tuyến và đưa vào sử dụng.

Ngay sau khi đưa vào khai thác, lực lượng Thanh tra GTVT của Tổng cục Đường bộ VN sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm soát tải trọng toàn bộ phương tiện qua cầu: “Trước khi cân kiểm soát tải trọng xe tự động chưa được thiết lập, phía UBND TP. Hà Nội cũng như Tổng cục Đường bộ VN sẽ phối hợp sử dụng các loại cân khác kiểm soát tải trọng xe trên cầu Thăng Long và đường Vành đai 3. Đây cũng là việc để làm cho tuổi thọ và độ bền vững của công trình được tốt hơn và bền vững hơn”.

Được biết, Tổng cục Đường bộ VN và UBND TP. Hà Nội đang nghiên cứu vị trí lắp đặt các trạm kiểm soát tải trọng xe tự động trên đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long với công nghệ cân hoàn toàn tự động làm cơ sở để xử phạt nguội các phương tiện vi phạm tải trọng khi lưu thông trên tuyến.

Sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng vốn đầu tư gần 270 tỷ đồng đã kết thúc thành công. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.

Công nghệ này là giải pháp kinh điển trong sửa chữa cầu trên thế giới đồng thời cũng đã được áp dụng tại các quốc gia phát triển từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công nghệ hiện đại này được áp dụng tại Việt Nam.

Cầu Thăng Long gồm cầu chính vượt sông dài 1.680m gồm 1 nhịp dàn thép, tạo thành liên dầm liên tục, mỗi liên có độ dài 112m/nhịp x 3 nhịp.

Cầu gồm 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Cầu đường sắt và xe thô sơ nằm phía dưới, cách tầng trên 14,1m, rộng 17m. Cầu ô tô nằm ở tầng trên có chiều rộng 20,5m phần đường ô tô rộng 16,5m gồm 4 làn xe, chiều rộng hành lang bộ hành 2 bên 2m.

Các nhịp cầu dẫn của đường sắt có kết cầu bằng các nhịp dầm bên tông cốt thép dự ứng lực chiều dài 3m/nhịp, có tổng cộng 116 nhịp cầu dẫn đường sắt (5 nhịp phía Bắc và 6 nhịp phía Nam), tổng chiều dài 3.23m.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //