Sau phản ánh của VOV Giao thông: Hậu Giang chấn chỉnh, kiểm soát xe tập lái trên Quốc lộ 61C
Kim Loan - 10/03/2023 | 13:52 (GTM + 7)
Sau phản ánh của VOV Giao thông về tình trạng “Quốc lộ 61C mất an toàn vì “tập đoàn xe tập lái” Sở GTVT Hậu Giang đã ban hành Công văn số 349/SGTVT,PT&NL về việc tăng cường công tác kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường.
Sở GTVT Hậu Giang yêu cầu các Trung tâm đào tạo và sát hạch phải kiểm soát số lượng phương tiện tập lái thực hành và đi đúng con đường cho phép.
Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu Thanh tra Sở và các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường; xử phạt nghiêm những trường hợp xe tập lái vi phạm.
Theo đó, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các giáo viên dạy thực hành phải chạy đúng tuyến đường tập lái được ghi trong giấy phép xe tập lái. Mặt khác, phải phù hợp với tiến độ và kế hoạch giảng dạy mà cơ sở đào tạo đã xây dựng. Đặc biệt, chạy đúng làn đường, phần đường và tuân thủ đúng tốc độ, chấp hành đúng các quy định về ATGT.
Bên cạnh đó, chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra, theo dõi quá trình hoạt động của xe tập lái của đơn vị mình.
“Trong trường hợp phát hiện xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường không đúng quy định, các cơ sở đào tạo phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời”, Công văn nêu rõ.
Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp ngành chức năng kiểm tra và xử phạt nếu xe tập lái thực hành vi phạm.
Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra. Đồng thời, lực lượng phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý trường hợp xe tập lái của các cơ sở đào tạo lái xe tham gia dạy thực hành lái xe trên các tuyến đường, đặc biệt là trên Quốc lộ 61C vị phạm.
Trước đó, VOV Giao Thông đã phản ánh tình trạng “bát nháo” trên tuyến quốc lộ 61C đoạn qua địa phận tỉnh Hậu Giang do lưu lượng các phương tiện xe tập lái chạy “dày đặc”, mất ATGT, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông.
Trong phạm vi khoảng 30km thì trung bình 1 giờ đồng hồ có ít nhất 70 xe, lúc cao điểm 1 phút có đến 6 xe tập lái “nối đuôi” chạy thực hành. Nhiều phương tiện tập lái chạy thực hành với tốc độ cao, lấn trái để vượt các phương tiện cùng chiều, tiềm ẩn xảy ra tai nạn. Trong khi các xe tập lái "oanh tạc" đến bát nháo trên tuyến Quốc lộ 61C thì công tác quản lý, tuần tra kiểm soát của ngành chức năng tại địa phương lại chưa được thường xuyên, rốt ráo.
Quốc lộ 61C đoạn từ Km 10+200 cho hết địa phận tỉnh Hậu Giang đã được Tổng Cục Đường bộ Việt Nam ủy thác cho Sở GTVT tỉnh Hậu Giang quản lý và cấp phép khai thác giao thông.
Ông Nguyễn Văn Thành – Cục Trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV (Bộ GTVT) khẳng định, việc cấp phép cho Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe phải đi đôi với công tác thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý để tránh tình trạng “bát nháo” trên tuyến Quốc lộ huyết mạch có tầm ảnh hưởng và tác động đến nhiều phương tiện khác.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58 km, tổng vốn hơn 31.300 tỷ đồng dự kiến hoàn thành sau 5 năm, tạo trục nối hai vùng Đông-Tây Nam Bộ, giảm ùn tắc TP.HCM. Tuy nhiên, dù khởi công 9 năm trước nhưng đến nay, dự án vẫn dang dở do vướng mắc về vốn đầu tư và thủ tục pháp lý.
Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, phương tiện dừng đỗ sai quy định, biển quảng cáo, rao vặt treo sai quy định… đó hoạt động được phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) và phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) thực hiện trong buổi ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị sáng 23/3.
Kể từ ngày 22/3, quy định miễn kiểm định lần đầu với ô tô mới chưa qua sử dụng và tăng chu kỳ kiểm định với ô tô đang lưu hành đã được thực thi theo Thông tư số 02.
Hơn 20 năm quy hoạch treo, dự án khu phức hợp, trung tâm thương mại ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (hay còn gọi là khu Mả Lạng, thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) vừa được UBND TP.HCM giao quận 1 xem xét thu hồi dự án.
Đối với trường hợp hộ gia đình nuôi vật nuôi là chó, mèo số lượng lớn trong khu đô thị gây ô nhiễm môi trường, TP.HCM đã kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét hướng dẫn để xử lý phù hợp.
Cần phải đưa ra những vụ án xét xử kịp thời các đối tượng để phòng ngừa, răn đe chung cho toàn xã hội. Mặt khác, việc xử phạt được thực hiện trên tinh thần không có vùng cấm, không thể can thiệp; đồng thời thông báo tới đông đảo nhân dân được biết qua các phương tiện thông tin đại chúng.