Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sau phản ánh của VOV Giao thông: Hậu Giang chấn chỉnh, kiểm soát xe tập lái trên Quốc lộ 61C

Kim Loan - 10/03/2023 | 13:52 (GTM + 7)

Sau phản ánh của VOV Giao thông về tình trạng “Quốc lộ 61C mất an toàn vì “tập đoàn xe tập lái” Sở GTVT Hậu Giang đã ban hành Công văn số 349/SGTVT,PT&NL về việc tăng cường công tác kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường.

Sở GTVT Hậu Giang yêu cầu các Trung tâm đào tạo và sát hạch phải kiểm soát số lượng phương tiện tập lái thực hành và đi đúng con đường cho phép.

Sở GTVT Hậu Giang yêu cầu các Trung tâm đào tạo và sát hạch phải kiểm soát số lượng phương tiện tập lái thực hành và đi đúng con đường cho phép.

Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu Thanh tra Sở và các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường; xử phạt nghiêm những trường hợp xe tập lái vi phạm.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các giáo viên dạy thực hành phải chạy đúng tuyến đường tập lái được ghi trong giấy phép xe tập lái. Mặt khác, phải phù hợp với tiến độ và kế hoạch giảng dạy mà cơ sở đào tạo đã xây dựng. Đặc biệt, chạy đúng làn đường, phần đường và tuân thủ đúng tốc độ, chấp hành đúng các quy định về ATGT.

Bên cạnh đó, chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra, theo dõi quá trình hoạt động của xe tập lái của đơn vị mình.

“Trong trường hợp phát hiện xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường không đúng quy định, các cơ sở đào tạo phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời”, Công văn nêu rõ.

Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp ngành chức năng kiểm tra và xử phạt nếu xe tập lái thực hành vi phạm.

Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp ngành chức năng kiểm tra và xử phạt nếu xe tập lái thực hành vi phạm.

Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra. Đồng thời, lực lượng phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý trường hợp xe tập lái của các cơ sở đào tạo lái xe tham gia dạy thực hành lái xe trên các tuyến đường, đặc biệt là trên Quốc lộ 61C vị phạm.

202

Trước đó, VOV Giao Thông đã phản ánh tình trạng “bát nháo” trên tuyến quốc lộ 61C đoạn qua địa phận tỉnh Hậu Giang do lưu lượng các phương tiện xe tập lái chạy “dày đặc”, mất ATGT, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông.

Trong phạm vi khoảng 30km thì trung bình 1 giờ đồng hồ có ít nhất 70 xe, lúc cao điểm 1 phút có đến 6 xe tập lái “nối đuôi” chạy thực hành. Nhiều phương tiện tập lái chạy thực hành với tốc độ cao, lấn trái để vượt các phương tiện cùng chiều, tiềm ẩn xảy ra tai nạn. Trong khi các xe tập lái "oanh tạc" đến bát nháo trên tuyến Quốc lộ 61C thì công tác quản lý, tuần tra kiểm soát của ngành chức năng tại địa phương lại chưa được thường xuyên, rốt ráo.

Quốc lộ 61C đoạn từ Km 10+200 cho hết địa phận tỉnh Hậu Giang đã được Tổng Cục Đường bộ Việt Nam ủy thác cho Sở GTVT tỉnh Hậu Giang quản lý và cấp phép khai thác giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thành – Cục Trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV (Bộ GTVT) khẳng định, việc cấp phép cho Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe phải đi đôi với công tác thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý để tránh tình trạng “bát nháo” trên tuyến Quốc lộ huyết mạch có tầm ảnh hưởng và tác động đến nhiều phương tiện khác.

Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //