Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sau 2 năm chuyển đổi số ngành ngân hàng có nhiều kết quả tích cực từ phía người dân

Như Ngọc - Thùy Linh - 30/05/2023 | 8:50 (GTM + 7)

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Kế hoạch chuyển đổi số vào năm 2021, đến nay qua 2 năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

# Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân, DN.

Cảnh giác chiêu trò giả mạo tên tài khoản ngân hàng. Ảnh: PLO

Cảnh giác chiêu trò giả mạo tên tài khoản ngân hàng. Ảnh: PLO

# Còn NHNN đang phối hợp với Bộ Công an đẩy mạnh việc làm sạch dữ liệu người dùng dịch vụ ngân hàng nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo; nạn cho thuê, cho mượn tài khoản để nhận tiền lừa đảo. 

# Và hiện nay, không chỉ VN, mà đối với các quốc gia phát triển, mục tiêu phát triển bền vững và Chiến lược tăng trưởng xanh luôn được chú trọng.

Đối với nước ta, các chuyên gia kinh tế cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp cần phải đưa ra những giá trị mới để đáp ứng được những nhu cầu mới.

Theo đó, cần định vị lại giá trị của mình, không chỉ là vai trò tạo ra những giá trị gia tăng mà doanh nghiệp cần phải đáp ứng được nhu cầu phát triển xanh và bền vững, phát triển bao trùm. Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài cho rằng:

"Về vấn đề tăng trưởng xanh, trong thời gian tới phải làm rất triệt để, muốn tăng trưởng xanh thì phải giải quyết tăng trưởng xanh từ khâu sản xuất, lưu thông và tiêu dùng và cuối cùng là hậu tiêu dùng. Chúng ta phải làm đồng bộ tất cả thì xã hội mới tăng trưởng xanh được, nếu chúng ta chỉ làm một khâu thì sẽ đứt gãy chuỗi. Cả chuỗi phải xuyên suốt thì mới có kinh tế tuần hoàn, mới có việc xử lý các vấn đề chung."

Để thúc đẩy mục tiêu phát triển xanh các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, các bộ ngành, đặc biệt là các địa phương cần phải xác định tăng trưởng xanh là một yêu cầu tự thân. Điều quan trọng hơn từ phía doanh nghiệp phải xác định, thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh là yêu cầu tất yếu.

#Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, thời gian tới, Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị BĐS và phát triển NƠXH. 

# Còn UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành quận, huyện thị xã xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, đất công ích. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

# Mới đây, sau khi NHNN ban hành Kế hoạch chuyển đổi số vào năm 2021, đến nay qua 2 năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng có hơn 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; khoảng 75% người trưởng thành đã có tài khoản ngân hàng; 3,71 triệu tài khoản Mobile-Money đã được mở, trong đó hơn 70% được mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Bên cạnh đó, một số chỉ số đã đạt và vượt so với mục tiêu đề ra tại Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN cho biết thêm:

"Ngay từ năm 2020, NHNN đã ban hành văn bản hướng dẫn mở tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử eKYC và đến cuối năm 2022, chúng ta có khoảng 11,9 triệu tài khoản thanh toán đang hoạt động. Năm 2021, NHNN tiếp tục ban hành văn bản hướng dẫn mở, phát hành thẻ ngân hàng bằng hình thức điện tử, đến nay chúng ta có khoảng 10,8 triệu thẻ được phát hành bằng phương thức điện tử đang hoạt động trên thị trường."

Trước bối cảnh mới của cách mạng công nghiệp 4.0 và sự nổi lên của công nghệ tài chính – Fintech thì chuyển đổi số đã và đang trở thành sự lựa chọn bắt buộc đối với ngành ngân hàng.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, trong tổng số 31 mặt hàng giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV), có 19 sản phẩm nghỉ giao dịch trong ngày lễ Tưởng niệm của Mỹ 29/05. Do đó, các nhà đầu tư cho thấy tâm lý hạn chế giao dịch hơn, và biến động giá cũng tương đối giằng co. Điều này khiến chỉ số MXV-Index gần như không thay đổi, đạt mức 2.152 điểm.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu tăng hơn 1% ngay từ phiên mở cửa trước thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc nâng trần nợ và giới hạn chi tiêu của Chính phủ Mỹ trong 2 năm tới.

Tuy vậy, đà tăng bị hạn chế trong phiên bởi lo ngại lãi suất Mỹ tiếp tục tăng trong tương lai có thể gây ra rủi ro suy thoái, hạn chế năng lực tiêu thụ dầu. Giá dầu WTI chốt phiên ở mức 73 USD/thùng, cao hơn 0,5% so với cuối tuần trước.

Cảng hàng hóa ở thành phố Odessa, Ukraine. Ảnh: Reuters/TTXVN

Cảng hàng hóa ở thành phố Odessa, Ukraine. Ảnh: Reuters/TTXVN

# Liên minh châu Âu (EU) vừa nhất trí gia hạn quy định miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa từ Ukraine thêm một năm nữa sau khi bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc do một số quốc gia EU áp đặt. 

# Và trong bối cảnh giá khí đốt tại châu Âu vừa xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm, theo các chuyên gia, điều này phản ánh thực tế cung vượt cầu, đồng thời dự báo giá khí đốt có thể tiếp tục giảm. 

# Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc (16-24 tuổi) đang ở mức kỷ lục là 20,4%. Có nghĩa là cứ 5 người trẻ lại có 1 người không có việc. 

# Và mới đây, Nhật Bản và Mỹ vừa nhất trí tăng cường hợp tác phát triển công nghệ tương lai, đặc biệt là chất bán dẫn thế hệ tiếp theo. 

#  TTCK Mỹ không giao dịch trong phiên đầu tuần do nghỉ lễ Memorial Day. Trong ngắn hạn, khi rủi ro về trần nợ công đã được giảm thiểu, tâm điểm cuộc họp chính sách của FED diễn ra vào ngày 14.06 tới đây sẽ là yếu tố chính yếu ảnh hưởng đến vận động của TTCK Mỹ.

 # Còn ở trong nước, VNIndex vẫn chưa thoát ra khỏi biên kháng cự trên 1.076 – 1.080 để xác định rõ hơn về một chu kỳ mới. Chỉ báo RSI (xác định xu hướng tăng giá) vượt qua vùng 60 cho thấy sức mạnh của chỉ số đang khả quan hơn.

Ở chỉ báo ADX (để xác định cổ phiếu đang vào xu hướng tăng mạnh hoặc giảm mạnh) thể hiện tín hiệu tăng, ở mốc 13 cho thấy trạng thái tích cực thiếu bền vững. Theo đó, qua góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VNIndex thể hiện vận động khởi sắc hơn nhưng cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.080.

# Theo SSI Reseach, giữa bối cảnh dòng tiền tiếp tục duy trì ổn định, qua sự phân hóa lần lượt ở các nhóm cổ phiếu, NĐT có thể nương theo tín hiệu dòng tiền cũng như các cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tích cực để tìm kiếm cơ hội đầu tư ngắn hạn.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //