Sắp khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch
Theo TTXVN - 20/09/2022 | 20:53 (GTM + 7)
Ngày 20/9, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm việc với tỉnh Đồng Nai về dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch. Tại đây, các bên thống nhất sẽ tổ chức khởi công tuyến đường vào ngày 24/9/2022.
Phối cảnh dự án 1A gồm có cầu Nhơn Trạch và phần đường dài hơn 8km, điểm đầu giao với đường tỉnh 25B thuộc H.Nhơn Trạch và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: Thanh Niên)
Theo đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài hơn 8 km, tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng. Nguồn vốn phục vụ dự án gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án có 2 gói thầu gồm: xây dựng cầu Nhơn Trạch và phần đường; trong đó, gói thầu cầu Nhơn Trạch có thời gian thi công 35 tháng, gói thầu đường thi công trong 30 tháng.
Về giải phóng mặt bằng, đến nay, toàn tuyến đã có gần 3km mặt bằng được bàn giao; trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh bàn giao được 1,7 km, còn 0,2 km chưa bàn giao. Đồng Nai mới bàn giao được 1,1 km, còn 5,2 km chưa bàn giao.
Để đảm bảo tiến độ dự án, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị các địa phương, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh việc bàn giao mặt bằng, ưu tiên bàn giao sớm phần mặt bằng giáp sông Đồng Nai để thi công cầu Nhơn Trạch.
Ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, đi qua địa phận 2 xã Long Tân và Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Để thực hiện dự án tỉnh phải thu hồi gần 50 ha đất của gần 470 hộ; trong đó, có hơn 220 hộ phải bố trí tái định cư.
Ông Võ Tấn Đức yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai phối hợp các đơn vị liên quan nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai duyệt giá bồi thường theo quy định. Sau khi tỉnh phê duyệt, huyện Nhơn Trạch cần khẩn trương lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ trong tháng 10/2022./.
Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.
Giữa những khu đô thị sầm uất hay các khu nhà tái định cư của Hà Nội, nơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành những không gian sống văn minh, tiện ích… lại đang tồn tại một nghịch lý kéo dài nhiều năm.
Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hôm nay, ít ai biết rằng dưới những con đường quen thuộc lại ẩn giấu dấu tích của những trường lũy từng bảo vệ kinh thành Thăng Long suốt hàng trăm năm. Những đoạn đê xưa ấy giờ ra sao giữa làn sóng đô thị hóa?
Những ngày tháng 12 này, khi Hà Nội se lạnh trong nhịp sống bình yên, có một không gian lặng lẽ đưa người xem ngược dòng ký ức, trở về với những ngày đêm rung chuyển lịch sử của dân tộc.