Sắp khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch
Theo TTXVN - 20/09/2022 | 20:53 (GTM + 7)
Ngày 20/9, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm việc với tỉnh Đồng Nai về dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch. Tại đây, các bên thống nhất sẽ tổ chức khởi công tuyến đường vào ngày 24/9/2022.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài hơn 8 km, tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng. Nguồn vốn phục vụ dự án gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án có 2 gói thầu gồm: xây dựng cầu Nhơn Trạch và phần đường; trong đó, gói thầu cầu Nhơn Trạch có thời gian thi công 35 tháng, gói thầu đường thi công trong 30 tháng.
Về giải phóng mặt bằng, đến nay, toàn tuyến đã có gần 3km mặt bằng được bàn giao; trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh bàn giao được 1,7 km, còn 0,2 km chưa bàn giao. Đồng Nai mới bàn giao được 1,1 km, còn 5,2 km chưa bàn giao.
Để đảm bảo tiến độ dự án, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị các địa phương, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh việc bàn giao mặt bằng, ưu tiên bàn giao sớm phần mặt bằng giáp sông Đồng Nai để thi công cầu Nhơn Trạch.
Ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, đi qua địa phận 2 xã Long Tân và Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Để thực hiện dự án tỉnh phải thu hồi gần 50 ha đất của gần 470 hộ; trong đó, có hơn 220 hộ phải bố trí tái định cư.
Ông Võ Tấn Đức yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai phối hợp các đơn vị liên quan nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai duyệt giá bồi thường theo quy định. Sau khi tỉnh phê duyệt, huyện Nhơn Trạch cần khẩn trương lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ trong tháng 10/2022./.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.