Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp có Ford Everest thế hệ mới

Phóng viên - 03/03/2022 | 7:54 (GTM + 7)

Năm nay, Ford Việt Nam sẽ ra mắt khách hàng trong nước 5 mẫu xe mới, trong đó nhiều khả năng hãng sẽ mở bán mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest thế hệ mới vừa được ra mắt toàn cầu, đánh dấu bước ngoặt về thiết kế và nâng cấp trong cabin.

Cụ thể, Ford Everest thế hệ mới ra mắt trên toàn cầu sẽ có 3 phiên bản để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng địa phương, gồm: Sport, Titanium+ và bản cao cấp nhất là Platinumi.

Theo hãng Ford, thế hệ mới này có những thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất, trang thiết bị an toàn đến động cơ… hứa hẹn một mẫu Everest tốt hơn so với “người tiền nhiệm”. Điển hình là chiều dài và chiều rộng cơ sở đã được gia tăng, giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ, cơ bắp.

Ngôn ngữ thiết kế AND toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Đặc biệt, phần đầu xe được tao ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, mang đến vẻ chắc chắn cho chiếc xe.

Về 2 bên xe, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể. Trong đó, chiều rộng cơ sở được tăng thêm 50mm giúp Everest kiểm soát tốt hơn trên đường nhưa.

Về phía trong khoang nội thất, Ford Everest thế hệ mới sở hữu bảng táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên mang đến cảm giác rộng rãi. Không gian giữa 2 ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy ý khi cần.

Mặt khác, trên phiên bản cao cấp còn được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử.

Tiếp tục đến ghế lái của Everest thế hệ mới này có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Còn với ghế khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản mà hàng ghế thứ 2 cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Đáng chú ý, việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 cũng trở nên dễ dàng hơn do nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Cả 3 hàng ghế đều được trang bị cổng sạc điện. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 còn có thể gập 50 – 50 và được gập lại chỉ bằng 1 nút bấm (đối với các phiên bản cao cấp), hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60 – 40 (cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng).

Ngoài ra, để tránh việc đồ đạc bị rơi khỏi xe khi cửa hậu mở lên, đội ngũ thiết kế còn bố trí 1 gờ nhỏ ở giữa cuối của khoang hành lý. Không gian chứa đồ dưới sàn xe cũng được bổ sung để giúp khoang chứa đồ thêm phần ngăn nắp.

Phụ thuộc vào mỗi phiên bản mà Everest thế hệ mới được trang bị màn hình trung tâm điên tử 8 – 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao, kích thước lớn 10,1 – 12 inch và được đặt dọc kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp.

Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, có nghĩa là khách hàng sẽ không bao giờ phải làm việc, cắm trại hay làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.

Với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Cùng với đó, việc tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng dễ dàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass. Ứng dụng này sẽ tăng cường các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Về khả năng vận hành, Ford Everest thế hệ mới bổ sung thêm lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6. Đây là loại động cơ được giới thiệu từ thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường. Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới này.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn động cơ xăng 2.3L EcoBoost hoặc 2 lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hộp số đi kèm bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp SelectShift.

Đối với động cơ diesel 2.0L turbo đơn sẽ mang đến sức mạnh, mô-men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong đó, phiên bản turbo kép, động cơ tinh xảo hơn, hướng đến những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đối với việc lựa chọn thêm động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xi-lanh mạnh mẽ sẽ mang đến mô-men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford và được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.

Ford Everest thế hệ mới được trang bị khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến đời mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái. Đặc biệt, còn được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước.

Tùy vào từng phiên bản và thị trường, mà hãng sẽ bổ sung thêm túi khí giữa và 2 túi khí đầu gối, nâng tổng số túi khí được trang bị trên xe lên con số 9.

Camera trên Everest thế hệ mới còn có tính năng hiển thị quỹ đạo di chuyển dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái định hướng vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với 1 nút bấm, người lái có thể biết được thông tin về hệ truyền động, hệ thống vi sai, góc đánh lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.

Với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, Everest có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Như vậy, hệ thống sẽ chủ động việc đánh lái, vào số, chân ga và cả chân phanh để đưa xe vào vị trí đỗ song song hoặc vuông góc một cách dễ dàng. Và hệ thống còn hỗ trợ lấy xe ra khỏi vị trí đỗ song song nếu người lái yêu cầu.

Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC) với 3 phiên bản: ACC với tính năng đi và dừng; ACC với tính năng đi và dừng, kết hợp cùng tính năng giữ làn; và ACC thông minh, bổ sung thêm tính năng nhận biết biển báo giao thông và tự động điều chỉnh tốc độ xe tương ứng với biển báo.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình, dự thảo Nghị quyết gửi Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết liên quan đến một số chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông đường bộ sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Thủ đô.

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Ghế ngồi an toàn cho trẻ: Không chỉ là quy định, mà là trách nhiệm của người lớn

Ghế ngồi an toàn cho trẻ: Không chỉ là quy định, mà là trách nhiệm của người lớn

Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

// //