Rút yêu cầu dừng thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Nhất Hoàng - 05/10/2022 | 9:44 (GTM + 7)
Sau khi đánh giá đường qua khu vực dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được tái lập, khắc phục nên rút yêu cầu dừng thi công.
Chiều 4/10, ông Nguyễn Thanh Tuấn (Trưởng ban điều hành Dự án đường bộ 4 thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM) cho biết, đến nay các hư hỏng gây mất an toàn trong phạm thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đã được tái lập, khắc phục.
Sau khi kiểm tra hiện trường, các bên liên quan gồm đại diện Sở GTVT, CSGT, Tranh tra giao thông Sở GTVT, chính quyền quận 7… đánh giá mặt đường hư hỏng đã được khắc phục đảm bảo giao thông an toàn.
Những bất cập về hạ tầng giao thông trong phạm vi triển khai dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ trước đó như mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp… đã được chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu triển khai tái lập, sơn vẽ đảm bảo yêu cầu cảnh báo.
Sau khi đánh giá, các bên đã thống nhất việc khắc phục đảm bảo nên dự án tiếp tục triển khai bình thường. Tuy nhiên, phía các nhà thầu, tư vấn giám sát cần chấn chỉnh trong công tác thi công đảm bảo an toàn trong thời gian tới.
Trước đó, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo Thanh tra giao thông Sở thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban giao thông) làm chủ đầu tư.
Ngoài đề nghị thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án, Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu Thanh tra Sở xem xét việc xử phạt các đơn vị liên quan đến dự án như chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công theo quy định.
Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1), khởi công hồi tháng 4/2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng. Theo thiết kế dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm đường kính 60m và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hiện nay, toàn dự án hiện mới đạt hơn 35% khối lượng, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 12/2023.
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Trước nhu cầu tăng cao của hành khách dịp Giáng sinh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết, công ty đã kéo dài thời gian chạy tàu hoạt động đến 23h (thêm 1 tiếng so với trước đó). Hơn 90 nghìn lượt khách sử dụng tàu Metro số 1 trong ngày 24/12 với bình quân 411 hành khách/đoàn tàu.
Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.