Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Cảng vụ hàng không; hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways về thông báo của Đại sứ quán Hàn Quốc quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh vào quốc gia này.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho các hãng hàng không có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc về yêu cầu của Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc.
“Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc khi nhập cảnh phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 (bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có hiệu lực trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm bằng PCR) và trong vòng 24 giờ (nếu xét nghiệm nhanh) tính từ ngày xuất phát”, thông báo nêu rõ.
Ngoài ra, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không và hãng hàng không báo cáo về phản ánh của cơ quan báo chí và công dân Hàn Quốc về một số trường hợp bị từ chối xuất vé máy bay mặc dù đã xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19 có hiệu lực và gửi về trước ngày 31/8 để xem xét.
Đồng thời, Cục Hàng không cũng đề nghị triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Hàn Quốc mở cửa du lịch quốc tế từ 1/6. Chính phủ Hàn Quốc cho biết đã cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho du khách đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 24/8 cho biết nước này ghi nhận 139.883 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 456 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca mắc lên 22.588.640 ca.
Số ca tử vong vì COVID-19 tại nước này cũng tăng lên 26.224 ca sau khi có thêm 63 bệnh nhân không qua khỏi. Tỷ lệ tử vong ở mức 0,12%.
Giới chức Hàn Quốc hiện vẫn duy trì cảnh giác cao độ về khả năng bùng phát trở lại dịch COVID-19 vào mùa Thu này.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.