Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nói lời yêu thương

Phóng viên - 21/01/2022 | 20:28 (GTM + 7)

Những lời hay ý đẹp, những câu nói yêu thương ai cũng đều muốn nghe. Nhưng với nhiều người, để nói hoặc viết ra, lại không hề dễ dàng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Một trào lưu trên mạng xã hội gần đây là minh chứng. Các bà vợ hăng hái gửi tin nhắn toàn “lời đường mật”, cảm ơn chồng vì một năm đầy nỗ lực không ngừng nghỉ, hứa dù tương lai thế nào sẽ nguyện mãi bên chồng. Mục đích là thử phản ứng của các đức lang quân.

Kết quả bất ngờ. Hiếm có lời đáp lại ngọt ngào, chủ yếu là cảm thán vì sự “sến sẩm” đột xuất từ vợ, lác đác trường hợp “có tật giật mình” thú nhận tội lỗi. Bi hài hơn, có người nhạy cảm quá mức, do gặp khó khăn trong năm, tưởng bị nói xỏ, nên trách móc ngược lại vợ.

Đa số người gửi và người nhận đều không tin lắm vào những câu từ yêu thương. Họ hoài nghi về tình cảm thật lòng, lấn cấn vì một mục đích nào đó ẩn sau lớp vỏ ngôn ngữ mùi mẫn.

Dường như, cuộc sống hiện đại đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp với nhau, con người dần nhận ra lời yêu thương không giá trị bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Và vì thế, những lời yêu cứ ngày một vắng bóng dần.

Có những lúc, bạn có thể nghĩ rằng tình cảm của một ai đó sẽ luôn dành cho bạn, không nhất thiết phải nói ra lời yêu thương. Nhưng đối phương không phải lúc nào cũng có suy nghĩ đó. Có người thiếu sự tự tin, thiếu tin tưởng vào tình cảm của người đối diện nếu không nhận được xác thực bằng lời nói.

Rõ ràng, chỉ lời nói thôi là chưa đủ, nhưng lời nói cũng rất quan trọng trong việc động viên, khích lệ, thể hiện tình cảm với người khác, và là cách để con người trở nên hạnh phúc.

Vì thế, lớn rồi bạn cũng đừng ngại nói lời yêu thương với cha mẹ như thời thơ bé. Kết hôn rồi bạn cũng đừng ngại nói lời yêu thương với vợ, với chồng như thuở ban đầu.

Hãy coi đó là thói quen, không nên là một trào lưu.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //