Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều phương tiện không đạt đăng kiểm lần đầu do cơi nới thành thùng

Theo TTXVN - 01/11/2022 | 14:29 (GTM + 7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg về kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

Trong một năm qua, số lượng phương tiện có kết quả kiểm định lần 1 không đạt liên quan đến kích thước thùng hàng phải khắc phục đưa về đúng thiết kế của nhà sản xuất để kiểm định lại là 19.407 phương tiện. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Trong một năm qua, số lượng phương tiện có kết quả kiểm định lần 1 không đạt liên quan đến kích thước thùng hàng phải khắc phục đưa về đúng thiết kế của nhà sản xuất để kiểm định lại là 19.407 phương tiện. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, trong năm vừa qua, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 32/CT TTg, tập trung thực hiện các biện pháp nhằm duy trì chất lượng kiểm định; thường xuyên chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện nghiêm quy trình kiểm định, đặc biệt là kiểm soát kích thước thùng hàng, cương quyết không cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho xe có kích thước thùng hàng sai quy định, góp phần kiểm soát tải trọng phương tiện.

Cùng với đó, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến kiểm soát tải trọng, kiểm soát kích thước thùng hàng.

“Qua thống kê từ 15/10/2021- 14/10/2022, số lượng phương tiện có kết quả kiểm định lần 1 không đạt liên quan đến kích thước thùng hàng phải khắc phục đưa về đúng thiết kế của nhà sản xuất để kiểm định lại là 19.407 phương tiện", Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện có hành vi “cơi nới” thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe tham gia giao thông sẽ bị xử phạt tiền, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả.

Cụ thể, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021), quy định xử phạt về hành vi “cơi nới” thùng xe như sau:

Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm: Điều khiển xe ô tô tải (kể cả rơ mooc và sơ mi rơ mooc) có kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe”, sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000-3.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng, phải khôi phục lại tính năng kỹ thuật thùng xe theo quy định.

Đối với chủ phương tiện vi phạm hành vi: Đưa xe ô tô tải (kể cả rơ mooc và sơ mi rơ mooc) có kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe tham gia giao thông”, sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000-8.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 12.000.000-16.000.000 đồng đối với tổ chức, tước quyền sử dụng Giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định của phương tiện từ 1-3 tháng; buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông./.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //