Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhà Lồng C, Chợ thị xã Long Mỹ xuống cấp nặng, gây nguy hiểm cho người dân

Mộng Toàn - 30/06/2022 | 14:39 (GTM + 7)

Mới đây, tiểu thương ở Chợ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã có phản ánh tình trạng la phong của chợ một số điểm xuống cấp rất trầm trọng, gây nguy hiểm cho người đi chợ cũng như các hộ tiểu thương đang kinh doanh, mua bán tại chợ.

Có mặt tại Nhà Lồng C, Chợ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, trước mắt phóng viên VOVGT là từng tấm la phông bị rỉ sét, một số đã rơi rớt, còn một số dính lại một treo lủng lẳng.

Theo các tiểu thương, do xây dựng đã lâu lại không được tu sửa thường xuyên, nên nhà lồng C đã hư hỏng nghiêm trọng.

Vào mùa mưa bão, cả người bán lẫn người đi chợ đều luôn phải nơm nớp lo sợ. Nhiều lúc giông, gió, mảnh la phông bất ngờ rơi xuống, rất nguy hiểm. Nhưng người dân không có sự lựa chọn nào khác vì kế sinh nhai.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, tiểu thương chợ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết: “Nói hoài nhưng rồi không có sửa chữa, đi tới lui sợ lắm, sợ nhiều khi nó rớt xuống. Nó xắn ngay đầu là chết luôn, cô chỉ sợ vậy thôi. Che lại để đừng có rớt mọt. Thấy vậy chứ mưa dột lắm, đi qua lại cũng ướt. Hôm rồi rớt cái ầm, không có mái che là nó rớt xuống luôn”.

Tương tự, bà Nguyễn Xuân Lan, tiểu thương chợ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết vào đây buôn bán từ lúc mới thành lập nhà lồng. Qua thời gian dài đưa vào hoạt động, đến nay nhà lồng C bị xuống cấp trầm trọng, trời mưa thì dột, la phong bằng tone có khả năng rơi bất cứ lúc nào. Vì vậy, mỗi sạp buôn bán đều làm mái che bằng cao su.

Bà Nguyễn Xuân Lan nói: “Sợ chứ sao không sợ, mình che để khống ấy mưa ướt nhẹp, thì mấy ổng cũng có đi khảo sát rồi cũng bỏ qua hà, trả lời sau biết hông, không có kinh phí, không có kinh phí để sửa chữa. Lỡ đi ngang nó rớt xuống trúng đầu mình rồi sao”.

Sự nguy hiểm thì ai cũng nhận thấy rõ, nhưng vì cuộc sống nên bà con đành phải buôn bán mặt dù sự nguy hiểm luôn rình rập treo trên đầu.

Bà Nguyễn Thị Huệ, tiểu thương chợ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang có 2 sạp tại nhà lồng C, mỗi ngày bà đóng 18.000 đồng/ngày. Bà Huệ bức xúc nói:  “Sợ nguyên cái nhà lồng này sụp xuống không biết chạy đi đâu, lúc đó chết con người ta lúc đó làm không kịp”.

Để tìm hiểu rõ hơn vì sau tình trạng xuống cấp tại chợ thị xã Long Mỹ đã tồn tại lâu nhưng chưa được khắc phục, chúng tôi đã liên hệ với ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Ông Huỳnh Ngọc Trương cho biết Lãnh đạo địa phương đã đi khảo sát thực tế, ghi nhận tình trạng xuống cấp tại chợ. Vừa qua Thường trực UBND thị xã đã họp bàn, đưa ra cách để xử lý. Tuy nhiên hiện Chợ giao cho HTX quản lý. Tới đây, HTX sẽ giao lại cho nhà nước, nhà nước sẽ có đấu giá chợ này, sau đó, chỉnh trang lại chợ, nhưng 3 năm nay đấu giá không được.

“Một là giá cao quá, thứ 2 không có người đấu giá, thứ 3 một số tiểu thương thiếu chưa trả được, vừa qua có bàn hùn lại để làm, nhà nước và tiểu thương hùn lại sửa lại mái tôn, chờ đấu giá, khi đấu giá được sẽ chỉnh trang lại khang trang hơn, hướng lâu dài gom lại để quản lý tốt…”, ông Huỳnh Ngọc Trương nói.

Với những chia sẻ của lãnh đạo thị xã, có thể thấy do chưa có kinh phí nên chưa thể sửa chữa, dù Nhà Lồng C, Chợ thị xã Long Mỹ đang ngày một xuống cấp trầm trọng hơn và người dân vẫn phải nơm nớp vừa buôn bán vừa lo chợ sập.

Để giải quyết vấn đề này, chính quyền địa phương cần có những giải pháp sớm, để người dân an tâm mua bán, phát triển kinh tế, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Khi ấy vội vàng sửa chữa thì đã quá muộn màng.

  

Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.

// //