Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới phục vụ chưa đến 50 khách/ ngày

Huy Hoàng - 24/06/2022 | 16:11 (GTM + 7)

Dù đã đi vào hoạt động gần 2 năm nhưng đến nay Bến Xe Miền Đông mới của TP.HCM vẫn rơi vào cảnh tiêu điều vắng vẻ tạo ra cảm giác lãng phí hàng ngàn tỷ đồng đầu tư.

Thống kê của Sở GTVT TPHCM cho thấy trong năm 2022, mỗi ngày Bến xe Miền Đông mới chỉ phục vụ 47 hành khách, giảm đến 93% so với thời điểm trước dịch.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vắng vẻ này là do hiện nay chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới là Samco vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đất đai. Bên cạnh đó, Samco cũng chưa có cơ chế thuê dịch vụ do chưa có mặt bằng. 

Bến xe Miền Đông mới sau gần 2 năm đi vào khai thác vẫn thường xuyên rơi vào cảnh vắng vẻ, tiêu điều

Bến xe Miền Đông mới sau gần 2 năm đi vào khai thác vẫn thường xuyên rơi vào cảnh vắng vẻ, tiêu điều

Khó khăn thứ hai là về hạ tầng kết nối khi các dự án căn cơ để góp phần hoàn thiện hạ tầng xung quanh bến xe như metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), mở rộng xa lộ Hà Nội; xây cầu vượt Bến xe Miền Đông hay dự án đường Hoàng Hữu Nam, A8... vẫn còn chưa hoàn thành vì gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Một nguyên nhân khác khiến bến xe này vắng vẻ thường xuyên là tình trạng xe dù bến cóc tại các khu vực gần Bến xe Miền Đông cũ đến bến ngã tư Bình Phước vẫn ngang nhiên tồn tại. Tất cả tạo ra cảm giác lãng phí cho hàng ngàn tỷ đồng để đầu tư cho cơ sở vật chất, hạ tầng của Bến xe Miền Đông mới.

Để tháo gỡ khó khăn cũng như cải thiện hoạt động cho Bến xe Miền Đông mới, sáng nay ông Võ Khánh Hưng – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có buổi làm việc với Samco cùng các đơn vị liên quan. Trước mắt, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo Trung tâm giao thông công cộng (TTGTCC) tăng chất lượng phục vụ các tuyến này thu hút hành khách đi xe buýt từ nội thành đi Bến xe Miền Đông; thông báo rõ hành khách được chở hành lý không quá 10 kg/người; đồng thời nhanh chóng mở thêm tuyến xe buýt mới từ Bến xe Miền Đông cũ đến bến mới trong thời gian sớm nhất.

Đến thời điểm hiện nay, tại Bến xe Miền Đông mới chỉ có 4 tuyến xe buýt (150, 601, 602, 604) đang hoạt động. Sở GTVT đã yêu cầu tuyến 150 (Chợ Lớn – Tân Vạn) phải đưa khách vào tận sảnh của Bến xe mới. Ngoài ra, ngành chức năng cũng yêu cầu sớm tạo điều kiện để Vinbus đưa 2 tuyến xe buýt điện kết nối vào Bến xe này.

Trong thời gian chờ mở tuyến mới, kết nối thêm tuyến thì ông Võ Khánh Hưng chỉ đạo Bến xe miền Đông mới phải đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách trong lúc chờ xe.

Để kịp thời xử lý tình trạng xe dù bến cóc, ông Hưng cũng yêu cầu Thanh tra Sở GTVT trong vòng một tháng, phải tăng cường thêm các đội thanh tra, phối hợp Phòng CSGT TP.HCM và Công an địa phương xử lý loại hình này. Phạm vi xử lý tập trung từ bến xe cũ trải dài đến bến xe mới.

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, quận 9, (TP HCM).

Mặt tiền của bến xe Miền Đông mới nằm bên Quốc lộ 1 và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Các nút giao cắt hình chữ X trên cả 2 hướng của cầu Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh và TP. Thủ Đức) thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm nhiều người bị thương