Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới phục vụ chưa đến 50 khách/ ngày

Huy Hoàng - 24/06/2022 | 16:11 (GTM + 7)

Dù đã đi vào hoạt động gần 2 năm nhưng đến nay Bến Xe Miền Đông mới của TP.HCM vẫn rơi vào cảnh tiêu điều vắng vẻ tạo ra cảm giác lãng phí hàng ngàn tỷ đồng đầu tư.

Thống kê của Sở GTVT TPHCM cho thấy trong năm 2022, mỗi ngày Bến xe Miền Đông mới chỉ phục vụ 47 hành khách, giảm đến 93% so với thời điểm trước dịch.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vắng vẻ này là do hiện nay chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới là Samco vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đất đai. Bên cạnh đó, Samco cũng chưa có cơ chế thuê dịch vụ do chưa có mặt bằng. 

Bến xe Miền Đông mới sau gần 2 năm đi vào khai thác vẫn thường xuyên rơi vào cảnh vắng vẻ, tiêu điều

Bến xe Miền Đông mới sau gần 2 năm đi vào khai thác vẫn thường xuyên rơi vào cảnh vắng vẻ, tiêu điều

Khó khăn thứ hai là về hạ tầng kết nối khi các dự án căn cơ để góp phần hoàn thiện hạ tầng xung quanh bến xe như metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), mở rộng xa lộ Hà Nội; xây cầu vượt Bến xe Miền Đông hay dự án đường Hoàng Hữu Nam, A8... vẫn còn chưa hoàn thành vì gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Một nguyên nhân khác khiến bến xe này vắng vẻ thường xuyên là tình trạng xe dù bến cóc tại các khu vực gần Bến xe Miền Đông cũ đến bến ngã tư Bình Phước vẫn ngang nhiên tồn tại. Tất cả tạo ra cảm giác lãng phí cho hàng ngàn tỷ đồng để đầu tư cho cơ sở vật chất, hạ tầng của Bến xe Miền Đông mới.

Để tháo gỡ khó khăn cũng như cải thiện hoạt động cho Bến xe Miền Đông mới, sáng nay ông Võ Khánh Hưng – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có buổi làm việc với Samco cùng các đơn vị liên quan. Trước mắt, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo Trung tâm giao thông công cộng (TTGTCC) tăng chất lượng phục vụ các tuyến này thu hút hành khách đi xe buýt từ nội thành đi Bến xe Miền Đông; thông báo rõ hành khách được chở hành lý không quá 10 kg/người; đồng thời nhanh chóng mở thêm tuyến xe buýt mới từ Bến xe Miền Đông cũ đến bến mới trong thời gian sớm nhất.

Đến thời điểm hiện nay, tại Bến xe Miền Đông mới chỉ có 4 tuyến xe buýt (150, 601, 602, 604) đang hoạt động. Sở GTVT đã yêu cầu tuyến 150 (Chợ Lớn – Tân Vạn) phải đưa khách vào tận sảnh của Bến xe mới. Ngoài ra, ngành chức năng cũng yêu cầu sớm tạo điều kiện để Vinbus đưa 2 tuyến xe buýt điện kết nối vào Bến xe này.

Trong thời gian chờ mở tuyến mới, kết nối thêm tuyến thì ông Võ Khánh Hưng chỉ đạo Bến xe miền Đông mới phải đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách trong lúc chờ xe.

Để kịp thời xử lý tình trạng xe dù bến cóc, ông Hưng cũng yêu cầu Thanh tra Sở GTVT trong vòng một tháng, phải tăng cường thêm các đội thanh tra, phối hợp Phòng CSGT TP.HCM và Công an địa phương xử lý loại hình này. Phạm vi xử lý tập trung từ bến xe cũ trải dài đến bến xe mới.

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, quận 9, (TP HCM).

Mặt tiền của bến xe Miền Đông mới nằm bên Quốc lộ 1 và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //