Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Anh Phạm Duy Phương là người làm thuê, giao hàng tuyến An Giang – Rạch Giá mỗi ngày. Theo anh Phương, lưu thông vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nếu chạy chậm thì hàng đến không đúng giờ, mà chạy nhanh theo vận tốc quy định thì lại “nhát” vô lăng vì xe máy cứ “tòn ten” chạy vào cao tốc.
Anh Phạm Duy Phương bày tỏ: Có một số xe con chạy cùng chiều hoặc ngược chiều. Khi mà 2 xe qua mặt nhau mà gặp cái xe máy chạy cùng chiều hay ngược chiều là rất nguy hiểm. Ví dụ mình đang núp sau 1 chiếc xe khác, mà xe đó quá lớn che khuất tầm nhìn thì mình lách qua đây tí mà đằng kia xe chạy ngược lại là cực kì nguy hiểm, xử lí đâu có kịp đâu.
Toàn tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km, có nhiều điểm đấu nối với các đường dân sinh nên khó tránh khỏi khả năng người dân men theo các lối mở này để đi vào cao tốc với mục đích rút ngắn khoảng cách di chuyển và vì lí do quen thuộc là…tiện lợi.
Thậm chí, có người còn phá mở hàng rào để đưa gia súc, gia cầm vào bên trong phạm vi của tuyến đường này. Nhưng đáng nói hơn hết là tình trạng người điều khiển xe máy thản nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc, bất chấp ô tô dập dìu qua lại.
Anh Trần Hữu Lễ - người đi đường cho biết: Về nguyên tắc, tài xế mà chạy trên cao tốc tự nhiên thấy xe máy thì không biết họ bang ra lúc nào. Mà chạy cao tốc thì tốc độ 80 – 120 km/h mà xe gắn máy lại chạy chung len với xe ô tô, trong khi cao tốc này có 2 len thôi, cho nên xe gắn máy mà chạy ra chung với len ô tô là rất nguy hiểm.
Từ khi đưa vào khai thác tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Tỉnh Kiên Giang và TP Cần Thơ đã thành lập 7 chốt để phối hợp hoạt động tuần tra kiểm soát 24/24 giờ. Phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp đã được nhắc nhở nhưng vẫn cố tình chạy vào đường cao tốc.
Thực tế ở hai đầu tuyến đường và tại các nút giao đã có biển báo cấm xe mô tô lưu thông. Nhưng vẫn có trường hợp đổ lỗi là biển cấm xe máy khuất tầm nhìn nên không biết là cấm.
Từ đó, lực lượng Công an đã tham gia ứng trực tại 3 chốt để tuyên truyền, hướng dẫn người dân không điều khiển xe hai bánh vào tuyến cao tốc. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số người điều khiển xe hai bánh ở các địa phương khác ngang qua địa bàn huyện, cố tình vi phạm. Vấn đề người tham gia giao thông cố tình vi phạm đã có đủ cơ sở pháp luật để xử phạt.
Ông Mai Minh Ngoan – Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết: Tuyến đường đã đưa vào khai thác lâu rồi nên không thể nào nói rằng bị che khuất, che khuất là khi bị cây cối hoặc nhà cửa che còn cái này bảng cấm được dựng trên giá long môn nằm chính diện của tuyến đường. Trước và trong khi khai thác thì chúng tôi đã làm công tác tuyên truyền cho người dân biết đây là cao tốc, cấm xe mô tô, xe thô sơ, xe máy lưu thông.
Với một tuyến đường được xây dựng quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc đang lưu thông là 80km/h thì khi có xe khác chạy ngược chiều, các bác tài không thể nào trở tay kịp.
Mặc dù ngành chức năng đã ra quân tuần tra kiểm soát và xử phạt hành chính nhưng nhiều trường hợp người đi xe máy vẫn “che mắt bịt tai” để len lỏi lưu thông chỉ vì… tiện!
Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là tuyến cao tốc thứ 3 của ĐBSCL gánh sứ mệnh kết nối Tây Nam Bộ với ĐNB để mở ra nhiều cơ hội giao thương hàng hóa thuận lợi, thúc đẩy phát triển vùng.
5 năm xây dựng với nhiều lần gián đoạn, tuyến đường đưa vào sử dụng đã đáp ứng lòng mong mõi của hầu hết người đi đường, nhưng với những bất cập hiện nay rất mong quý bà con đừng vì một phút tiện lợi, khoảng cách xa gần mà bất chấp nguy hiểm đi vào cao tốc, làm ảnh hưởng đến bản thân mình và người khác.
Tai nạn không chừa một ai, đừng nghĩ cao tốc là đường làng, hãy thay đổi hành vi lệch chuẩn trước khi quá muộn.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.
Có những địa điểm lịch sử, văn hoá ít người ghé đến ở thủ đô, bỗng một ngày có sức hút kỳ lạ với nhiều người. Ai cũng tìm thấy lý do để đến, cả người lớn và trẻ em, thanh niên và cao niên, dân mình và bạn bè thế giới.
Hằng ngày, trên đường, chúng ta vẫn nhìn thấy những chiếc xe máy, ô tô cũ nát, gần như không thể nhận ra đó là loại xe gì, thậm chí không có biển số, thế nhưng chúng vẫn thoải mái chạy trên đường...
Thống kê gần đây nhất từ Bộ Tài chính cho thấy nhiều con số khả quan. Tính cả trong 10 tháng qua, có 70 doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với tổng gia trị hơn 180 nghìn tỷ đồng.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch vừa qua (20 - 26/11), thị trường hàng hóa nguyên liệu khá trầm lắng do trùng với kỳ Lễ Tạ ơn.
Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.