Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Vỉa hè và cuộc sống Hà Nội trong mắt nữ giáo viên Hàn Quốc

Thái Sơn: Thứ hai 03/10/2022, 11:52 (GMT+7)

Đối với nhiều người Việt Nam nhịp sống đô thị đã trở lại gần như hoàn toàn bình thường sau đại dịch Covid-19, vậy những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cảm nhận như thế nào đối với sự thay đổi này.

Chị Lim Sung Son, một giáo viên người Hàn Quốc người đã có gần 5 năm sống và làm việc tại Việt Nam là người tôi gặp trên đường Trần Duy Hưng.

via he

PV: Chào chị Lim, rất vui được gặp chị trong chương trình Chuyện trò trên phố của Kênh VOV Giao thông.

Chị Lim: Chào anh và xin chào các bạn.

PV: Chị Lim, trong thời gian dịch bệnh cuộc sống và sinh hoạt của chị bị ảnh hưởng như thế nào?

Chị Lim: Nghề nghiệp của tôi là giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc. Trước dịch có nhiều học sinh nhưng trong thời gian dịch học sinh ít, bên cạnh đó không được đi chơi nên cũng buồn. Nhưng bây giờ hết dịch rồi nên tôi cảm thấy rất vui.

PV: Vâng quả thật chúng ta đã trải qua một giai đoạn khó khăn, nhưng thời điểm này mọi thứ đã dịu đi rất nhiều rồi. Quay trở lại với thực tại thôi. Chị Lim này, chị có hay đi chợ không và chị thấy giá sinh hoạt tại Hà Nội dạo này thế nào?

Chị Lim: Ồ đắt hơn trước đây, ví dụ hoa quả soài, táo… tất cả đều tăng lên. Các dịch vụ vẽ móng tay, gội đầu cũng tăng. Nhưng tăng cao nhất là giá thuê nhà. Trước đây tôi thuê căn hộ 1 phòng ngủ là 14 triệu/tháng giờ là 18 triệu/tháng…

PV: Vâng ngay bản thân tôi cũng cảm nhận rõ giá sinh hoạt cao tác động như thế nào trong thời gian này. Chị Lim này, đối với người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, sự thay đổi giá cả có ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt?

Chị Lim: Mọi thứ đều tăng lên nên người nước ngoài cũng cảm thấy sống ở Việt Nam không rẻ như trước đây. Trước đây giá sinh hoạt ở Hà Nội bằng 50% Seul nhưng giờ bằng 80%.

PV: Quả thật giá sinh hoạt ở Hà Nội tiệm cận dần những thành phố lớn khác. Là một người sống ở cả Seul và Hà Nội chị thấy hai thành phố này có gì giống và khác nhau.

Chị Lim: Buổi tối thì Seul vui hơn vì sau 12h hàng quán vẫn mở, còn Hà Nội sau 12h thì hàng quán gần như đóng cửa hết. Nhưng ban ngày đi chơi ở Hà Nội rất vui, như đi Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm. Tôi rất thích ngồi trên đường ăn phở, uống cà phê, thoải mái, vui…

PV: Sống khá lâu ở Hà Nội, chị thấy Hà Nội như thế nào?

Chị Lim: So với 10 năm trước thì giờ Hà Nội hiện đại hơn. Tôi hay nói chuyện với bạn là Hà Nội giờ hiện đại bằng Seul rồi, nếu muốn khám phá nét riêng thì vào phố cổ.

Có điều khá ngạc nhiên với người nước ngoài là vỉa hè Hà Nội thường dùng để xe, bán hàng, theo tôi điều này cần cải thiện.

PV: Vâng giành lại vỉa hè cho người đi bộ lâu nay cũng là câu chuyện khá đau đầu của Hà Nội. Cảm ơn chị Lim về câu chuyện rất thú vị. Chúc chị có nhiều niềm vui khi sống ở Việt Nam.

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.