Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chị Lim Sung Son, một giáo viên người Hàn Quốc người đã có gần 5 năm sống và làm việc tại Việt Nam là người tôi gặp trên đường Trần Duy Hưng.

PV: Chào chị Lim, rất vui được gặp chị trong chương trình Chuyện trò trên phố của Kênh VOV Giao thông.
Chị Lim: Chào anh và xin chào các bạn.
PV: Chị Lim, trong thời gian dịch bệnh cuộc sống và sinh hoạt của chị bị ảnh hưởng như thế nào?
Chị Lim: Nghề nghiệp của tôi là giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc. Trước dịch có nhiều học sinh nhưng trong thời gian dịch học sinh ít, bên cạnh đó không được đi chơi nên cũng buồn. Nhưng bây giờ hết dịch rồi nên tôi cảm thấy rất vui.
PV: Vâng quả thật chúng ta đã trải qua một giai đoạn khó khăn, nhưng thời điểm này mọi thứ đã dịu đi rất nhiều rồi. Quay trở lại với thực tại thôi. Chị Lim này, chị có hay đi chợ không và chị thấy giá sinh hoạt tại Hà Nội dạo này thế nào?
Chị Lim: Ồ đắt hơn trước đây, ví dụ hoa quả soài, táo… tất cả đều tăng lên. Các dịch vụ vẽ móng tay, gội đầu cũng tăng. Nhưng tăng cao nhất là giá thuê nhà. Trước đây tôi thuê căn hộ 1 phòng ngủ là 14 triệu/tháng giờ là 18 triệu/tháng…
PV: Vâng ngay bản thân tôi cũng cảm nhận rõ giá sinh hoạt cao tác động như thế nào trong thời gian này. Chị Lim này, đối với người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, sự thay đổi giá cả có ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt?
Chị Lim: Mọi thứ đều tăng lên nên người nước ngoài cũng cảm thấy sống ở Việt Nam không rẻ như trước đây. Trước đây giá sinh hoạt ở Hà Nội bằng 50% Seul nhưng giờ bằng 80%.
PV: Quả thật giá sinh hoạt ở Hà Nội tiệm cận dần những thành phố lớn khác. Là một người sống ở cả Seul và Hà Nội chị thấy hai thành phố này có gì giống và khác nhau.
Chị Lim: Buổi tối thì Seul vui hơn vì sau 12h hàng quán vẫn mở, còn Hà Nội sau 12h thì hàng quán gần như đóng cửa hết. Nhưng ban ngày đi chơi ở Hà Nội rất vui, như đi Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm. Tôi rất thích ngồi trên đường ăn phở, uống cà phê, thoải mái, vui…
PV: Sống khá lâu ở Hà Nội, chị thấy Hà Nội như thế nào?
Chị Lim: So với 10 năm trước thì giờ Hà Nội hiện đại hơn. Tôi hay nói chuyện với bạn là Hà Nội giờ hiện đại bằng Seul rồi, nếu muốn khám phá nét riêng thì vào phố cổ.
Có điều khá ngạc nhiên với người nước ngoài là vỉa hè Hà Nội thường dùng để xe, bán hàng, theo tôi điều này cần cải thiện.
PV: Vâng giành lại vỉa hè cho người đi bộ lâu nay cũng là câu chuyện khá đau đầu của Hà Nội. Cảm ơn chị Lim về câu chuyện rất thú vị. Chúc chị có nhiều niềm vui khi sống ở Việt Nam.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.