“Trẻ con có biết gì đâu…”
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
VOV Giao thông đã trò chuyện với 2 người tham giao thông để tìm hiểu thực tế giao thông tại khu vực này:
Xin chào quý vị khán giả của VOV Giao thông, mình tên là Nguyễn Hồng Vinh mình đang lái xe taxi.
Mình Hoàng Mạnh Toàn, mình gửi lời chào tới toàn bộ bạn nghe đài trên VOV Giao thông.
Thường xuyên di chuyển tại khu vực Cầu Vĩnh Tuy, các anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào ạ?
Anh Vinh: Tình hình giao thông hướng từ bên Long Biên về bên Nguyễn Khoái này thì khu vực đèn tín hiệu giao thông bên đầu Minh Khai, khi người tham gia giao thông từ trên cầu Vĩnh Tuy xuống để vào Times City, lối rẽ đó nó hơi chật, thành ra phương tiện lưu thoát chậm và hơi đông. Mà đường hướng đi Vành đai 2 thường hay ùn.
Khi thời tiết xấu, mưa to trên cầu Vĩnh Tuy cũng hay có nguy cơ bị ngập nước thành ra là tham gia giao thông vào thời tiết xấu ở trên cầu Vĩnh Tuy hay bị ùn. Còn hướng rẽ từ trên cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái để vào khu vực Trần Khát Chân thường cũng rất ùn.
Vừa rồi là chia sẻ của anh Vinh, là một cư dân đang ở tại khu vực đường Nguyễn Khoái, anh Mạnh Toàn thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào ạ?
Anh Mạnh Toàn: Thông thường xe ở trên đường Nguyễn Khoái vào giờ cao điểm nó rất là đông. Mà ở trên khi ùn lại thì xe máy lại đổ dồn xuống đường dưới của đê Nguyễn Khoái nên cũng dẫn đến đông.
Dưới chỉ có xe máy đi thôi, thỉnh thoảng có ô tô vào thì gần như nghẽn luôn, muốn ra phải quay đầu, đoạn này gần như nó hẹp. Thường vào giờ cao điểm hoặc vào buổi tối khi xe trọng tải lớn được đi vào thành phố ý thì có giai đoạn bị ùn tắc, nhưng đoạn trên đó có CSGT chỉ ùn thôi.
Theo anh Vinh và anh Toàn, nguyên nhân nào dẫn tới khu vực này hay bị ùn ở điểm xuống cầu Vĩnh Tuy ạ?
Anh Vinh: Trên cầu Vĩnh Tuy cũng 4 làn đường rất là rộng nhưng mà lối để xuống rẽ vào Minh Khai vào Timescity thì nó hơi nhỏ và phương tiện đông thì nó hay ùn giờ cao điểm.
Hướng từ cầu Vĩnh Tuy rẽ xuống đường nhánh để vào đê Nguyễn Khoái thì đường nhỏ, vào giờ cao điểm rất hay ùn khu vực đó. Khu vực đó cũng tiếp giáp từ trong cảng ra nên lưu lượng tham gia giao thông xe rất lớn, mặt đường lại nhỏ.
Anh Mạnh Toàn: Các đường ra vào phía trong Cảng Hà Nội thì xe cũng có giờ cho xe ra, vào rồi, ban ngày xe vào và ra phải được phép chạy. Mình thấy đường vào trong đê thì nó vẫn là cửa khẩu cũ, làm đến 3-4 chục năm nay theo chuẩn cũ rồi nên đương nhiên nó hẹp mà xe container thì nó dài.
Bản thân trên đường Nguyễn Khoái lại hai chiều nên dẫn đến là đoạn đấy cua xe cũng đông và chắc chắn gây ùn ứ.
Trước tình trạng này các anh có mong muốn gì để giảm ùn tắc tại khu vực này không?
Anh Vinh: Lái xe cũng mong mọi người tham gia giao thông tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, bởi trong cảng ra khu đó xe nhiều và chủ yếu là xe lớn.
Mọi người tham gia giao thông tuân thủ luật nó sẽ giảm bớt ùn. Giờ cao điểm vào những ngày mưa gió lực lượng chức năng cũng tham gia đảm bảo an toàn giao thông nhưng vì nhiều xe lớn trong cảng ra vào nó sẽ ảnh hưởng đến giao thông rất lớn. Một xe tải to người ta chỉ cần đi chớm vượt đèn là tắc ngay. Mình đi đúng đường, đúng lối thì mọi người sẽ nhanh thoát khỏi đoạn đó.
Trong tương lai cũng mong muốn nhà nước mở rộng đường và thảm lại đường đê Nguyễn Khoái cho mọi người tham gia giao thông được thuận tiện hơn.
Anh Mạnh Toàn: Cái vấn đề điều tiết giao thông nó phải ở ngay tại điểm đó, có đội cơ động điều tiết, trước điểm thắt cổ chai có lực lượng chức năng thì nó sẽ giảm ùn, vì thực tế chưa hạn chế được phương tiện vào đường thắt cổ chai, mà bây giờ cũng chưa thể mở rộng được ngay.
Cũng mong, các phương tiện đi có hàng lối, nhất là ô tô, giờ ô tô mà chen nhau không nhường nhịn gây ùn là kéo theo lượng xe máy ùn khủng khiếp luôn.
Rất cảm ơn những chia sẻ đến từ anh Mạnh và anh Toàn.
Cũng theo ghi nhận của PV VOV Giao thông trong giờ cao điểm sáng 23/8, tại khu vực cầu Vĩnh Tuy có mưa và tại điểm xuống từ Cầu Vinh Tuy – Nguyễn Khoái xảy ra tình trạng ùn dài.
Theo người tham gia giao thông để giảm ùn tắc ở đây rất cần sự tuân thủ luật giao thông của các lái xe, cùng với đó các lái xe có tải trọng lớn chấp hành nghiêm giờ được vào cảng.
Còn trong tương lai, người dân mong rằng đê Nguyễn Khoái và khu vực dẫn vào Cảng Hà Nội được mở rộng để đáp ứng với nhu cầu giao thông hiện tại.
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.
Mỗi ngày có 17 triệu học sinh trên cả nước di chuyển trên quãng đường từ nhà đến trường. Phần lớn khu vực cổng trường hiện nay đều thiếu biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc và các cảnh báo an toàn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.
Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Trạm bơm, cống âu thuyền và loạt bờ kè... trăm tỷ là những công trình “bề thế” của TP. Cần Thơ được triển khai và đưa vào ứng dụng trong năm 2024 nhằm khắc chế triều cường gây ngập lụt.
Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...