Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Uống 3 ngày trước, sau 3 lần tuyên truyền mới dám thổi nồng độ cồn

Phúc Tài: Thứ năm 18/01/2024, 19:43 (GMT+7)

Mặc dù sau 2 lần kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn cho kết quả không phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở, nhưng trước đó vì sợ vẫn còn dư âm của rượu, bia, lái xe đã quanh co, né tránh, sau nhiều lần CSGT tuyên truyền, đến lần thứ 3 lái xe mới chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Việc kiểm tra nồng độ cồn được diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc.

Việc kiểm tra nồng độ cồn được diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc.

Ngày 16/1 vừa qua, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông tại tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn của Đội CSGT đường bộ số 1 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội, tổ công tác đã kiểm tra hàng trăm phương tiện, qua đó phát hiện 3 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, trong đó, hai trường hợp vi phạm ở mức 1 (nồng độ cồn dưới 0,25) và một trường hợp vi phạm ở mức 3 (nồng độ cồn trên 0,4).

Thiếu tá Đỗ Văn Thắng – Đội CSGT đường bộ số 1 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội Cho biết, với hai trường hợp mô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 1 bị xử phạt hành chính từ 2.000.000 đồng – 3.000.000 đồng, tước GPLX từ 10 - 12 tháng; còn vi phạm ở mức 3 là mức cao nhất đối với xe mô tô, bị phạt từ 6 triệu đến 8 triệu, tước GPLX từ 22 - 24 tháng.

Các lái xe đa phần đều chấp hành và ủng hộ việc kiểm tra nồng độ cồn.

Các lái xe đa phần đều chấp hành và ủng hộ việc kiểm tra nồng độ cồn.

Ngoài các trường hợp vi phạm trên, đến khoảng 14h13' ngày 16/1, khi lực lượng chức năng dừng xe ô tô TOYOTA PRADO màu đen, biển kiểm soát Hà Nội để kiểm tra nồng độ cồn, thì tài xế điều khiển chiếc xe là N.M.T ở Thanh Trì (Hà Nội) đã sợ sệt, quanh co, sau khi lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích đến lần thứ 3 lái xe mới chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Sau 2 lần tài xế N.M.T kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn cho kết quả không phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở.

Lý giải cho sự sợ sệt, quanh co khi gặp lực lượng chức năng lái xe N.M.T cho biết, trước đó anh ta có sử dụng rượu, bia vì sợ còn “dư âm”, nên khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra anh đã quanh co, không dám thổi ngay.

“Tức là em uống rượu, bia từ 2-3 ngày hôm trước rồi, sợ còn dư âm trong người thôi, tâm lý cũng sợ thôi. Mình nghĩ trong cơ thể vẫn còn rượu, bia đơm ra bị lo lắng, nhưng mình không có rượu, bia trong người thì cũng…thôi rút kinh nghiệm lần sau vậy", lái xe N.M.T nói.

Clip Lực lượng Đội CSGT đường bộ số 1 kiểm tra nồng độ cồn tài xế N.M.T 

Qua trường hợp lái xe N.M.T, Thiếu tá Đỗ Văn Thắng cho biết, khi lực lượng chức năng dừng phương tiện kiểm tra, tất cả quá trình đều được làm đúng theo quy định.

Một số người do tâm lý sợ sệt nên né tránh việc này, lực lượng Đội CSGT đường bộ số 1 sẽ tuyên truyền, hướng dẫn, mời người điều khiển phương tiện thổi nồng độ cồn 3 lần theo đúng quy định, nếu sau 3 lần người điều khiển không chấp hành sẽ xử lý lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của lực lượng chức năng; còn nếu người điều khiển phương tiện chấp hành, sẽ lấy kết quả sau khi kiểm tra để đánh giá, căn cứ xử lý.

Mặc cho sự tuyên truyền của lực lượng chức năng, lái xe N.M.T không thổi nồng độ cồn, bỏ ra chỗ khác và liên tục gọi điện thoại. Lực lượng chức năng kiên trì thuyết phục đến lần thứ 3 tài xế N.M.T mới chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn.

Mặc cho sự tuyên truyền của lực lượng chức năng, lái xe N.M.T không thổi nồng độ cồn, bỏ ra chỗ khác và liên tục gọi điện thoại. Lực lượng chức năng kiên trì thuyết phục đến lần thứ 3 tài xế N.M.T mới chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn.

Thiếu tá Đỗ Văn Thắng khuyến cáo, trong dịp tết nguyên đán tới đây người dân khi tham gia giao thông hãy luôn đặt sự an toàn của bản thân mình lên trên hết, sau đó là những người ngồi sau tay lái của mình.

Không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia.  Nếu đã sử dụng rượu, bia nên sử dụng phương tiện công cộng để về nhà.

Còn khi gặp lực lượng chức hãy tuân thủ theo hiệu lệnh, yêu cầu, nâng cao ý thức tham gia giao thông, văn hóa giao thông để không vì một trường hợp mà gây ảnh hưởng trường hợp khác.

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Công an TP Hà Nội, tiếp tục trong thời gian tới, cùng với việc phân luồng, điều tiết giao thông, Đội CSGT đường bộ số 1 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn; chở hàng quá tải trọng; tự ý cải tạo phương tiện;… Việc xử lý diễn ra đồng bộ, nghiêm túc, không có vùng cấm và không có ngoại lệ./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao Bộ Công an đề xuất tăng gấp 6 lần mức phạt với hành vi vươt đèn đỏ?

Vì sao Bộ Công an đề xuất tăng gấp 6 lần mức phạt với hành vi vươt đèn đỏ?

Theo dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, do Bộ Công an soạn thảo chuẩn bị trình Chính phủ ban hành, hành vi vượt đèn đỏ dược đề xuất tăng đáng kể mức phạt.

Những chiếc giỏ xe

Những chiếc giỏ xe

Nếu như trên phố chính, xe đạp chủ yếu phục vụ người đi thể dục, đi chơi, đi làm ở quãng đường ngắn, hoặc chở hoa quả rong…thì trên những đường phố nhỏ hơn, nó là bạn đồng hành đến trường của con trẻ. Nhưng điều thú vị không nằm ở chiếc xe, mà ở những chiếc giỏ xe – những chiếc giỏ lộn ngược.

Bộ máy nhà nước cần tinh gọn công năng

Bộ máy nhà nước cần tinh gọn công năng

Câu chuyện thời sự lớn nhất trong những ngày này chính là cuộc cách mạng tinh giản bộ máy theo tinh thần của Tổng bí thư Tô Lâm “Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Tinh thần đó cần được cụ thể hóa như thế nào?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Như VOV Giao thông đã đề cập, TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, nhằm xóa bỏ những điểm kinh doanh tự phát tại vỉa hè, lòng đường không đảm bảo an toàn thực phẩm.

GPMB Vành đai 2 TP.HCM: Tiếp thu và lắng nghe nhiều hơn để xử lý nhanh hơn

GPMB Vành đai 2 TP.HCM: Tiếp thu và lắng nghe nhiều hơn để xử lý nhanh hơn

Đến nay vẫn còn không ít người tỏ ra băn khoăn, chưa đồng thuận vì mức giá đền bù “chưa sát với thị trường”, các phương án định giá nhà ở đất ở chưa phù hợp hay địa điểm tái định cư còn xa… Các ý kiến này cần được lắng nghe, tiếp thu một cách cầu thị, thấu đáo từ các ngành chức năng.

Người nộp thuế cần tuân thủ quy định để phòng tránh rủi ro về thuế

Người nộp thuế cần tuân thủ quy định để phòng tránh rủi ro về thuế

Trong bối cảnh hệ thống chính sách, pháp luật thuế tại Việt Nam có những thay đổi, việc tuân thủ các quy định pháp luật về thuế không chỉ giúp doanh nghiệp tránh rủi ro tài chính mà còn đảm bảo tính bền vững và hiệu quả trong kinh doanh.

Hạnh phúc trong khó khăn

Hạnh phúc trong khó khăn

Có một ngôi trường nằm ở quận đông dân nhất cả nước, học sinh phần lớn là con em gia đình công nhân, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng từ đầu năm 2024, ngôi trường này đã được trang bị ti vi thông minh và kết nối internet, phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập.