Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ có 9 cầu bộ hành kết nối nhà ga

Lê Tùng: Thứ sáu 19/05/2023, 20:52 (GMT+7)

Để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân khi tuyến metro số 1 TP.HCM đi vào hoạt động, Ban QLDA Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, nhà thầu đang thi công xây dựng 9 cầu bộ hành bắc qua Xa lộ Hà Nội kết nối các nhà ga trên cao với các điểm dừng xe buýt và khu dân cư..

Empty

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), 9 cầu bộ hành này nằm trong gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) của công trình. Các cầu bộ được thi công kết nối nhà ga trên cao của tuyến metro số 1, gồm: Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công viên Công nghệ cao và Đại học Quốc gia Thành phố.

Mỗi cầu bộ hành có chiều dài khoảng 78m (tùy vị trí), chiều rộng 3,5m và có mái che. Cầu bộ hành có hai đầu, kết nối hai bên đường của Xa lộ Hà Nội và 2 đường song hành Xa lộ Hà Nội với nhà ga. Điều này giúp người dân dễ dàng di chuyển từ khu dân cư, trung tâm thương mại vào nhà ga trên cao. Ngoài ra, cầu bộ hành cũng kết nối với các điểm dừng chờ xe buýt nhằm mục đích tăng cường khả năng tiếp cận nhà ga.

Hiện nay, các cầu bộ hành tại ga Phước Long, Bình Thái, Công nghệ cao đang xây dựng, đã lên thân trụ, làm xà mũ tại một số vị trí. Trong khi đó, cầu bộ hành ga Tân Cảng đang thi công móng cọc, cầu tại ga Rạch Chiếc đang chuẩn bị chuyển máy móc thi công móng. Các cầu còn lại đang tiến hành công tác đào thăm dò hạ tầng ngầm.

Empty

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 11 nhà ga trên cao. Ngoài 9 cầu bộ hành đang triển khai, hai nhà ga trên cao còn lại là ga Suối Tiên và Văn Thánh đã có cầu kết nối nhà ga. Dự kiến, các cầu bộ hành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023 cùng tiến độ với hoàn thành tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

Metro Bến Thành – Suối Tiên dài khoảng 19,7 km với 3 ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Ba Son) và 11 ga trên cao, tổng mức đầu tư khoàng 43.700 tỷ đồng. Tuyến này có tổng cộng 17 đoàn tàu; mỗi đoàn tàu chở tối đa 930 khách.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn