Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Từ 24/12, xe buýt TP.HCM - Đồng Nai có giá vé từ 7.000 - 45.000 đồng

Nguyễn Sử: Thứ sáu 23/12/2022, 13:55 (GMT+7)

Từ ngày mai (24/12/2022), Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines sẽ đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối TP.HCM và các khu vực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Người dân TP.HCM và Đồng Nai có thể đi lại bằng xe buýt

Theo đó, 4 tuyến xe buýt bao gồm: Tuyến Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa (60-1); tuyến Bến xe Miền Đông cũ (Quận Bình Thạnh) – Khu công nghiệp Nhơn Trạch (60-3); tuyến Bến xe An Sương – Bến xe Biên Hòa (60-5); tuyến Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Biên Hòa (60-7).

Thời gian hoạt động của 4 tuyến xe buýt này bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 18h30 hàng ngày, trung bình 10-15 phút/chuyến. Xe được đầu tư mới, cửa tự động, có công cụ hỗ trợ, ghế ngồi cho người khuyết tật, máy lạnh, Wifi miễn phí, hệ thống Camera giám sát và thân thiện với môi trường, sức chứa từ 24 đến 40 chỗ.

Giá vé của các tuyến xe buýt này dao động từ 7.000 đồng đến 45.000 đồng/khách tùy theo cự ly di chuyển. Đối với học sinh, sinh viên, người già, người khuyết tật sẽ có những chính sách ưu đãi.

Empty

Ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết: "Ưu điểm của dòng xe buýt này là nhỏ gọn, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố. Xe ra vào trạm đón, trả khách cũng tiện lợi và dễ dàng, phục vụ hành khách cũng tốt hơn".

Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, việc mở thêm tuyến xe buýt liên tỉnh nhằm đa dạng các loại hình phương tiện vận tải chất lượng, tiện lợi phục vụ hành khách tại các đầu mối tập trung hành khách như:

"Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Biên Hòa. Đồng thời, việc khôi phục hoạt động các tuyến xe buýt Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa, Bến xe Miền Đông cũ – Khu công nghiệp Nhơn Trạch ngừng hoạt động trước đây được khôi phục bằng hình thức xã hội hóa, không trợ giá từ ngân sách nhà nước nhằm kịp thời đưa vào phục vụ nhu cầu hành khách đang tăng cao, nhất là trong các dịp Lễ, Tết sắp tới".

“Đây là sự kiện đánh dấu sự thay đổi của hệ thống xe buýt thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Hướng đến đối tượng phục vụ là người dân thành phố và các tỉnh lân cận. Từ đó, thu hút người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, góp phần kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên tỉnh”, ông Hưng nhấn mạnh thêm.

Empty

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng cho biết trong thời gian tới việc kết nối các tuyến xe buýt giữa TP.HCM với các tỉnh liền kề sẽ được đẩy mạnh hơn nữa:

“Chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tây Ninh để mở thêm các tuyến xe buýt kết nối nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại liên tỉnh được thuận lợi và tiết kiệm nhất là vào những dịp cuối năm như thế này”.

Đánh giá về tuyến xe buýt liên tỉnh số 63-1 (Bến xe Tân Phú – Bến xe Tiền Giang) được đưa vào hoạt động trong tháng 8/2022 vừa qua, ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết tuyến xe buýt này thời gian qua hoạt động phục vụ hành khách từ TPHCM đi Long An, Tiền Giang và ngược lại khá hiệu quả, thu hút đông hành khách đi lại.

Đến nay, sản lượng tăng khoảng 250% so với thời gian đầu. Với việc đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt kết nối TPHCM và Đồng Nai, đơn vị có nhiều kỳ vọng và sẽ cố gắng phục vụ hành khách đi lại một cách tốt nhất.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Tại dự Luật Thương mại điện tử vừa được trình Quốc hội có quy định người livestream bán hàng phải xác định danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm.

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện trong mọi mặt đời sống, bên cạnh lợi ích rõ rệt là những lo ngại về quyền riêng tư, đạo đức và trách nhiệm pháp lý.

Đặt trúm lươn rừng U Minh

Đặt trúm lươn rừng U Minh

U Minh bốn bề tràm xanh che phủ đã một thời là “rừng thiêng, nước độc”. Trong cuộc trường chinh khai phá phương Nam, lớp lớp tiền nhân đã đến đây mở đất, tự sáng tạo ra công cụ săn bắt thú rừng, chim muôn, cá nước để thích nghi với môi trường mới.