Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Người dân TP.HCM và Đồng Nai có thể đi lại bằng xe buýt
Theo đó, 4 tuyến xe buýt bao gồm: Tuyến Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa (60-1); tuyến Bến xe Miền Đông cũ (Quận Bình Thạnh) – Khu công nghiệp Nhơn Trạch (60-3); tuyến Bến xe An Sương – Bến xe Biên Hòa (60-5); tuyến Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Biên Hòa (60-7).
Thời gian hoạt động của 4 tuyến xe buýt này bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 18h30 hàng ngày, trung bình 10-15 phút/chuyến. Xe được đầu tư mới, cửa tự động, có công cụ hỗ trợ, ghế ngồi cho người khuyết tật, máy lạnh, Wifi miễn phí, hệ thống Camera giám sát và thân thiện với môi trường, sức chứa từ 24 đến 40 chỗ.
Giá vé của các tuyến xe buýt này dao động từ 7.000 đồng đến 45.000 đồng/khách tùy theo cự ly di chuyển. Đối với học sinh, sinh viên, người già, người khuyết tật sẽ có những chính sách ưu đãi.
Ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết: "Ưu điểm của dòng xe buýt này là nhỏ gọn, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố. Xe ra vào trạm đón, trả khách cũng tiện lợi và dễ dàng, phục vụ hành khách cũng tốt hơn".
Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, việc mở thêm tuyến xe buýt liên tỉnh nhằm đa dạng các loại hình phương tiện vận tải chất lượng, tiện lợi phục vụ hành khách tại các đầu mối tập trung hành khách như:
"Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Biên Hòa. Đồng thời, việc khôi phục hoạt động các tuyến xe buýt Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa, Bến xe Miền Đông cũ – Khu công nghiệp Nhơn Trạch ngừng hoạt động trước đây được khôi phục bằng hình thức xã hội hóa, không trợ giá từ ngân sách nhà nước nhằm kịp thời đưa vào phục vụ nhu cầu hành khách đang tăng cao, nhất là trong các dịp Lễ, Tết sắp tới".
“Đây là sự kiện đánh dấu sự thay đổi của hệ thống xe buýt thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Hướng đến đối tượng phục vụ là người dân thành phố và các tỉnh lân cận. Từ đó, thu hút người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, góp phần kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên tỉnh”, ông Hưng nhấn mạnh thêm.
Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng cho biết trong thời gian tới việc kết nối các tuyến xe buýt giữa TP.HCM với các tỉnh liền kề sẽ được đẩy mạnh hơn nữa:
“Chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tây Ninh để mở thêm các tuyến xe buýt kết nối nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại liên tỉnh được thuận lợi và tiết kiệm nhất là vào những dịp cuối năm như thế này”.
Đánh giá về tuyến xe buýt liên tỉnh số 63-1 (Bến xe Tân Phú – Bến xe Tiền Giang) được đưa vào hoạt động trong tháng 8/2022 vừa qua, ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết tuyến xe buýt này thời gian qua hoạt động phục vụ hành khách từ TPHCM đi Long An, Tiền Giang và ngược lại khá hiệu quả, thu hút đông hành khách đi lại.
Đến nay, sản lượng tăng khoảng 250% so với thời gian đầu. Với việc đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt kết nối TPHCM và Đồng Nai, đơn vị có nhiều kỳ vọng và sẽ cố gắng phục vụ hành khách đi lại một cách tốt nhất.
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Vào khoảng 8h30' sáng ngày 3/2, trên tuyến Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Phù Đổng theo hướng đi trung tâm Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.
Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.
Điều tra ban đầu, diện tích căn hộ P2414 HH3C là 63m2, diện tích đám cháy khoảng 8m2 thuộc phòng ngủ. Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.
Sau va chạm với 1 phương tiện khác trên cao tốc khiến 2 người trên xe khách tử vong, nhiều người khác cũng bị thương.
Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.