Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Từ 24/12, xe buýt TP.HCM - Đồng Nai có giá vé từ 7.000 - 45.000 đồng

Nguyễn Sử: Thứ sáu 23/12/2022, 13:55 (GMT+7)

Từ ngày mai (24/12/2022), Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines sẽ đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối TP.HCM và các khu vực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Người dân TP.HCM và Đồng Nai có thể đi lại bằng xe buýt

Theo đó, 4 tuyến xe buýt bao gồm: Tuyến Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa (60-1); tuyến Bến xe Miền Đông cũ (Quận Bình Thạnh) – Khu công nghiệp Nhơn Trạch (60-3); tuyến Bến xe An Sương – Bến xe Biên Hòa (60-5); tuyến Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Biên Hòa (60-7).

Thời gian hoạt động của 4 tuyến xe buýt này bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 18h30 hàng ngày, trung bình 10-15 phút/chuyến. Xe được đầu tư mới, cửa tự động, có công cụ hỗ trợ, ghế ngồi cho người khuyết tật, máy lạnh, Wifi miễn phí, hệ thống Camera giám sát và thân thiện với môi trường, sức chứa từ 24 đến 40 chỗ.

Giá vé của các tuyến xe buýt này dao động từ 7.000 đồng đến 45.000 đồng/khách tùy theo cự ly di chuyển. Đối với học sinh, sinh viên, người già, người khuyết tật sẽ có những chính sách ưu đãi.

Empty

Ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết: "Ưu điểm của dòng xe buýt này là nhỏ gọn, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố. Xe ra vào trạm đón, trả khách cũng tiện lợi và dễ dàng, phục vụ hành khách cũng tốt hơn".

Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, việc mở thêm tuyến xe buýt liên tỉnh nhằm đa dạng các loại hình phương tiện vận tải chất lượng, tiện lợi phục vụ hành khách tại các đầu mối tập trung hành khách như:

"Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Biên Hòa. Đồng thời, việc khôi phục hoạt động các tuyến xe buýt Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa, Bến xe Miền Đông cũ – Khu công nghiệp Nhơn Trạch ngừng hoạt động trước đây được khôi phục bằng hình thức xã hội hóa, không trợ giá từ ngân sách nhà nước nhằm kịp thời đưa vào phục vụ nhu cầu hành khách đang tăng cao, nhất là trong các dịp Lễ, Tết sắp tới".

“Đây là sự kiện đánh dấu sự thay đổi của hệ thống xe buýt thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Hướng đến đối tượng phục vụ là người dân thành phố và các tỉnh lân cận. Từ đó, thu hút người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, góp phần kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên tỉnh”, ông Hưng nhấn mạnh thêm.

Empty

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng cho biết trong thời gian tới việc kết nối các tuyến xe buýt giữa TP.HCM với các tỉnh liền kề sẽ được đẩy mạnh hơn nữa:

“Chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tây Ninh để mở thêm các tuyến xe buýt kết nối nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại liên tỉnh được thuận lợi và tiết kiệm nhất là vào những dịp cuối năm như thế này”.

Đánh giá về tuyến xe buýt liên tỉnh số 63-1 (Bến xe Tân Phú – Bến xe Tiền Giang) được đưa vào hoạt động trong tháng 8/2022 vừa qua, ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết tuyến xe buýt này thời gian qua hoạt động phục vụ hành khách từ TPHCM đi Long An, Tiền Giang và ngược lại khá hiệu quả, thu hút đông hành khách đi lại.

Đến nay, sản lượng tăng khoảng 250% so với thời gian đầu. Với việc đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt kết nối TPHCM và Đồng Nai, đơn vị có nhiều kỳ vọng và sẽ cố gắng phục vụ hành khách đi lại một cách tốt nhất.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nhắc đến người nông dân Nam Bộ xưa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bà con chân chất, thật thà với bộ bà ba và chiếc khăn rằn. Bộ trang phục ấy đã trở thành hình ảnh “đóng đinh” với nét đẹp duyên dáng, mộc mạc như chính con người nơi đây.