Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Từ 15/11, người Hà Nội có thêm phương thức thanh toán vé xe buýt

Lê Tùng: Thứ tư 08/11/2023, 13:53 (GMT+7)

Thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, tới đây, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy.

Dự kiến thời gian triển khai từ ngày 15/11/2023, loại hình được chọn triển khai đầu tiên là xe buýt (gồm có xe buýt thường, xe buýt nhanh và xe buýt điện).

Nội dung và phạm vi thí điểm áp dụng trên vé lượt, vé tháng 1 tuyến, vé tháng liên tuyến đang áp dụng trên với 24 tuyến xe buýt đang chở khách của thành phố.

4938-1108


Cụ thể, hành khách đi lại bằng vé lượt, vé tháng 1 tuyến và vé tháng liên tuyến trên 24 tuyến xe buýt thí điểm, gồm các tuyến buýt: Buýt nhanh - BRT; 02; 08; 21; 32; 58; 64; 65; 74; 103; 142; 143; 146; 157; 159; buýt điện E01; E02; E03; E04; E05; E06; E07; E08; E09 sẽ được sử dụng vé thanh toán điện tử.

Để chủ động sử dụng, hành khách có thể đăng ký vé, mua vé, thanh toán online (qua website, qua APP mobile) hoặc trực tiếp tại các quầy vé sẽ được thông báo khi triển khai dịch vụ. Hệ thống chấp nhận nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ ngân hàng, ví điện tử, QR code...

Thông tin thêm, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho hay, hẻ vé điện tử là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hướng tới thành phố thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho thành phố và người tham gia giao thông công cộng.

Hệ thống vé điện tử thanh toán liên thông đa phương thức ngoài việc thực hiện bán vé và soát vé nhanh chóng, thuận tiện còn đáp ứng các yêu cầu quản lý điều hành mạng lưới tuyến, cho phép tạo ra cơ chế vé linh hoạt để thu hút người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Sau việc thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến buýt, đơn vị sẽ tiếp tục thí điểm hệ thống vé điện tử kết nối liên thông với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh (TP.HCM), hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng. Đây là bước quan trọng của dự án mở rộng QL 50 lên 6 làn xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn trên tuyến vận tải quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Hà Nội: 3 phương án đổi giấy phép lái xe, nên chọn phương án ra khỏi nhà 1 lần

Hà Nội: 3 phương án đổi giấy phép lái xe, nên chọn phương án ra khỏi nhà 1 lần

Ngày 15/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, để làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, tài xế có thể chọn một trong ba phương án theo hướng dẫn. Trong đó, có phương án người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất để khám sức khỏe.

Người thợ khắc dấu

Người thợ khắc dấu

Rất nhiều thứ thú vị lọt vào tầm mắt của bộ hành khi dạo bước trên những vỉa hè phố cổ Hà Nội. Đó có thể là một di tích, một thứ hàng hóa đặc trưng, một mái nhà, hay một cửa tiệm nhỏ xinh của người thợ thủ công đã luống tuổi.

Vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong tại Hà Giang, công tác khắc phục ra sao?

Vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong tại Hà Giang, công tác khắc phục ra sao?

Liên quan đến vụ xe khách bị sạt lở đất vào 4h sáng ngày 13/7 tại km 10+900, thuộc địa bàn thôn Tạ Mò, xã Yên Định, Bắc Mê, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác rà soát số lượng người trên xe khách gặp nạn.

Quay lén hình ảnh nhạy cảm liệu có phải là xâm hại tình dục?

Quay lén hình ảnh nhạy cảm liệu có phải là xâm hại tình dục?

Sau sự việc một người mẫu ảnh bị quay lén, dư luận tiếp tục xôn xao với các trường hợp nữ sinh phát hiện camera giấu kín trong nhà trọ.

Tỉnh lộ 35, oằn mình cõng xe rác

Tỉnh lộ 35, oằn mình cõng xe rác

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa phận huyện Sóc Sơn (Hà Nội), hàng ngày Tỉnh lộ 35 phải gánh trên lưng hàng ngàn lượt phương tiện lớn nhỏ. Cũng từ đây, tuyến đường này vốn đã xuống cấp nay lại trở nên hãi hùng hơn, và từ lâu đã được người dân đặt cho cái tên: Con đường đau khổ.

Tại sao cần hạ tốc độ tối đa khu vực nội đô và những khu đông người?

Tại sao cần hạ tốc độ tối đa khu vực nội đô và những khu đông người?

Tại một hội thảo chuyên môn về an toàn giao thông tổ chức tại TP.HCM gần đây, một số chuyên gia cho rằng cần tính toán phương án giảm tốc độ lưu thông của các phương tiện trong đô thị cũng như các khu vực đông đúc như trường học, bệnh viện để hạn chế các nguy cơ mất an toàn giao thông.