Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra ô tô kinh doanh vận tải, giúp kéo giảm TNGT

Nguyễn Sử: Thứ tư 01/11/2023, 20:35 (GMT+7)

Qua hơn 2 tháng triển khai cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, lực lượng CSGT Công an TP.HCM tổng kiểm soát hơn 17.593 trường hợp.

Qua đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản xử lý gần 10.000 trường hợp vi phạm TTATGT (trong đó, có gần 6.000 là xe khách và hơn 3.352 xe container).

Đội CSGT Tân Sơn Nhất phối hợp lực lượng CSGT Công an quận Tân Bình, Thanh tra giao thông kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Đội CSGT Tân Sơn Nhất phối hợp lực lượng CSGT Công an quận Tân Bình, Thanh tra giao thông kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Thượng tá Đoàn Văn Quới – Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết, lực lượng CSGT đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng khác như: Thanh tra giao thông, Cảnh sát cơ động, Công an xã, phường trong việc kiểm tra, kiểm soát tại các bến, bãi. Qua đó cũng đã góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn liên quan đến hai loại phương tiện này.

“Trong 10 tháng năm 2023 cho thấy lực lượng CSGT Thành phố đã tập trung, tăng cường kiểm tra, xử lý đối với 02 loại phương tiện này nên số vụ TNGT liên quan đã được kéo giảm, ý thức chấp hành pháp luật của lực lượng lái xe cũng đã được nâng lên, góp phần giữ gìn TTATGT trên địa bàn Thành phố được đảm bảo.

Cụ thể, trên địa bàn Thành phố xảy ra 18 vụ TNGT có liên quan xe khách và container, làm 10 người chết, 06 người bị thương. So với cùng kỳ giảm 09 vụ (-33,3%), giảm 02 người chết (-16,7%), giảm 01 người bị thương (-14.3%); trên toàn địa bàn Thành phố cũng đã không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng”.

Theo Phòng CSGT Công an TP.HCM, trong số gần 10.000 trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản, tập trung chủ yếu vào các lỗi như dừng xe, đỗ xe, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở hàng trong khoang chở hành khách, không có hoặc không mang theo hợp đồng vận chuyển.

Điều đáng nói trong số đó vẫn còn không ít trường hợp vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ. Với những kết quả đã đạt được, Phòng CSGT Công an TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện Kế hoạch tổng kiểm soát đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container đến cuối năm 2023.

Đặc biệt trong những tháng cuối năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách dự kiến sẽ tăng cao.

Do đó, để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, Phòng CSGT Công an TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp và các công ty vận tải không sử dụng đội ngũ lái xe nghiện ma túy, không cải tạo thành thùng xe container, đội ngũ lái xe tuyệt đối không sử dụng nồng độ cồn hoặc chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về kết quả tình hình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5. Doanh thu năm nay ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).