Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tổng thu ngân sách Nhà nước đã đạt khoảng 85%

Như Ngọc: Thứ hai 30/09/2024, 09:11 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, đến cuối tháng 9, tổng thu ngân sách Nhà nước đã đạt khoảng 85% dự toán. Con số này tương đương hơn 1,44 triệu tỷ đồng, là tiến độ thu cao nhất nhiều năm qua.

 

Ảnh minh họa: baochinhphu.vn

Ảnh minh họa: baochinhphu.vn

# Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, đến cuối tháng 9, tổng thu ngân sách Nhà nước đã đạt khoảng 85% dự toán.

Con số này tương đương hơn 1,44 triệu tỷ đồng, là tiến độ thu cao nhất nhiều năm qua.

Đặc biệt, Bộ Tài chính cho biết, với tiến độ này, dự báo năm 2024 sẽ hoàn thành kế hoạch thu ngân sách Nhà nước.

# Sau 1 tuần được chấp thuận cho sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế, cơ quan thuế TP.HCM đã xử lý gần 7.000 hồ sơ đất đai tồn đọng. Lượng hồ sơ mới tiếp nhận tăng nhanh.

Để đẩy nhanh tiến độ, Cục Thuế TPHCM đã chỉ đạo các chi cục thuế tập trung nhân lực để giải quyết hồ sơ đất đai trong thời gian sớm nhất; thậm chí làm việc cả các ngày thứ Bảy và Chủ nhật. 

# Còn theo Tổng cục Thuế, các cơ quan chức năng đã đề xuất tạm hoãn xuất cảnh với trên 6.500 trường hợp do nợ thuế từ đầu năm tới nay. 

# Bộ Xây dựng đề xuất thí điểm mô hình Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước quản lý.

Việc đưa trung tâm vào hoạt động sẽ hạn chế tình trạng cấu kết của môi giới gây nhiễu loạn thị trường nhà ở. 

# Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh giá nhà ở thương mại tại một số đô thị tăng cao trong thời gian qua.

Một phần nguyên nhân đến từ chiêu trò "thổi giá" của không ít cá nhân, tổ chức hoạt động trong mảng môi giới bất động sản. 

Tháng 10 tiếp tục là tháng tiêu dùng số - hoạt động hướng tới lợi ích của người dân do chuyển đổi số mang lại. Ảnh: Thương hiệu công luận

Tháng 10 tiếp tục là tháng tiêu dùng số - hoạt động hướng tới lợi ích của người dân do chuyển đổi số mang lại. Ảnh: Thương hiệu công luận

# Tháng 10 tiếp tục là tháng tiêu dùng số - hoạt động hướng tới lợi ích của người dân do chuyển đổi số mang lại.

Người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi sâu khi mua sắm với mức ưu đãi có thể lên đến 50% trên nhiều lĩnh vực khác nhau như TMĐT, Giao thông, thanh toán số, các dịch vụ chuyển đổi số,…

Đây là năm thứ 3 “Tháng tiêu dùng số” được phát động trong cả nước và cũng là một phần quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, Đóng cửa tuần giao dịch vừa qua, lực mua mạnh mẽ trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới hỗ trợ chỉ số MXV – Index tăng gần 3% lên mức 2.210 điểm.

Thị trường dành sự chú ý hướng đến nhóm kim loại khi toàn bộ các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng mạnh. Trong đó, giá quặng sắt tăng hơn 11% lên mức 102 USD/tấn.

Theo MXV, giá các mặt hàng kim loại cơ bản tiếp tục tăng mạnh do thị trường phản ứng tích cực với một loạt các động thái kích thích kinh tế mạnh tay của Trung Quốc.  Cụ thể, Chính phủ nước này đã công bố hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, cắt giảm lãi suất cho vay và phát hành 2.000 tỷ nhân dân tệ trái phiếu đặc biệt nhằm vực dậy nền kinh tế. Thêm vào đó, nước này cũng đang thực thi nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản.

Cung cấp thêm thông tin nhà đầu tư cần lưu ý trong tuần này, ông Dương Đức Quang, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết: "Quyết định hạ lãi suất mạnh tay của Fed và gói chính sách kích cầu quy mô lớn của Trung Quốc đã khiến cho thị trường kim loại và năng lượng rung lắc tương đối mạnh trong tuần qua. Trong khi đó, thời tiết vẫn còn ảnh hưởng không nhỏ lên diễn biến giá của nhiều mặt hàng như cà phê, đường, ngô hay đậu tương... Theo tôi, các yếu tố này sẽ còn tác động lên diễn biến thị trường hàng hóa trong tuần này. Và nhiều khả năng lực mua vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, còn giá nhiều mặt hàng thì sẽ tiếp đà đi lên”.

Thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ tăng điểm tuần thứ 3 liên tiếp. DJIA thiết lập mốc lịch sử mới và tiếp tục đi lên 0,6% trong tuần. Cổ phiếu công nghệ tiếp tục là động lực chính giúp hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq đi lên tương ứng 0,6% và 1%.

# Còn ở trong nước, các chỉ báo kỹ thuật trong cả đồ thị ngày và tuần đều duy trì trung tính. Điều này cho thấy thị trường cần thêm thời gian tích lũy để tạo đà bứt phá.

SSI Reseach, kỳ vọng chỉ số VNIndex sẽ vận động trong biên độ 1.270 - 1.296 vào tuần tới.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?

Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?

Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.

Gần 200 tình nguyện viên tham gia Ngày hội dọn rác thế giới 2024

Gần 200 tình nguyện viên tham gia Ngày hội dọn rác thế giới 2024

Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.

Đi xe buýt bằng vé ảo offline, hành khách đón nhận ra sao?

Đi xe buýt bằng vé ảo offline, hành khách đón nhận ra sao?

Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.

Nâng cấp và hạ cấp

Nâng cấp và hạ cấp

Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.

Gặp gỡ 'nữ hoàng' linh trưởng

Gặp gỡ "nữ hoàng" linh trưởng

Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.

Choáng váng với giá nhà đất tại huyện Đông Anh

Choáng váng với giá nhà đất tại huyện Đông Anh

Hiện nay giá trăm triệu không chỉ có ở trong nội đô thành phố Hà Nội mà thậm chí ở vùng ngoại ô giá cũng đã cao ngất trời, cụ thể mới đây nhất huyện Đông Anh đã ghi nhận mức giá đỉnh điểm là 300/m2 vuông. Vậy thực hư giá nhà đất tại huyện Đông Anh là như thế nào?