Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tỉnh lộ 35, khốn khổ vì xe chở rác

Hải Bằng: Thứ sáu 12/07/2024, 15:08 (GMT+7)

Những ngày qua, VOV Giao thông tiếp tục nhận được hàng loạt phản ánh của nhiều tài xế về tình trạng đường tỉnh lộ 35 xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho các phương tiện qua đây.

Nắng thì bụi bẩn, mưa thì lầy lội.

Mặt đường chi chít ổ voi, ổ gà.

Mỗi lần xe tải chạy qua, “chở theo” hàng loạt mùi xú uế nồng nặc.

Đây là tình trạng tại đường tỉnh 35, đoạn đi qua huyện Sóc Sơn (Hà Nội) trong nhiều tháng qua. Nhiều năm sinh sống tại ven đường 35, bà Nguyễn Thị Thúy đã quá quen thuộc với từng “ổ voi, ổ gà” tại đoạn đường này.

Theo bà Thúy, đường 35 đã xuống cấp nhiều năm nay, mỗi lần xuống cấp, các cơ quan chức năng chỉ cử đơn vị xuống sửa chữa, chắp vá… được 1 thời gian rồi đâu lại vào đó: “Đoạn này chẳng thấy làm gì, hôm trước trời mưa, có 2 mẹ con đi đến đây ngã lăn lóc, không biết đường nào để tránh. Ô tô, xe bus đến đấy phải đi từ từ không thì nghiêng hết xe, đi tối rất nguy hiểm, đèn đường không có mà chỗ nào đường bằng thì lại thành lươn trạch hết, xe rác nặng đi xuống ngày, đường cứ nát một tí rồi thành nát nhiều…”

Dọc Tỉnh lộ 35, không khó để bắt gặp những đoạn đường với đầy ổ trâu, ổ gà

Dọc Tỉnh lộ 35, không khó để bắt gặp những đoạn đường với đầy ổ trâu, ổ gà

Cũng theo bà Thúy, đây là tuyến đường chính để vận chuyển rác đến khu xử lý rác thải Nam Sơn. Trời nắng thì đoạn đường để lại những vệt nước rỉ rác kéo dài hàng trăm mét, bốc mùi hôi thối. Trời mưa, tầm nhìn hạn chế, mỗi lần xe rác đi vào ổ voi, ổ gà lại khiến những dòng nước rác tràn ra, hòa với nước mưa, bắn bẩn vào các nhà 2 bên đường và người tham gia giao thông.

“Cứ những chỗ đường xóc lại đổ hết, té cả nước ra đấy, cứ mỗi lúc xe đi ầm ầm lại tự nước bắn ra, cũng có hôm có xe tưới nước có hôm không chứ không phải ngày nào cũng tưới nước. Người dân ở đây cứ kêu trời lên, tôi bán hàng ở đây cũng không dám ngồi, thối lắm…”, bà Thuý cho biết.

Đoạn đường này đã xuống cấp từ lâu nhưng vẫn chưa được sửa chữa khắc phục

Đoạn đường này đã xuống cấp từ lâu nhưng vẫn chưa được sửa chữa khắc phục

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, Tỉnh lộ 35, là tuyến đường huyết mạch nối liền QL 3 với QL 2. Đây không chỉ là tuyến đường giao thông quan trọng mà còn là đường chính dẫn vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (Hà Nội). Thế nhưng thời gian qua, nhiều đoạn của tuyến đường này bị bong tróc, trơ lại cốt đường, khiến người dân đi lại hết sức khó khăn.

Ghi nhận vào những ngày đầu tháng 7 vừa qua, mặc dù vào giữa trưa thế nhưng hàng đoàn xe chở rác lớn nhỏ cứ nối đuôi nhau chạy qua tuyến đường này. Những xe vận chuyển rác này cũng chẳng được che chắn hay vệ sinh thành thùng khi di chuyển khiến trên đường, khiến rác thải vẫn bám đầy thành xe, bốc mùi hôi thối… thậm chí nhiều xe còn bẩn đến mức chẳng thể nhìn rõ biển kiểm soát.

Thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này, tài xế Bùi Văn Hậu bức xúc: “Tuyến đường này từ dốc dây diều lên thì bắt buộc phải đi thôi chứ nói chung cũng chán lắm, đi xóc mà bao năm nay rồi, dân rất khổ mà xe tải to rất nhiều. Xe rác ở các công trường công ty đi rất vất vả. Rất mong muốn các cơ quan chức năng làm sao vào cuộc để dân đỡ khổ”.

Đất đã bị cày xới ngổn ngang mặt đường

Đất đã bị cày xới ngổn ngang mặt đường

Còn theo tài xế Nguyễn Bá Hợp (trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ, nếu bỏ qua những thắc mắc về chất lượng đường thì việc các xe tải lớn thường xuyên di chuyển qua đây, đặc biệt là xe vận chuyển rác thải cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mặt đường xuống cấp. Do đó, đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải dẫn đến tình trạng hư hỏng mặt đường, gây mất ATGT.

“Thứ nhất là xe rác nước cũng chảy ra rất nhiều, thứ 2 là xe quá tải, gầm đi sát với chắn bùn thế kia thì chắc chắn 100% là quá tải. Hàng năm chúng tôi cũng có đi đăng kiểm xe, đóng đầy đủ phí cầu đường và đường bộ, nhưng đến khi nhìn lại tuyến đường này thì chúng tôi cũng chưa thấy thỏa đáng hay hài lòng với các phí mà chúng tôi bỏ ra…”, tài xế Hợp nói.

Con đường hàng ngày phải gánh trên lưng hàng ngàn lượt xe lớn nhỏ

Con đường hàng ngày phải gánh trên lưng hàng ngàn lượt xe lớn nhỏ

Được biết, hiện nay tuyến đường này đang được Sở GTVT Hà Nội quản lý. Thế nhưng, bằng một cách nào đó, tình trạng đường xuống cấp trong thời gian dài qua vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục khiến hàng ngày người dân vẫn phải oằn mình hứng chịu cảnh nước đọng, bùn lầy và ô nhiễm môi trường.

Vậy đến khi nào Tỉnh lộ 35 mới hết trở thành “con đường đau khổ”? Câu hỏi này xin được gửi lại đến các cơ quan chức năng TP. Hà Nội.

Xe chở rác rầm rầm đi bất kể khung giờ nào trong ngày khiến Tỉnh lộ 35 cứ sửa chữa đến đâu lại nhanh chóng hỏng đến đấy

Xe chở rác rầm rầm đi bất kể khung giờ nào trong ngày khiến Tỉnh lộ 35 cứ sửa chữa đến đâu lại nhanh chóng hỏng đến đấy

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn