Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tiền Giang: Thi công đường GTNT ì ạch, người dân lãnh đủ

Song Phương: Thứ hai 21/08/2023, 09:13 (GMT+7)

Thời gian gần đây, người dân ở ấp Hưng, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì tuyến đường giao thông nông thôn chỉ dài hơn 1 cây số nhưng được tổ chức thi công gần 1 năm nay vẫn chưa hoàn thành.

Đó là công trình Cầu Móng Cây Da, dài 1.100 m, điểm đầu giáp phía Nam lộ Dây Thép, điểm cuối là cầu Miễu cây Da, trên địa bàn ấp Hưng, xã Điềm Hy của huyện Châu Thành.

Đây là công trình giao thông nông thôn, được khởi công vào cuối năm 2022, nhưng do đơn vị thi công làm ì ạch, 1 ngày làm, 2 - 3 ngày nghỉ nên đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành. 

Hơn 8 tháng trôi qua, nhưng đơn vị thi công chỉ hoàn thành được khoảng 700m, còn lại 1 đoạn khoảng 300m vẫn chưa hoàn thành.

Đường sình lầy mỗi khi trời mưa

Đường sình lầy mỗi khi trời mưa

Trời nắng thì bụi bậm, trời mưa thì lầy lội, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân.

Những tấm vĩ sắt dùng để làm đường được chất đóng bên vệ đường, bị rỉ sét và cỏ mọc um tùm.

Các vỉ sắt làm đường đã rỉ sét

Các vỉ sắt làm đường đã rỉ sét

Những tấm vĩ lót đường bị rỉ sét và cỏ mọc um tùm

Những tấm vĩ lót đường bị rỉ sét và cỏ mọc um tùm

Được biết, đơn vị thi công đã liên tục trễ hẹn theo hợp đồng và đã được gia hạn thêm 6 tháng, nhưng đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành và người dân thì lãnh đủ.

Rất mong chính quyền địa phương có biện pháp đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành tuyến đường, để việc đi lại của bà con ấp Hưng bớt nhọc nhằn.

 

Song Phương/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.