Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ TNGT khiến 8 người chết ở Quảng Nam

Huy Văn: Thứ ba 14/02/2023, 11:29 (GMT+7)

Liên quan tới vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng sáng 14/2 tại Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Long Phi/VOV

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Long Phi/VOV

Theo thông tin mới nhất về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam làm 8 người chết, chiếc xe Ford Transit loại 16 chỗ người biển số 76B-006.60 di chuyển theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng với xe container đi từ hướng Quốc lộ 1A xuống cảng Tam Hiệp. Trên xe chở 20 người. Vụ va chạm kinh hoàng khiến 8 người chết, 12 người hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam ngay gần đó. Tất cả nạn nhân đi trên xe đều là người tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công đồng chí lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn, phối hợp với Ủy ban nhân dân  Quảng Nam chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên  nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn. 

Để khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông và không để xảy ra các vụ tai  nạn giao thông tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: 

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng ban An toàn giao thông  tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của Tỉnh huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và  phương tiện trong vụ tai nạn; bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn. 

Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác  minh nguyên nhân; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và  xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm  của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải khi để xảy ra vi phạm, không để xảy ra các sự việc tương tự. 

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được làm rõ. Ảnh: Long Phi/VOV

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được làm rõ. Ảnh: Long Phi/VOV

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam  và các Sở Giao thông vận tải địa phương kiểm tra toàn diện về việc chấp hành  các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ, xử lý  nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm; đặc biệt xem xét trách  nhiệm của chủ doanh nghiệp (chủ phương tiện) gây tai nạn nêu trên. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo siết chặt công tác quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về điều kiện kinh  doanh vận tải đối với đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm. 

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nghiên cứu phân tích, đánh giá  nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong các vụ tai nạn, đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Huy Văn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.