Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thu hồi giấy phép và tạm đình chỉ thi công nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Lê Tùng: Thứ sáu 30/09/2022, 14:28 (GMT+7)

Liên quan đến sự bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường hư hỏng trong phạm vi triển khai thi công hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TP.HCM), Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo thu hồi giấy phép và tạm đình chỉ thi công dự án này.

Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Ảnh: Big Real)

Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Ảnh: Big Real)

Theo Sở GTVT, mặc dù đã có nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện treijet để. Việc hư hỏng mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra gây mất an toàn giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM đã giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hơp cùng các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc thu hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

Sau khi đơn vị thi công hoàn thành việc khắc phục tình trạng hư hỏng của mặt đường tại khu vực (việc hoàn thành phải có xác nhận của đơn vị chức năng) thì Sở GTVT mới đề xuất thi công lại.

Cùng với đó, Thanh tra Sở sẽ xem xét việc xử phạt các đơn vị như chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công theo đúng quy định hiện hành.

Ban Giao thông được giao trách nhiệm chấn chỉnh bộ phận theo dõi dự án, chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục ngay các hư hỏng mặt đường trong phạm vi dự án; đồng thời, nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong việc phối hợp khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông trong phạm vi dự án.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ cần thường xuyên kiểm tra, ghi nhận các bất cập, thông tin phản hồi đến chủ đầu tư để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã nhận được công văn của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (trực thuộc Sở) về việc đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; và của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về tình trạng xuống cấp mặt đường Nguyễn Văn Linh gây mất an toàn giao thông tại giao lộ này.

Chưa kể, Sở GTVT còn nhận được nhiều phản ảnh về những bất cập về hạ tầng giao thông, mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, xuống cấp... nhưng chậm khắc phục trong phạm vi triển khai dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ.

Được biết, Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi nhánh hầm 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 4/2020.

Nút giao đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ là đầu mối giao thông quan trọng với lưu lượng phương tiện rất lớn.

Đây là nút giao kết nối khu trung tâm thành phố tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn; kết nối khu công nghiệp-cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến tuyến Vành đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về kết quả tình hình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5. Doanh thu năm nay ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).