Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Thị trường mua sắm cuối năm, nhộn nhịp nhờ trợ giá

Nguyễn Sử: Thứ hai 15/01/2024, 10:25 (GMT+7)

Vào thời điểm cuối năm, TP.HCM liên tục có nhiều hoạt động phối hợp với các doanh nghiệp, nhà phân phối tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng. Qua đó, sức mua nội địa tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt như các nhóm hàng lương thực, thực phẩm tươi sống.

Để chuẩn bị phục vụ dịp Tết Giáp Thìn năm nay, Sở Công Thương TP.HCM cho biết hiện nay các doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng được dành cho các mặt hàng bình ổn thị trường.

Không khí mua sắm tại siêu thị Co.op mart Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM

Không khí mua sắm tại siêu thị Co.op mart Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM

Những ngày này tại các siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM, các mặt hàng đã được trưng bày lên kệ, không khí mua sắm nhộn nhịp hơn, tăng thêm kỳ vọng về một mùa tiêu dùng khởi sắc.

Dạo quanh một vòng nhiều Trung tâm mua sắm, siêu thị, PV VOV Giao thông ghi nhận tại các siêu thị, trung tâm thương mại luôn trong tình trạng đông đúc người mua hàng, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối hàng ngày và càng đông hơn là những ngày nghỉ cuối tuần.

Tại nhiều siêu thị, nhân viên của các quầy hàng phải liên tục theo dõi và bổ sung hàng lên kệ để phục vụ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân.

Người dân sếp hàng chờ thanh toán tại siêu thị Lotte mart, quân 7, TP.HCM

Người dân sếp hàng chờ thanh toán tại siêu thị Lotte mart, quân 7, TP.HCM

Bán hàng siêu ưu đãi, siêu tiết kiệm đây là những bảng giá được gạch bỏ giá cũ thay bằng giá mới, với mức giảm từ 30% đến 50%. Thậm chí, chương trình mua một tặng một đã trở thành điểm nhấn tại nhiều siêu thị và Trung tâm thương mại trên toàn địa bàn TP.HCM.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, có thể nói rằng đây cũng là yếu tố kích thích tiêu dùng vào dịp cuối năm.

Chị Hồ Thị Mỹ Linh - Quận 7, TP.HCM chia sẻ: "Hôm nay được nghỉ, tôi tranh thủ đi mua sắm vật dụng cho gia đình. Rất vui vì mua được nhiều đồ giảm giá sâu. Thường thì tôi mua nhiều loại sữa tắm với giá là 200.000 hoặc là 300.000; thế nhưng hôm nay tôi thấy có nhiều loại sữa tắm giảm chỉ còn lại 100.000 đến 150.000. Tôi thấy rất là phù hợp".

Những bảng giá khuyến mãi mới thu hút đông đảo người tiêu dùng

Những bảng giá khuyến mãi mới thu hút đông đảo người tiêu dùng

Các sản phẩm phục vụ tiêu dùng thiết yếu như gia vị, thực phẩm tươi sống, rau củ quả là những mặt hàng áp dụng khuyến mãi, giảm giá chiếm tỷ trọng cao trong giỏ hàng của người dân khi đi mua sắm.

Không ít người tiêu dùng như cô Nguyễn Thị Hòe tranh thủ dịp này để mua các đồ dùng cần thiết cho gia đình để chuẩn bị cho việc đón chào năm mới: "Trong thời buổi kinh tế khó khăn, mọi người phải cắt giảm chi tiêu, cho nên những chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu như thế này thực sự hỗ trợ được cho người dân chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi có cơ hội sắm sửa được nhiều đồ dùng hơn, đặc biệt là vào những dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm cho gia đình cũng nhiều hơn".

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi sâu giúp người dân có cơ hội mua sắm được nhiều hàng hóa hơn, các doanh nghiệp bán lẻ như như Saigon Co.op, Mega Market, Emar đang khẩn trương gia tăng nguồn hàng dự trữ, đảm bảo cho nhu cầu mua sắm từ đây cho đến hết Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành hoạt động Saigon Co.op Mart cho biết: "Cứ vào chu kỳ năm mới, Saigon Co.op sẽ dành những sản phẩm phục vụ cho người dân đón chào năm mới và đặc biệt cận tết thì Saigon Co.op sẽ hướng về những giỏ quà. Việc xây dựng lộ trình như vậy giúp Saigon Co.op có nguồn dự trữ hàng hợp lý nhờ vậy hàng hóa sẽ luôn được đảm bảo và đặc biệt nhất là giá cả luôn được bình ổn".

Người dân lựa chọn những món đồ yêu thích tại siêu thị Lotte mart, quận 7, TP.HCM

Người dân lựa chọn những món đồ yêu thích tại siêu thị Lotte mart, quận 7, TP.HCM

Chị Ngô Thị Sơn - Quận 4, TP.HCM chia sẻ: "Ở đây hầu hết là các mặt hàng nội địa nhiều hơn tôi tranh thủ đi mua sắm những hàng nào mà có giảm giá mạnh để dành trong mấy ngày tết".

Bà Phạm Thị Vân - Phó TGĐ tổng công ty thương mại Sài gòn Satra cho biết: "Từ nay đến tết Nguyên đán hệ thống Satra của chúng tôi sẽ triển khai 2 kỳ khuyến mãi. Kỳ thứ nhất bắt đầu từ ngày 8 tây tháng giiêng để đồng hành cùng 17 doanh nghiệp xanh đã vào hệ thống bán lẻ Satra cũng như một gian hàng tại hội chợ hoa xuân Bình Điền".

Hiện nay, tại các khu vực chợ truyền thống Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện và TP.Thủ Đức nắm bắt kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân tại chợ. Đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá, nguồn gôc xuất xứ, an toàn thực phẩm, ngoài ra các hệ thống phân phối cũng tham gia vào qúa trình dự báo hàng tiêu thụ trong những ngày cao điểm cuối năm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: "Có thể nói, người hiểu thị trường nhất là những hệ thống phân phối chính vì vậy năm nay các hệ thống phân phối sẽ quay ngược lại đặt hàng cho các nhà sản xuất, để tập trung ưu tiên cho kết nối đảm bảo hàng hóa đi vào các hệ thống phân phối một cách thực chất nhất, hiệu quả nhất và có chi phí tốt nhất giúp cho sức mua của thị trường tốt hơn".

Thời gian này các nhà bán lẻ kỳ vọng sức mua và lượng khách sẽ tăng khoảng 20 đến 30% so với tháng bình thường và tăng 50% so với ngày thường từ nay đến Tết Nguyên Đán Sở Công thương sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá thị trường, đặc biệt là đối với những mặt hàng có khả năng tăng đột biến theo nhu cầu trong dịp Tết từ đó chủ động có phương án ổn định thị trường, không để gián đoạn nguồn cung./. 

 

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.