Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tháng 7, 4 ga mới được đưa vào khai thác trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Lê Tùng: Thứ bảy 01/07/2023, 19:39 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa ra thông báo, trong tháng 7/2023, sẽ có 4 ga mới được đưa vào khai thác và sử dụng trong Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, đoạn Nha Trang - Sài Gòn.

Các ga này bao gồm: Phong Phú (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Cam Thịnh Đông (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và ga Hàm Liêm (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Tất cả đều là các ga kĩ thuật có chức năng nhường, tránh tàu và không phục vụ cho việc đón/trả khách.

11

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ đảm bảo việc ban hành đầy đủ quy tắc quản lý kĩ thuật cho các ga này, cũng như đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên đường sắt có trách nhiệm trực tiếp chạy tàu, nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, cũng sẽ quản lý và khai thác các ga theo đúng công năng thiết kế và phương án quản lý đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cần bổ sung thông tin về các công trình ga vào danh mục tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, và thực hiện công tác quản lý, bảo trì ga đường sắt theo quy định.

Thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt, với đặc thù của tuyến đường sắt đơn, trung bình mỗi 9-10km cần có một ga để tác nghiệp nhường, tránh tàu. Các ga mở mới được đặt ở giữa các khu gian này, đóng vai trò là các ga kĩ thuật, chủ yếu để nhường, tránh tàu.

Trong trường hợp xảy ra sự cố dọc đường chính tuyến như tai nạn hoặc hỏng đường, làm xô lệch biểu đồ chạy tàu và tàu phải chờ đợi nhau, các ga mới này sẽ được sử dụng để dừng chờ, tránh, và giảm ách tắc trên tuyến chính, giảm thời gian chờ đợi của các tàu.

Mục tiêu của Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM là tăng cường năng lực hạ tầng và đảm bảo an toàn, không tập trung vào việc tăng vận tốc hoặc rút ngắn thời gian chạy tàu trên toàn tuyến.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.