Phạt nguội là phạt ai?
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Các ga này bao gồm: Phong Phú (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Cam Thịnh Đông (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và ga Hàm Liêm (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).
Tất cả đều là các ga kĩ thuật có chức năng nhường, tránh tàu và không phục vụ cho việc đón/trả khách.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ đảm bảo việc ban hành đầy đủ quy tắc quản lý kĩ thuật cho các ga này, cũng như đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên đường sắt có trách nhiệm trực tiếp chạy tàu, nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, cũng sẽ quản lý và khai thác các ga theo đúng công năng thiết kế và phương án quản lý đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cần bổ sung thông tin về các công trình ga vào danh mục tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, và thực hiện công tác quản lý, bảo trì ga đường sắt theo quy định.
Thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt, với đặc thù của tuyến đường sắt đơn, trung bình mỗi 9-10km cần có một ga để tác nghiệp nhường, tránh tàu. Các ga mở mới được đặt ở giữa các khu gian này, đóng vai trò là các ga kĩ thuật, chủ yếu để nhường, tránh tàu.
Trong trường hợp xảy ra sự cố dọc đường chính tuyến như tai nạn hoặc hỏng đường, làm xô lệch biểu đồ chạy tàu và tàu phải chờ đợi nhau, các ga mới này sẽ được sử dụng để dừng chờ, tránh, và giảm ách tắc trên tuyến chính, giảm thời gian chờ đợi của các tàu.
Mục tiêu của Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM là tăng cường năng lực hạ tầng và đảm bảo an toàn, không tập trung vào việc tăng vận tốc hoặc rút ngắn thời gian chạy tàu trên toàn tuyến.
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Dừng xe và đỗ xe tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu 14 vị trí cấm và cách phân biệt đúng để đảm bảo an toàn và không vi phạm luật.
Tết Nguyên đán đang cận kề, Hà Nội đang rất sôi động với các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân Tết 2025. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tồn tại những khu vực tổ chức kinh doanh hoa Tết tự phát, có thu phí cho thuê đất, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, đối với những người con xa quê, đây cũng là thời điểm họ mong mỏi nhất trong năm, thời điểm để trở về sum họp bên gia đình, người thân sau một năm dài làm việc vất vả.
Thời gian qua tại TP.HCM và một số địa phương phía Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều liên quan đến hành vi xô xát, người tham gia giao thông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau sau va quẹt, mâu thuẫn nhỏ khi đi đường.