Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Tạm dừng đăng ký tham quan di tích UBND TP.HCM

Phan Nhơn: Thứ tư 26/04/2023, 15:22 (GMT+7)

Nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương; 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức cho người dân và du khách tham quan trụ sở trong 2 ngày 29 và 30/4.

Sau 3 ngày đăng ký, đã có 48 đoàn tham quan tương đương khoảng 1500 khách, để công tác phục vụ chu đáo, Ban tổ chức ngưng tiếp nhận đăng ký tham quan.

Tòa nhà UBND TP.HCM Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có tuổi đời trên 100 năm. Ảnh: Trang thông tin chính phủ UBND TP.HCM

Tòa nhà UBND TP.HCM Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có tuổi đời trên 100 năm. Ảnh: Trang thông tin chính phủ UBND TP.HCM

Theo kế hoạch, Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân TP.HCM có 48 đoàn tham quan, mỗi đoàn 30 khách (tương đương khoảng 1.500 khách) được tổ chức trong hai ngày 29-30/4/2023.

Tính đến ngày 25/4, Ban Tổ chức ghi nhận có 540 lượt cá nhân, 900 lượt khách theo đoàn đăng ký qua trang thông tin điện tử; tương đương với tổng số khách dự kiến tham quan. Do vậy, Ban Tổ chức tạm dừng tiếp nhận đăng ký từ thời điểm nêu trên để công tác đón tiếp được chu đáo.

Trước đó, một số công ty lữ hành đã mở bán chương trình tham quan di tích nghệ thuật cấp quốc gia - trụ sở HĐND và UBND TP.HCM và nhận được nhiều sự quan tâm và đăng ký tour.

Một công ty lữ hành cho biết, chương trình tham quan không thu phí với các đoàn tham quan. Chương trình tham quan có mức giá dự kiến là 280.000 đồng/khách, bao gồm xe, hướng dẫn viên, không bao gồm các bữa ăn, chi tiêu cá nhân.

Trụ sở UBND Thành phố tọa lạc tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn (P. Bến Nghé, Quận 1). Du khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và đăng ký trước qua đầu mối tiếp nhận là Sở Du lịch Thành phố. Riêng thiếu nhi, đoàn viên tiêu biểu và hội viên Hội Cựu chiến binh đi theo thư mời.

Lịch trình tham quan được chia thành hai buổi: sáng bắt đầu từ 8h-12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h-17h. Mỗi đợt tham quan có thời lượng là 60 phút. Dự kiến trong 2 ngày tổ chức, sẽ có 48 đợt tham quan. Mỗi đợt cách nhau 20 phút và không quá 30 khách/đợt.

Du khách tham quan theo lộ trình: tập trung tại Công viên tượng đài Bác Hồ, nghe hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Công viên tượng đài Bác Hồ, lịch sử của toà nhà và kiến trúc bên ngoài tòa nhà.

Tiếp theo, dkhách được tham quan một phần trụ sở gồm sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính của tầng trệt; sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, phòng họp số 5 và ban công ở tầng 1.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm giới thiệu về sự hình thành, phát triển lịch sử của TPHCM và các khu di tích quốc gia được Bộ VHTT&DL công nhận. Đồng thời góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TPHCM, hình ảnh chính quyền Thành phố thân thiện, cởi mở.

Bên cạnh đó, nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch.

Trụ sở UBND TPHCM là một trong những công trình kiến trúc cổ điển được xây dựng từ năm 1898 đến 1909. Thời Pháp thuộc, tòa nhà này có tên tiếng Pháp là Hôtel de ville, tên tiếng Việt là Dinh xã Tây. Khi đất nước thống nhất, đây là nơi làm việc của HĐND, UBND TPHCM và một số cơ quan.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.