Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Tạm dừng đăng ký tham quan di tích UBND TP.HCM

Phan Nhơn: Thứ tư 26/04/2023, 15:22 (GMT+7)

Nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương; 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức cho người dân và du khách tham quan trụ sở trong 2 ngày 29 và 30/4.

Sau 3 ngày đăng ký, đã có 48 đoàn tham quan tương đương khoảng 1500 khách, để công tác phục vụ chu đáo, Ban tổ chức ngưng tiếp nhận đăng ký tham quan.

Tòa nhà UBND TP.HCM Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có tuổi đời trên 100 năm. Ảnh: Trang thông tin chính phủ UBND TP.HCM

Tòa nhà UBND TP.HCM Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có tuổi đời trên 100 năm. Ảnh: Trang thông tin chính phủ UBND TP.HCM

Theo kế hoạch, Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân TP.HCM có 48 đoàn tham quan, mỗi đoàn 30 khách (tương đương khoảng 1.500 khách) được tổ chức trong hai ngày 29-30/4/2023.

Tính đến ngày 25/4, Ban Tổ chức ghi nhận có 540 lượt cá nhân, 900 lượt khách theo đoàn đăng ký qua trang thông tin điện tử; tương đương với tổng số khách dự kiến tham quan. Do vậy, Ban Tổ chức tạm dừng tiếp nhận đăng ký từ thời điểm nêu trên để công tác đón tiếp được chu đáo.

Trước đó, một số công ty lữ hành đã mở bán chương trình tham quan di tích nghệ thuật cấp quốc gia - trụ sở HĐND và UBND TP.HCM và nhận được nhiều sự quan tâm và đăng ký tour.

Một công ty lữ hành cho biết, chương trình tham quan không thu phí với các đoàn tham quan. Chương trình tham quan có mức giá dự kiến là 280.000 đồng/khách, bao gồm xe, hướng dẫn viên, không bao gồm các bữa ăn, chi tiêu cá nhân.

Trụ sở UBND Thành phố tọa lạc tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn (P. Bến Nghé, Quận 1). Du khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và đăng ký trước qua đầu mối tiếp nhận là Sở Du lịch Thành phố. Riêng thiếu nhi, đoàn viên tiêu biểu và hội viên Hội Cựu chiến binh đi theo thư mời.

Lịch trình tham quan được chia thành hai buổi: sáng bắt đầu từ 8h-12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h-17h. Mỗi đợt tham quan có thời lượng là 60 phút. Dự kiến trong 2 ngày tổ chức, sẽ có 48 đợt tham quan. Mỗi đợt cách nhau 20 phút và không quá 30 khách/đợt.

Du khách tham quan theo lộ trình: tập trung tại Công viên tượng đài Bác Hồ, nghe hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Công viên tượng đài Bác Hồ, lịch sử của toà nhà và kiến trúc bên ngoài tòa nhà.

Tiếp theo, dkhách được tham quan một phần trụ sở gồm sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính của tầng trệt; sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, phòng họp số 5 và ban công ở tầng 1.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm giới thiệu về sự hình thành, phát triển lịch sử của TPHCM và các khu di tích quốc gia được Bộ VHTT&DL công nhận. Đồng thời góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TPHCM, hình ảnh chính quyền Thành phố thân thiện, cởi mở.

Bên cạnh đó, nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch.

Trụ sở UBND TPHCM là một trong những công trình kiến trúc cổ điển được xây dựng từ năm 1898 đến 1909. Thời Pháp thuộc, tòa nhà này có tên tiếng Pháp là Hôtel de ville, tên tiếng Việt là Dinh xã Tây. Khi đất nước thống nhất, đây là nơi làm việc của HĐND, UBND TPHCM và một số cơ quan.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.