Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tai nạn liên tục trên đoạn đường hơn 500m

Trọng Nhân: Thứ sáu 09/06/2023, 09:16 (GMT+7)

Tổng đài Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân sinh sống tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân (TP.HCM) về tình trạng mặt đường xuống cấp xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, khiến tai nạn xảy ra liên tục. Tình trạng này lại càng nguy hiểm hơn mỗi khi trời mưa.

Mặt đường Hồ Văn Long nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi” với chiều rộng gần 2m và sâu khoảng 15-20cm, gây mất an toàn giao thông

Mặt đường Hồ Văn Long nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi” với chiều rộng gần 2m và sâu khoảng 15-20cm, gây mất an toàn giao thông

Ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân đoạn từ giao lộ Võ Trần Chí đến nút giao đường hẻm 1560 tỉnh lộ 10, với chiều dài khoảng hơn 500m nhưng lại là nỗi ám ảnh của không ít người dân. 

Hiện mặt đường đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi” với chiều rộng gần 2m và sâu khoảng 15-20cm, vấn đề càng nguy hiểm hơn mỗi khi trời mưa khiến những “ổ gà”, “ổ voi” đọng nước trở thành những chiếc “bẫy” đối với người tham gia giao thông. 

Chị Trần Duyên người dân sinh sống tại khu vực cho biết, tai nạn xảy ra thường xuyên tại những vị trí mặt đường xuống cấp và vấn đề này đã kéo dài suốt hơn 1 năm qua. 

“Mặt đường xuống cấp hơn 1 năm rồi nhưng không được ai quan tâm sửa chữa. Người dân đi qua té ngã hoài, nhiều nhất là lúc trời mưa vì không thể thấy và né được ổ gà. Gần đây nhất có người té bất tỉnh.”, chị Duyên kể lại. 

Theo quan sát của phóng viên, đường Hồ Văn Long có lượng phương tiện lưu thông đa dạng. Vì đây không chỉ là đường lưu thông của người dân sinh sống tại khu vực mà còn là đường dẫn vào các nhà máy, kho bãi, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50 – 19D và trường học. 

hinh 2

 

Anh Nguyễn Nhật Bổn cho biết, mặt đường xuống cấp gây ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm, đặc biệt vào thời điểm tan trường của các em học sinh: “Cuối đường Hồ Văn Long là chung cư Lê Thành, đoạn giữa có trường THPT và trường mầm non, rồi còn là đường dẫn vào các kho, nhà máy, trung tâm đăng kiểm nên xe lớn xe nhỏ có đủ. Xe đông lắm, trước thường kẹt xe vào lúc chiều khi học sinh ra về, hiện giờ thì học sinh nghỉ hè nên bớt rồi, nhưng mà nguy hiểm lắm. Phụ huynh đưa đón con về té xe hoài, tội nghiệp lắm.”, anh Bổn nói. 

Hiện TP.HCM đang vào thời điểm đầu mùa mưa, điều này cũng kéo theo số vụ tại nạn xảy ra nhiều hơn trên tuyến đường Hồ Văn Long. Trước vấn đề này, tại cuộc họp an ninh, trật tự cuối năm 2022 người dân đã phản ánh đến công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân nhưng đến nay kết quả vẫn không được như mong đợi. 

“Xe lớn đi qua thì còn đỡ chứ xe máy thì té liên tục, cứ trời mưa là có người té. Cuối năm vừa rồi người dân có phản ánh lên công an phường rồi nhưng tới giờ vẫn chứ thấy phản hồi. Người dân đi qua té nhiều quá nên rất bức xúc và đưa lên mạng xã hội.”, anh Huỳnh Lâm, sống tại chung cư Lê Thành cho biết. 

Nhiều người dân bức xúc trên mạng xã hội vì đã từng là nạn nhân khi lưu thông qua đoạn đường Hồ Văn Long.

Nhiều người dân bức xúc trên mạng xã hội vì đã từng là nạn nhân khi lưu thông qua đoạn đường Hồ Văn Long.

Sau ghi nhận về những bất cập hiện hữu trên đường Hồ Văn Long, phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương để phản ánh và được bà Hà Thị Hồng Năm – Chủ tịch UBND phường Tân Tạo Tân cho biết, địa phương sẽ tiếp nhận phản ánh và đề xuất với UBND quận Bình Tân để có hướng khắc phục sớm nhất. 

“Phường sẽ tiếp nhận phản ánh và kiến nghị thuyết phục UBND quận Bình Tân nhằm sửa chữa đoạn đường xuống cấp, giúp người dân đi lại thuận tiện trong thời gian tới.”, Chủ tịch UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân cho biết.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.