Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tai nạn liên tục trên đoạn đường hơn 500m

Trọng Nhân: Thứ sáu 09/06/2023, 09:16 (GMT+7)

Tổng đài Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân sinh sống tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân (TP.HCM) về tình trạng mặt đường xuống cấp xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, khiến tai nạn xảy ra liên tục. Tình trạng này lại càng nguy hiểm hơn mỗi khi trời mưa.

Mặt đường Hồ Văn Long nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi” với chiều rộng gần 2m và sâu khoảng 15-20cm, gây mất an toàn giao thông

Mặt đường Hồ Văn Long nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi” với chiều rộng gần 2m và sâu khoảng 15-20cm, gây mất an toàn giao thông

Ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân đoạn từ giao lộ Võ Trần Chí đến nút giao đường hẻm 1560 tỉnh lộ 10, với chiều dài khoảng hơn 500m nhưng lại là nỗi ám ảnh của không ít người dân. 

Hiện mặt đường đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi” với chiều rộng gần 2m và sâu khoảng 15-20cm, vấn đề càng nguy hiểm hơn mỗi khi trời mưa khiến những “ổ gà”, “ổ voi” đọng nước trở thành những chiếc “bẫy” đối với người tham gia giao thông. 

Chị Trần Duyên người dân sinh sống tại khu vực cho biết, tai nạn xảy ra thường xuyên tại những vị trí mặt đường xuống cấp và vấn đề này đã kéo dài suốt hơn 1 năm qua. 

“Mặt đường xuống cấp hơn 1 năm rồi nhưng không được ai quan tâm sửa chữa. Người dân đi qua té ngã hoài, nhiều nhất là lúc trời mưa vì không thể thấy và né được ổ gà. Gần đây nhất có người té bất tỉnh.”, chị Duyên kể lại. 

Theo quan sát của phóng viên, đường Hồ Văn Long có lượng phương tiện lưu thông đa dạng. Vì đây không chỉ là đường lưu thông của người dân sinh sống tại khu vực mà còn là đường dẫn vào các nhà máy, kho bãi, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50 – 19D và trường học. 

hinh 2

 

Anh Nguyễn Nhật Bổn cho biết, mặt đường xuống cấp gây ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm, đặc biệt vào thời điểm tan trường của các em học sinh: “Cuối đường Hồ Văn Long là chung cư Lê Thành, đoạn giữa có trường THPT và trường mầm non, rồi còn là đường dẫn vào các kho, nhà máy, trung tâm đăng kiểm nên xe lớn xe nhỏ có đủ. Xe đông lắm, trước thường kẹt xe vào lúc chiều khi học sinh ra về, hiện giờ thì học sinh nghỉ hè nên bớt rồi, nhưng mà nguy hiểm lắm. Phụ huynh đưa đón con về té xe hoài, tội nghiệp lắm.”, anh Bổn nói. 

Hiện TP.HCM đang vào thời điểm đầu mùa mưa, điều này cũng kéo theo số vụ tại nạn xảy ra nhiều hơn trên tuyến đường Hồ Văn Long. Trước vấn đề này, tại cuộc họp an ninh, trật tự cuối năm 2022 người dân đã phản ánh đến công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân nhưng đến nay kết quả vẫn không được như mong đợi. 

“Xe lớn đi qua thì còn đỡ chứ xe máy thì té liên tục, cứ trời mưa là có người té. Cuối năm vừa rồi người dân có phản ánh lên công an phường rồi nhưng tới giờ vẫn chứ thấy phản hồi. Người dân đi qua té nhiều quá nên rất bức xúc và đưa lên mạng xã hội.”, anh Huỳnh Lâm, sống tại chung cư Lê Thành cho biết. 

Nhiều người dân bức xúc trên mạng xã hội vì đã từng là nạn nhân khi lưu thông qua đoạn đường Hồ Văn Long.

Nhiều người dân bức xúc trên mạng xã hội vì đã từng là nạn nhân khi lưu thông qua đoạn đường Hồ Văn Long.

Sau ghi nhận về những bất cập hiện hữu trên đường Hồ Văn Long, phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương để phản ánh và được bà Hà Thị Hồng Năm – Chủ tịch UBND phường Tân Tạo Tân cho biết, địa phương sẽ tiếp nhận phản ánh và đề xuất với UBND quận Bình Tân để có hướng khắc phục sớm nhất. 

“Phường sẽ tiếp nhận phản ánh và kiến nghị thuyết phục UBND quận Bình Tân nhằm sửa chữa đoạn đường xuống cấp, giúp người dân đi lại thuận tiện trong thời gian tới.”, Chủ tịch UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân cho biết.

Ý kiến của bạn
Cấm tua công tơ mét: Quản cách nào?

Cấm tua công tơ mét: Quản cách nào?

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Công an đã đề xuất việc cấm tua công tơ mét để đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Với thực tế hiện nay, điều này có thể thực hiện được không?

Cao tốc Bắc Nam, vẫn đau đáu chuyện vật liệu và mặt bằng

Cao tốc Bắc Nam, vẫn đau đáu chuyện vật liệu và mặt bằng

12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đã khởi công được gần 9 tháng, tức là thời gian thi công đã gần hết 1/3 chặng đường, tuy nhiên nhiều mỏ vật liệu dù đã được giao cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù, nhưng để khai thác được lại đang vướng đền bù, gây khó khăn cho nhà thầu.

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua đã có thêm 2 tuyến đường bộ cao tốc là Quốc lộ 45- Diễn Châu và Diễn Châu - Nghệ An chính thức được thông xe, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc được khai thác của cả nước lên hơn 1800km.

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững sẽ góp phần quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phó thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Phó thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Đề xuất lịch nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán 2024

Đề xuất lịch nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán 2024

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Đi đầu về xe điện, nhưng người dùng Mỹ vẫn không hài lòng về trạm sạc

Đi đầu về xe điện, nhưng người dùng Mỹ vẫn không hài lòng về trạm sạc

Khi ô tô điện đang dần chiếm ưu thế, càng có nhiều người cân nhắc tới việc chuyển sang dùng phương tiện này. Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc cũng phải theo kịp số lượng người dùng. Nhưng tại Mỹ, một trong những quốc gia dẫn đần về ô tô điện, hạ tầng trạm sạc đang là nỗi thất vọng với không ít lái xe.