Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Tái châu

Thùy Linh: Thứ ba 28/11/2023, 10:57 (GMT+7)

“Tái châu” là gì mà thời gian trên mạng xã hội, đặc biệt là tiktok được nhiều bạn trẻ sử dụng tới vậy? Nếu bạn nghĩ “tái châu” là tên một món ăn thì không phải đâu nhé.

 

Chỉ qua một ngày, thậm chí là một đêm thôi, nếu bạn không lướt mạng xã hội là sẽ dễ trở thành người tối cổ, hoặc bị chậm nhịp ở trên không gian mạng ngay. Có rất nhiều từ mới được các bạn trẻ cập nhật và nhanh chóng trở thành trend mà khi mới đọc qua bạn sẽ chẳng thể hiểu được chúng là gì, có ý nghĩa gì và sử dụng ra sao.

Tái châu: tái châu là cách nói khác của tái chanh. Từ này được dùng để miêu tả sự ngây thơ của một ai đấy. Bạn có thể bình luận vui với bạn bè của mình rằng “Hôm nay tái châu thế”.

Ảnh minh họa: Cool Mate

Ảnh minh họa: Cool Mate

Cụm từ hot trend của giới trẻ GenZ này được biết đến từ hiện tượng mạng xã hội chuyển giới nổi tiếng không phải vì tài năng mà vì đời tư tai tiếng. Tuy nhiên, sau này cô đã nhận thức được vấn đề và tiết chế bản thân, thường xuyên đăng tải video hài hước với mục đích tìm niềm vui và dần gây dựng nhiều thiện cảm hơn.

Sau cùng cô chính là người khởi nguồn và tạo nên trend chả quyên, tái châu để miêu tả tính cách và ngoại hình của người khác. Đặc biệt là nhờ sự cộng hưởng của mạng xã hội như Tiktok, Facebook, các cụm từ này trở phổ biến hơn và lan truyền mạnh mẽ.

Nhờ sự vui nhộn, lạ tai cũng như dễ tạo niềm vui nên những cụm từ này được giới trẻ sử dụng một cách đại trà và thường xuyên, dễ dàng bắt gặp ở trong các group chat cũng như trong nhiều cuộc hội thoại hàng ngày.

Mọi người đều có thể thoải mái sử dụng cụm từ tái châu vì đây là những cụm từ hài hước, vui nhộn, phù hợp với ngữ cảnh khi nói chuyện và bình luận với bạn bè.

Những từ này chỉ nên dùng với những người bạn, người thân quen và tránh sử dụng trong những tình huống cần sự nghiêm túc, lịch sự hoặc không quá lạm dụng để không gây ra những hiểu nhầm.

Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng: Công an đã mời chủ cơ sở và 16 nhân viên lên làm việc

Vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng: Công an đã mời chủ cơ sở và 16 nhân viên lên làm việc

Chiều 4/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Công an TP HCM và các cơ quan chức năng thông tin về việc nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, quận 12, bị bạo hành.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công điện đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, xác minh vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Dù sở hữu hệ thống đường sắt lớn hàng đầu thế giới, nhưng hình ảnh đường sắt Ấn Độ trong mắt nhiều người vốn không mấy tốt đẹp. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp các sự cố, tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.