Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mới đây, tại quốc lộ 1A đoạn qua xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội đã xảy ra vụ việc gây mất an toàn giao thông trong quá trình thi công sửa chữa lại mặt đường. Từ vụ việc này, VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện với người dân xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín về vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường trên các con đường, tuyến phố của Hà Nội:
Xin chào 2 anh!
Anh Long: Tôi giới thiệu tôi là Bùi Hải Long, tôi ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội
Anh Thành: Xin chào VOV, em là Lê Long Thành, ở Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội
Vừa qua, trên đường quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Thắng Lợi xảy ra việc trong quá trình thi công sửa chữa đường, phía nhà thầu không tuân thủ theo các nội dung quy định trong giấy phép, không bố trí đủ hệ thống biển báo phân luồng từ xa, công tác hoàn trả mặt đường không kịp thời gây mất an toàn giao thông. Hai anh có chứng kiến vụ việc hôm đó không?
Anh Long: Hôm buổi đầu tiên sửa qua xã Thắng Lợi chỗ Đống Xung thì mình cũng trực tiếp đi qua đoạn đường xấu ý thì cũng thất rất bất cập. Sửa đường nhưng không xử lý triệt để ngay mà rải đá dăm ý thì đi rất trơn, trượt. Nhiều người ngã ở đó, đoạn sửa đường thì không chặn gì cả, xe đi qua đoạn đó hầu như là trượt.
Anh Thành: Thì hôm đó chưa có rào chắn gì thế là trời tối họ đi không để ý thế là mới cào lên nhiều cát, đá đâm vào đó là ngã. Hôm đấy em cập nhật tin tức là khá nhiều ấy, trường hợp đó cũng nguy hiểm, trường hợp xấu nhất mà có xe tải đi đằng sau thì điều đáng tiếc nó xảy ra không thể nói trước được.
Hai anh thấy tình hình giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Thắng Lợi như thế nào?
Anh Thành: Thường thường cuối năm đoạn đường này hay tắc lắm, nghỉ dài là tắc, lượng xe máy đông, cứ tầm khoảng 20 tết đổ ra là bắt đầu đông, họ về quê nhiều lắm.
Anh Long: Tuyến này thì đặc biệt nguy hiểm, các xe lớn chạy cũng nhiều. Khi tham gia giao thông mà ngã bất chợt, xe lớn chạy đằng sau rất nguy hiểm. Đặc biệt khu này thì học sinh nhiều, rất là đông, có trường THCS Thắng Lợi và trường tiểu học nữa. Các thôn đi qua trục đường 1 này thì đông lắm, học sinh nhiều.
Ngoài khu vực vừa được thi công xong, dọc trục quốc lộ 1A đoạn qua xã Thắng Lợi còn vị trí nào đang thi công không?
Anh Long: Mình là người dân hiện tại thấy sửa chữa đào hệ thống thoát nước. Còn đâu mặt đường, đào đường thì 2 đêm nay không thấy làm nữa. Thực ra thì nếu như việc sửa đường giá như cơ quan chức năng thực hiện trước thời điểm cuối năm lưu thông nhiều như này thì tốt hơn.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công dự án sửa chữa đường cuối năm, 2 anh có đề xuất gì?
Anh Thành: Cần có công tác chuẩn bị từ rào chắn đến có người ở đó để chỉ dẫn cho người dân. Còn tuyến quốc lộ 1A thảm đường thì cũng tốt, đi lại ổn định. Trong quá trình làm vẫn phải có biện pháp an toàn, tránh cho người dân đi bị ngã. Bên cơ quan chức năng cũng tích cự rà soát để tránh trường hợp xấu xảy ra.
Anh Long: Cuối năm các lực lượng chức năng cũng cần quan tâm, kiểm tra, giám sát các nhà thầu thi công hạng mục giao thông để đảm bảo chất lượng, vì nó cũng quan trọng, đảm bảo đi lại của người dân và an toàn giao thông.
Người tham gia giao thông cũng chủ động đi đúng tốc độ và chú ý điểm đường hay xảy ra tai nạn giao thông, đi đúng tốc độ quy định. Đặc biệt không uống rượu bia mới xử lý được các tình huống cảnh báo của công trình đang thi công, tránh rủi ro.
Cảm ơn hai anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông.
Hiện lực lượng chức năng đã xử phạt nhà thầu trong vụ việc xảy ra tại quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng khẳng định, trong quá trình thi công nếu để xảy ra tai nạn giao thông, chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Cũng qua vụ việc trên, người tham gia giao thông mong rằng, các nhà thầu, đơn vị thi công, đặc biệt với công trình nằm trong nội đô, có lượng người qua lại nhiều cần hoàn trả mặt đường xong mới được di chuyển rào chắn sang đoạn thi công tiếp theo; thu dọn toàn bộ vật tư, vật liệu tập kết đúng nơi quy định; đẩy nhanh tiến độ thi công; bố trí đầy đủ lực lượng tổ chức hướng dẫn phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.