Giá xăng quay đầu giảm
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo cáo trạng, khoảng 1h15 ngày 23/3/2018, sự cố dây dẫn điện của một xe máy trong hầm xe lô A của chung cư Carina Plaza (1648, Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM), gây cháy xe, sau đó ngọn lửa bùng cháy dữ dội.
Gần 10 phút sau, hệ thống chiếu sáng khu vực tầng hầm bị tắt, khói, khí nóng, khí độc luồn theo lối buồng thang thoát hiểm dẫn lên các tầng nổi phía trên chung cư.
Từ khi xuất hiện đám cháy nhỏ đến khi bùng phát dữ dội ngang ống thông gió trên tầng hầm là 8 phút.
Clip: Sau 5 năm đưa ra xét xử vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết
Thời gian dài, lửa và khói bốc lên dữ dội nhưng những người có trách nhiệm quản lý chung cư đã không chữa cháy kịp thời, dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Vụ hỏa hoạn đã khiến 13 người chết, 72 người bị thương, làm thiệt hại 492 xe gắn máy, 81 xe hơi và 5 xe đạp bị cháy.
Tổng thiệt hại về tài sản khoảng 4.000 tỷ đồng.

Theo kết luận của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM, nguyên nhân vụ cháy là do hệ thống dẫn điện của xe máy đặt tại khu vực khoang để xe máy số 6 xảy ra sự cố chập điện.
Về trách nhiệm hình sự đối với bị can, các ông Nguyễn Văn Tùng (giám đốc Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina) và ông Nguyễn Quốc Tuấn (trưởng ban quản lý chung cư Carina biết rõ tình trạng hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại chung cư Carina đã bị hư hỏng, không hoạt động nhưng đã không kịp thời thay thế hoặc kiến nghị thay thế, sửa chữa, khắc phục dẫn đến khi phát sinh cháy, hệ thống phòng cháy, chữa cháy không hoạt động, hoạt động không hiệu quả.
Tháng 7/2017, bị can Tùng đã ký Hợp đồng bảo dưỡng thiết bị phòng cháy chữa cháy và đến cuối tháng 1/2018 ký biên bản nghiệm thu. Trong biên bản nghiệm thu có ghi nhận rõ về tình trạng không hoạt động của các hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng Tùng không triển khai sửa chữa, thay thế. Điều này dẫn tới hệ thống báo cháy, chữa cháy không hoạt động khi phát sinh vụ cháy.
Đối với bị can Tuấn, dù biết rõ tình trạng hệ thống phòng cháy chữa cháy đã hư hỏng, không thể hoạt động khi có cháy xảy ra, nhưng với tư cách là Trưởng ban Quản lý, Tuấn đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc tiếp nhận bàn giao từ Trưởng ban quản lý cũ; không kiên quyết yêu cầu Công ty Hùng Thanh phải thay thế, sửa chữa, dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Theo cáo trạng, đối với ông Đỗ Văn Vinh (nguyên là cán bộ quản lý địa bàn thuộc phòng cháy chữa cháy Công an quận 8) đã thực hiện 7 lần kiểm tra (định kỳ và kiểm tra theo kế hoạch). Trong đó có 2 lần phát hiện lỗi vi phạm và đã đề nghị xử lý vi phạm hành chính với các lỗi vi phạm nêu trên.
Qua kết quả điều tra nhận thấy chủ đầu tư và ban quản lý chung cư Carina có dấu hiệu đối phó với công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Do đó, hành vi của ông Vinh chưa đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự. Song, đến 2019, Công an quận 5 có quyết định kỷ luật ông Vinh với hình thức khiển trách.
Đối với ông Trần Kim Lương (nguyên là phó giám đốc Công ty SEJCO), ông Nguyễn Minh Mẫn (nguyên là tổ trưởng tổ kỹ thuật chung cư Carina), cáo trạng cho rằng trách nhiệm của các ông này không có mối quan hệ nhân quả với hậu quả vụ cháy ngày 23/3/2018 nên chưa đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự.
Tòa án đã triệu tập 646 bị hại, 71 người có quyền và nghĩa vụ liên quan, trong đó có nhiều công ty bảo hiểm, Công ty địa ốc Sài Gòn (SEJCO), Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Gia Khang... Dự kiến phiên tòa xử đến 10/4.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.
Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.
Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.