Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sạt lở đèo Bảo Lộc: Vùi lấp 3 chiến sĩ CSGT và 1 người dân

Lê Tùng: Chủ nhật 30/07/2023, 17:19 (GMT+7)

Vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc đã vùi lấp chốt trực của các chiến sĩ CSGT khi bên trong có 4 người. Lực lượng cứu hộ đang triển khai công tác tìm kiếm.

Empty

Chiều 30/7, báo cáo nhanh về vụ sạt lở đất xảy ra tại đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), Công an tỉnh cho biết, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của các cơn bão số 1 và 2, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xảy ra tình trạng mưa lớn, kéo dài.

Đặc biệt, trên toàn tuyến đèo Bảo Lộc trong ngày 30/7, mưa lớn kéo dài từ sáng sớm khiến nhiều điểm bị sạt lở, đất đá, cây cối ngã đổ tràn ra đường gây ùn tắc nghiêm trọng cả 2 chiều, cùng nhiều phương tiện bị hư hỏng…

Empty

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo ứng trực 100% lực lượng, phương tiện của Công an các địa phương, đơn vị liên quan phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ, phân tuyến, phân luồng và cảnh báo, hỗ trợ người dân..

Đồng thời, giao các phòng nghiệp vụ phối hợp với CATP Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai tiến hành các biện pháp điều tiết, hướng dẫn, cảnh báo phương tiện, người dân không đi vào các khu vực sạt, lở, nguy hiểm, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tại các địa phương khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện dọn dẹp đất đá, cây cối ngã đổ để sớm thông tuyến đường.

Empty

Tuy nhiên, vào khoảng 14h30′ ngày 30/7, nhận được thông tin khu vực chốt đèo Bảo Lộc (khu vực nằm giữa đèo Bảo Lộc) có hiện tượng sạt lở nên số CBCS thuộc Trạm CSGT Madaguoi – Phòng PC08 đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã trở về chốt CSGT đèo Bảo Lộc để cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị.

Bất ngờ một lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp 3 CBCS Công an, gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (SN 1981); Thượng úy Lê Quang Thành (SN 1977); Thượng úy Lê Ánh Sáng (SN 1990) và 1 người dân tên Ngọc Anh (đang làm việc gần đó đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc, phương tiện).

Empty

Ngay khi nhận được thông tin, Giám đốc và các Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường, khẩn trương triển khai các biện pháp để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân đang bị vùi lấp trong đống đất đá.

Đến 17h cùng ngày, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được khẩn trương tiến hành; tuy nhiên, vẫn chưa tiếp cận được vị trí của 4 người đang bị mất tích.

Empty

Hiện, lực lượng chức năng đang chốt trực 2 đầu đèo, khuyến cáo phương tiện có hướng qua đèo Bảo Lộc nên thay đổi lộ trình.

Cụ thể: hướng lưu thông Đà Lạt - TP.HCM: Đà Lạt - ngã 3 Lộc Sơn rẽ phải đi Bảo Lâm - đèo Con Ó -Đạ Tẻh - Đạ Huoai - TP.HCM.

Hướng lưu thông TP.HCM - Đà Lạt: TP.HCM - Đạ Huoai - Đạ Tẻh - đèo Con Ó - Bảo Lâm - ngã 3 Lộc Sơn - Đà Lạt.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.