Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Rào chắn gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã: Chỉ ùn nhẹ do chờ đèn tín hiệu

PV: Thứ ba 09/07/2024, 21:02 (GMT+7)

Khu vực dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình) đã được rào chắn để phục vụ thi công dốc hạ ngầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Empty

Kể từ ngày 6/7, nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Cùng với đó, việc quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày. Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21h ngày 8/7.

Ghi nhận vào chiều 09/7, nhà thầu đang hoàn thành việc rào chắn tại nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh

Ghi nhận vào chiều 09/7, nhà thầu đang hoàn thành việc rào chắn tại nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh

Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn, hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới để tránh xung đột giao thông và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông

Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn, hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới để tránh xung đột giao thông và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông

---

---

Dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn cố định bằng tôn cao 1,8m

Dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn cố định bằng tôn cao 1,8m

Theo ghi nhận của PV trong khung giờ cao điểm chiều 09/7, chỉ có duy nhất hướng từ Kim Mã xảy ra ùn ứ nhẹ nguyên nhân là do các phương tiện phải dừng chờ từ 2 đến 3 nhịp đèn tín hiệu mới có thể lưu thông qua nút giao.

Tại đây cũng có lực lượng chức năng hỗ trợ nên phương tiện lưu thông vẫn khá thông thoáng, dù rào chắn thu hẹp 1 phần đường nhưng không gây cản trở quá nhiều.

Hơn 17h, giao thông không xảy ra tình trạng ùn tắc

Ùn ứ nhẹ do các phương tiện phải dừng chờ từ 2-3 nhịp đèn tín hiệu để lưu thông qua nút giao hướng từ Kim Mã

Ùn ứ nhẹ do các phương tiện phải dừng chờ từ 2-3 nhịp đèn tín hiệu để lưu thông qua nút giao hướng từ Kim Mã

Anh Dũng (lái xe ôm công nghệ) cho biết: “Dựng rào chắn thế này thì có phần cản trở, vào giờ tan tầm người ta đi lại đông đúc, 1 phần vì chờ đèn, 1 phần vì lòng đường bị thu hẹp'.

Anh Dũng (lái xe ôm công nghệ) cho biết: “Dựng rào chắn thế này thì có phần cản trở, vào giờ tan tầm người ta đi lại đông đúc, 1 phần vì chờ đèn, 1 phần vì lòng đường bị thu hẹp".

Theo phương án phân luồng, vị trí rào chắn được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảo giao thông đảm bảo bề rộng mặt đường người dân di chuyển tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m

Theo phương án phân luồng, vị trí rào chắn được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảo giao thông đảm bảo bề rộng mặt đường người dân di chuyển tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m

Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại

Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại

Từ đường Kim Mã bị rào chắn cứng chật hẹp suốt nhiều năm, khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo kế hoạch sẽ rào chắn kéo dài 18 tháng

Từ đường Kim Mã bị rào chắn cứng chật hẹp suốt nhiều năm, khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo kế hoạch sẽ rào chắn kéo dài 18 tháng

Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.

Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.

Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.

Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng. Nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm. Máy đào hầm TBM dự kiến vận hành trong vài ngày tới. Hiện 10 đoàn tàu của dự án đã hoàn thành chạy thử nghiệm, được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp biển số để hoạt động. Tuy nhiên, hiện dự án được các cơ quan có chuyên môn vào đánh giá, thẩm định, nghiệm thu nên xong công việc này tàu mới hoạt động được.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng. Nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm. Máy đào hầm TBM dự kiến vận hành trong vài ngày tới. Hiện 10 đoàn tàu của dự án đã hoàn thành chạy thử nghiệm, được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp biển số để hoạt động. Tuy nhiên, hiện dự án được các cơ quan có chuyên môn vào đánh giá, thẩm định, nghiệm thu nên xong công việc này tàu mới hoạt động được.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh

Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh

Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Quốc hội chốt quy định taxi, xe vận tải không phải lắp ghế an toàn trẻ em và lùi đến 1/7/2026

Quốc hội chốt quy định taxi, xe vận tải không phải lắp ghế an toàn trẻ em và lùi đến 1/7/2026

Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.

'Mắt thần' AI và việc xử phạt 'không vùng cấm' tại Thanh Hóa

"Mắt thần" AI và việc xử phạt "không vùng cấm" tại Thanh Hóa

Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.

Sân bay Long Thành trước thời khắc cất cánh ngày 19/12

Sân bay Long Thành trước thời khắc cất cánh ngày 19/12

Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?

Cháy lớn trên phố Lò Đúc

Cháy lớn trên phố Lò Đúc

Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.