Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Phở cuốn

Anh Tuấn: Thứ tư 12/10/2022, 08:38 (GMT+7)

Nhắc tới phở cuốn là chúng ta nghĩ ngay đến một món ăn không quá cầu kỳ phức tạp dễ làm, dễ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của các thành viên trong gia đình hay một nhóm bạn.

Để làm phở cuốn đương nhiên không thể thiếu bánh phở, tất nhiên phải là loại bánh phở vuông, dùng để cuốn được, chúng ta có thể mua rất dễ tại tất cả các cửa hàng bán bún, phở tại các chợ dân sinh, trong siêu thị tiện dụng thì ít hơn.

Kế đó là thịt bò, muốn ngon thì các bạn mua thịt bò thăn hoặc riềm thăn đã được lược bỏ gân, xơ, thái lát mỏng to bản, ngang thớ, người bán sẽ làm công việc này luôn hộ bạn.

Còn tuyệt vời hơn nữa thì là bắp hoa, tránh phần thịt mông vì khi xào sẽ bị dai dẫn đến phở cuốn không ngon.

5358

Thịt bò bản chất là thịt đỏ đậm nên không ướp quá nhiều gia vị tránh bị mất phần ngọt của thịt. Có người sẽ không thích nước mắm nhưng có nước mắm khi ướp sẽ giúp thịt bò ngon hơn rất nhiều. Sau khi ướp đủ ngấm với các loại gia vị hành tỏi phù hợp với nhu cầu thì chúng ta xào lên, chúng ta xào chín tới thôi cho mềm tránh xào chín kỹ bị dai.

Bánh phở vuông rải lá xà lách, rau thơm vào cho đều tránh bị tóp, cho nhân thịt bò xào tái lăn vào vừa đủ tránh quá to hoặc quá nhỏ, quấn tương đối chặt tay một chút, như vậy là đã xong.

Nước chấm cũng quyết định tới độ ngon của phở cuốn, độ mặn ngọt thì tùy vào thói quen sở thích của mỗi người, nhưng không thể thiếu được nước mắm ngon và dưa góp từ đu đủ, cà rốt, dưa chuột. Bởi theo Bà Trinh chủ cửa hàng phở cuốn Trinh Thắng nổi tiếng tại Ngũ Xã thì nước chấm quyết định sự thành bại của món phở cuốn:

"Nước chấm ngon được pha chế từ nước mắm ngon mới tôn vinh được món phở cuốn Hà Nội. Bên cạnh đó thịt bò cũng nên chọn thịt bò ngon, bánh phở mỏng không quá dầy. 4 người ăn thì vào khoảng 20 cái."

Với 2 lạng thịt thì chúng ta sẽ quấn được trung bình khoảng 13-15 chiếc phở cuốn cùng với rau thơm,  Như vậy có thể thấy nguyên liệu thì không tốn quá nhiều mà món ăn thì lại vô cùng hấp dẫn và không tốn thời gian của các bạn khi chúng ta đã về nhà muộn sau một ngày dài làm việc.

Anh Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn