Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, tái định cư dự án cầu vượt sông Đáy

PV: Thứ năm 06/04/2023, 08:13 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công văn phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

song-day-nam-dinh

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách Dự án; cùng với Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách Nhà nước.

Theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh Nam Định về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình-Hải Phòng.

Dự án được đầu tư nhằm kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, tăng cường tính liên kết nội vùng và liên vùng khu vực đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có.

Theo phương án được phê duyệt, cầu vượt sông Đáy có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2 km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, phần cầu vượt sông có chiều dài khoảng 1,3 km, mặt cắt ngang là 17,5m. Phần đường dẫn có chiều dài khoảng 0,7 km, bề rộng nền đường 17m.

Trong phạm vi dự án cũng thực hiện xây dựng các tuyến đường nhánh, nút giao và các công trình phụ trợ theo quy hoạch.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.450 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 1.100 tỷ đồng lấy từ ngân sách Trung ương từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Phần còn lại được bố trí từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Được đầu tư hơn 70 tỷ đồng nhưng thời gian qua, hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) liên tục ngập nước mỗi khi trời mưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, người dân ô cùng ngán ngẫm khi trong hầm chui cũng nhếch nhác đủ loại rác thải.

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông thông báo tuyển dụng các vị trí: Biên tập sáng tạo nội dung và Kỹ thuật viên dựng hình. Cụ thể như sau:

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Tình trạng chó thả rông và nguy cơ mất an toàn một lần nữa làm “nóng” dư luận sau liên tiếp trường hợp chó tấn công người, đặc biệt là bệnh dại gia tăng đột biến so với cùng kỳ 2023.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

“Sống ảo” giữa đường, coi thường tính mạng

“Sống ảo” giữa đường, coi thường tính mạng

Ít ngày trở lại đây, những hình ảnh vi phạm luật giao thông đường bộ liên tục được nhắc đến, liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo”.

TP.HCM: Tỷ lệ phạt nguội vi phạm giao thông chiếm 31%

TP.HCM: Tỷ lệ phạt nguội vi phạm giao thông chiếm 31%

Chạy xe quá tốc độ, quá tải trọng, lấn làn, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hay dừng, đỗ nơi có biển báo cấm dừng, cấm đậu… những hành vi vi phạm này đều bị hệ thống camera giám sát ghi nhận và chuyển về cho lực lượng Công an TP.HCM, thanh tra giao thông xử lý.

Vòng vèo vì biển báo bất cập

Vòng vèo vì biển báo bất cập

Đường tỉnh 179 (Phù Đổng - Cầu Trạc) đoạn qua xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã được nâng cấp từ năm 2020 với chất lượng mặt đường tốt. Nhưng vào cuối năm 2023, cơ quan chức năng đã cắm hệ thống biển cấm xe ô tô; cấm xe tải, xe khách theo giờ; hạn chế tải trọng… tùy từng vị trí.